Digital content là gì và hướng dẫn xây dựng digital content

Thủy Nguyễn 04/10/2021

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng Digital content là một điều cần thiết mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện để kết nối với khách hàng.

Đây được xem là chiến lược tối ưu nhất để doanh nghiệp tìm kiếm và biến người dùng trên môi trường internet trở thành khách hàng của mình.

Cùng Bizfly tìm hiểu Digital content là gì cũng như mối quan hệ giữa Digital content và Content Marketing trong bài viết sau.

Digital content là gì? 

Digital content hay nội dung số là toàn bộ các nội dung, thông tin được hiển thị dưới dạng dữ liệu số hoá và được lưu trữ trong các công cụ định dạng hoặc trên kỹ thuật số.

Digital content là gì

Khái niệm Digital content là gì? 

Các hình thức của Digital content bao gồm tất cả các nội dung, thông tin được chứa trong các tệp máy tính, được truyền phát kỹ thuật số.

Nội dung số này sẽ được hiển thị dưới nhiều dạng khác nhau. Ví dụ như các tệp văn bản, tệp âm thanh, tệp video, các hình ảnh, đồ họa sống động và một vài các dạng khác nữa.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Lợi ích mà digital content mang lại 

Hầu hết các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay đều chú trọng sử dụng Digital content khi đã hiểu được Digital content là gì cũng như những lợi ích mà nó có thể mang lại:

Lợi ích mà digital content mang lại

Lợi ích mà digital content mang lại 

  • Digital content là một yếu tố quan trọng giữ vai trò cốt lõi trong việc truyền tải các nội dung thông điệp cụ thể của doanh nghiệp đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua nhiều mô hình và cách thức khác nhau.
  • Digital content được xem là một phương thức quảng bá doanh nghiệp, tiếp thị và phân phối nội dung trong chiến lược hiệu quả giúp duy trì đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hút lượng lớn các đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Digital content giúp thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người dùng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Điều này giúp hoạt động kinh doanh đạt được hiệu quả tốt nhất và mang đến lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.
  • Liên tục cập nhật xu hướng của Digital content giúp để lại được ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trước các đối thủ lớn trên thị trường.

Một số mô hình digital content phổ biến 

Để có thể hiểu rõ hơn Digital content là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về một số các mô hình Digital content đang phổ biến nhất hiện nay được Bizfly chia sẻ dưới đây:

Một số mô hình digital content phổ biến

Một số mô hình digital content phổ biến 

  • Community: Mô hình này sẽ giúp tạo ra một cộng đồng lớn như diễn đàn, hội nhóm,... để gia tăng khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Communication: Mô hình Digital content này giúp doanh nghiệp có thể giữ liên lạc được với khách hàng theo hai cách đó là phát sóng trực tiếp hoặc hội thoại, trao đổi.
  • News: Được hiển thị dưới dạng tin tức, mô hình này được tạo ra dựa trên thói quen đọc tin tức của người dùng.
  • Personal and Media: Mô hình này sẽ bao gồm các cá nhân hoá nội dung marketing và ứng dụng cá nhân như Facebook, Youtube, Twitter,...
  • Relation: Mô hình Digital content sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được các mối quan hệ thật với khách hàng ngay trên môi trường ảo.
  • Entertainment: Mô hình này bao gồm các hình thức giải trí như Game, Music, Photo, Video,...giúp thu hút người dùng tham gia vô cùng hiệu quả.
  • Niche Content: Được sáng tạo bởi những nội dung thông tin có thành quả, độc đáo, hấp dẫn,...mô hình này giúp mang đến cho người dùng những ấn tượng lớn và giữ chân họ ở lại.
  • Business Tool: Mô hình này bao gồm các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp như Docs, Monitoring, Driver, Automation, Management,...

Mối quan hệ giữa digital content và Content Marketing 

Khi tìm hiểu Digital content là gì, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp một nội dung tương tự đó là Content marketing. Vậy mối quan hệ giữa hai thuật ngữ này là gì? Tiếp tục theo dõi để hiểu rõ hơn.

Content Marketing là toàn bộ các nội dung có giá trị về mặt cung cấp thông tin chứ không phải là để mua bán (hình thức phi thương mại).

Mối quan hệ giữa digital content và Content Marketing

Mối quan hệ giữa digital content và Content Marketing 

Nó được coi là một sản phẩm của thương hiệu mang đến những giá trị về lý tính và cảm tính cho người đọc, giúp họ có thể duy trì lòng trung thành và xây dựng mối quan hệ lâu dài hơn với doanh nghiệp.

Và để Content Marketing có thể thực hiện việc tiếp cận và duy trì mục tiêu mình đã đưa ra, Digital content chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Điều này có thể thấy được Digital content và Content Marketing có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau để nâng cao khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và mang đến hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn cách xây dựng digital content hiệu quả 

Việc hiểu được Digital content là gì thôi chưa đủ, để có thể xây dựng được Digital content một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các thao tác được Bizfly hướng dẫn dưới đây:

Hướng dẫn cách xây dựng digital content hiệu quả

Hướng dẫn cách xây dựng digital content hiệu quả 

  • Bước 1: Bạn cần xác định rõ các mục tiêu, nội dung Digital content cụ thể mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Điều này sẽ giúp nội dung của doanh nghiệp được thống nhất và mô hình truyền tải được lựa chọn phù hợp.
  • Bước 2: Xác định các đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể để nắm rõ được mục đích, nhu cầu của khách hàng đồng thời đưa ra các kế hoạch, dự kiến phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Bước 3: Lên ý tưởng Digital content cụ thể sao cho thật ấn tượng, thu hút và hấp dẫn được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu thuộc doanh nghiệp.
  • Bước 4: Xác định một cách rõ ràng những từ khóa mà khách hàng đang quan tâm để doanh nghiệp tiến hành triển khai các nội dung sao cho hợp lý và hiệu quả.
  • Bước 5: Xây dựng một cách chi tiết nhất những điểm khác biệt, độc đáo về lối hành văn, cách trình bày,...để tạo ra được một Digital content có phong cách riêng biệt.
  • Bước 6: Xác định các hình thức, mô hình Digital content phù hợp nhất với doanh nghiệp để đạt được hiệu quả truyền tải thông tin một cách tối đa.
  • Bước 7: Dựa trên quy tắc 5W1H bao gồm what, who, when, why, where, how khi thực hiện Digital content.
  • Bước 8: Thông qua các chiến lược cụ thể và áp dụng công nghệ trả phí hoặc miễn phí để tiến hành quảng cáo nội dung. Điều này giúp gia tăng các lượt tiếp cận, tương tác của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Digital content đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng và hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp. Qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ Digital content là gì cùng các nội dung hữu ích khác để có thêm kiến thức về content và mang lại hiệu quả công việc cao nhất cho doanh nghiệp.

>>Xem thêm: 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing thành công từ A đến Z

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly