Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng Digital content là một điều cần thiết mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện để kết nối với khách hàng.
Đây được xem là chiến lược tối ưu nhất để doanh nghiệp tìm kiếm và biến người dùng trên môi trường internet trở thành khách hàng của mình.
Cùng Bizfly tìm hiểu Digital content là gì cũng như mối quan hệ giữa Digital content và Content Marketing trong bài viết sau.
Digital content hay nội dung số là toàn bộ các nội dung, thông tin được hiển thị dưới dạng dữ liệu số hoá và được lưu trữ trong các công cụ định dạng hoặc trên kỹ thuật số.
Khái niệm Digital content là gì?
Các hình thức của Digital content bao gồm tất cả các nội dung, thông tin được chứa trong các tệp máy tính, được truyền phát kỹ thuật số.
Nội dung số này sẽ được hiển thị dưới nhiều dạng khác nhau. Ví dụ như các tệp văn bản, tệp âm thanh, tệp video, các hình ảnh, đồ họa sống động và một vài các dạng khác nữa.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Hầu hết các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay đều chú trọng sử dụng Digital content khi đã hiểu được Digital content là gì cũng như những lợi ích mà nó có thể mang lại:
Lợi ích mà digital content mang lại
Để có thể hiểu rõ hơn Digital content là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về một số các mô hình Digital content đang phổ biến nhất hiện nay được Bizfly chia sẻ dưới đây:
Một số mô hình digital content phổ biến
Khi tìm hiểu Digital content là gì, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp một nội dung tương tự đó là Content marketing. Vậy mối quan hệ giữa hai thuật ngữ này là gì? Tiếp tục theo dõi để hiểu rõ hơn.
Content Marketing là toàn bộ các nội dung có giá trị về mặt cung cấp thông tin chứ không phải là để mua bán (hình thức phi thương mại).
Mối quan hệ giữa digital content và Content Marketing
Nó được coi là một sản phẩm của thương hiệu mang đến những giá trị về lý tính và cảm tính cho người đọc, giúp họ có thể duy trì lòng trung thành và xây dựng mối quan hệ lâu dài hơn với doanh nghiệp.
Và để Content Marketing có thể thực hiện việc tiếp cận và duy trì mục tiêu mình đã đưa ra, Digital content chính là sự lựa chọn tốt nhất.
Điều này có thể thấy được Digital content và Content Marketing có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau để nâng cao khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và mang đến hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Việc hiểu được Digital content là gì thôi chưa đủ, để có thể xây dựng được Digital content một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các thao tác được Bizfly hướng dẫn dưới đây:
Hướng dẫn cách xây dựng digital content hiệu quả
Digital content đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng và hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp. Qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ Digital content là gì cùng các nội dung hữu ích khác để có thêm kiến thức về content và mang lại hiệu quả công việc cao nhất cho doanh nghiệp.
>>Xem thêm: 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing thành công từ A đến Z
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại