Đối với những doanh nghiệp có ít sản phẩm, hoặc đang chạy chiến dịch cụ thể cho một sản phẩm nào đó mà không muốn tốn quá nhiều thời gian, chi phí xây dựng website thì Landing Page bán hàng quả là công cụ tuyệt vời.
Với đầy đủ chức năng như một website bán online thông thường, Landing Page là giải pháp bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi cực tốt, được các doanh nghiệp tin dùng trong mùa hồi phục sau dịch COVID19.
Vậy, Landing Page mang lại những gì cho doanh nghiệp trong thúc đẩy doanh số và tiếp cận khách hàng? Bizfly sẽ đưa ra câu trả lời chính xác trong bài viết sau.
Landing Page tuy không có kết cấu phức tạp như Website, nhưng vẫn đảm bảo được tính truyền tải, giúp khách hàng nắm được thông tin về sản phẩm/dịch vụ. Mỗi doanh nghiệp có thể cung cấp rất nhiều sản phẩm, và mỗi sản phẩm lại hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau, tính năng khác nhau.
Tại sao nên dùng landing bán hàng?
Nếu kéo tất cả các khách này vào một website tổng hợp sẽ khiến họ bị "lạc đường", khó đến được đúng nơi mình cần. Các mẫu landing page bán hàng đẹp giúp khách hàng tập trung vào một sản phẩm cụ thể mình cần, giữ chân họ ở lại lâu hơn, tăng tỷ lệ chốt đơn lên gấp 3 lần.
Landing Page bán hàng là trang đích, vì vậy doanh nghiệp phải rất hiểu nh u cầu của khách hàng thì mới có thể xây dựng lên một trang như vậy.
Từ độ tuổi, giới tính, hành vi mua hàng, sở thích...các dữ kiện này giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược thiết kế LP đúng đắn, đánh giá được nguồn và tỉ lệ khách hàng truy cập, triển khai các hoạt động kích thích mua hàng.
Cũng giống như khi thiết kế website, việc tạo landing page bán hàng logic và hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng ở lại trang lâu hơn. Doanh nghiệp cung cấp những hình ảnh, video bắt mắt, những text đầy tính thúc giục, CTA đặt khoa học trên Landing Page.
Khách hàng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mình cần, biết được lợi ích sử dụng, nắm rõ các chương trình ưu đãi,... Landing Page gia tăng traffic cho doanh nghiệp, kích thích khách hàng chốt đơn nhanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
Chúng ta dễ dàng nhận thấy Landing Page khá tương đồng với Website, nó như một phiên bản mini. Vậy, tại sao nó lại bán hàng hiệu quả hơn Website thông thường?
Website đặc biệt quan trọng vì nó là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để khách hàng tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Chính vì vậy, website dường như là mái nhà đồ sộ, được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu.
Vai trò quan trọng của landing page bán hàng
Landing Page bán hàng có thể ví như một căn phòng tiếp khách, showroom cho doanh nghiệp. Landing Page được xây dựng nhanh, đơn giản hơn website, nhưng lại có "trách nhiệm" là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông của doanh nghiệp.
Như vậy, Landing Page là nơi doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo, tập trung nguồn lực để chốt sale. Landing Page bán hàng là giải pháp tốt để thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp, thậm chí là hiệu quả hơn cả website.
Một doanh nghiệp sẽ có những tệp khách hàng khách nhau. Thật khó khi quảng cáo đến tất cả tệp khách hàng này dưới hình thức trả phí, bởi số tiền quá lớn. Landing Page bán hàng giúp doanh nghiệp chia nhỏ tệp khách hàng, tập trung hướng đến nhóm phù hợp, tập trung khách hàng tương tác vào điểm bạn muốn.
Khách hàng nhanh chóng tìm được landing page, dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình muốn và đăng ký mua hàng chỉ trong tích tắc. Càng tiết kiệm thời gian, không dư thừa các chi tiết, doanh nghiệp càng tiết kiệm được chi phí quảng cáo, tập trung đúng đối tượng có nhu cầu một cách rõ rệt.
Ngược lại, Website có quá nhiều thông tin, khiến khách hàng bị lạc lối hoặc mất quá nhiều gian cân nhắc. Nếu bạn quảng cáo với nội dung A, nhưng khách hàng lại phải nhận rất nhiều thông tin B C D khác, họ sẽ mất kiên nhẫn, không hài lòng. Từ đó tăng tỷ lệ thoát trang.
Mẫu landing Page bán hàng vẫn là lựa chọn hoàn hảo khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo mất phí.
Thông thường một website phải mất từ 15 ngày trở đi. Nếu các website có quy mô lớn, tính năng nâng cao, phức tạp, thời gian này còn có thể kéo dài hơn. Đổi lại, một Landing Page bán hàng chỉ mất vài ngày để xây dựng, có thể áp dụng luôn nhiều template đẹp mắt để thay nội dung, cấu trúc cho phù hợp.
Thời gian tạo landing page nhanh hơn website
Website chắc chắn là kênh không thể thiếu. Tuy nhiên, Landing Page bán hàng vẫn là công cụ hỗ trợ tuyệt vời. Trong trường hợp doanh nghiệp đang phải tổ chức các campaign nhanh, landing page sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn hẳn.
Một website chuyên nghiệp sẽ có mức chi phí không hề nhỏ, phụ thuộc vào quy mô, số lượng ngôn ngữ, độ phức tạp của tính năng,...Có nhiều website cho các lĩnh vực đặc thù có giá thành cực cao (Bất động sản kết hợp yếu tố thực tế ảo, Thương mại điện tử,...)
Chi phí của một website bán hàng được code tay giao động từ 15.000.000 VNĐ trở lên. Đối với những doanh nghiệp đang cần một trang web để chạy chiến dịch marketing, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, Landing page bán hàng là giải pháp tốt nhất với mức giá chỉ từ 5.000.000 VNĐ.
Landing Page bán hàng là công cụ tốt nhất để giới thiệu các sản phẩm, chương trình ưu đãi, thu thập thông tin khách hàng và thúc đẩy quá trình chốt sale thành công lên gấp 2-3 lần.
Sau đây là top những mẫu landing page bán hàng đẹp và ấn tượng mà doanh nghiệp có thể tham khảo khi thiết kế landing page cho thương hiệu của mình:
Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một cổng bán hàng trực tuyến nhanh gọn, quảng bá thương hiệu với chi phí tiết kiệm, hãy tham khảo thêm giải pháp thiết kế Landing Page từ đội ngũ chuyên gia VCCorp - BizFly Landing Page nhé!