Chiến lược Digital Marketing: Khái niệm và quy trình xây dựng tối ưu

Thủy Nguyễn 29/06/2022

Chiến lược Digital Marketing với các doanh nghiệp là giải pháp tốt nhất để cải thiện tình hình kinh doanh và gia tăng doanh thu. Đặc biệt, khi ngân sách có hạn thì Digital Marketing là công cụ cần thiết để tiếp thị sản phẩm, tận dụng thị trường online và cạnh tranh trước đối thủ.

Các chuyên gia Bizfly tổng hợp kiến thức về chiến lược Digital Marketing để hỗ trợ mọi người trong việc tìm kiếm kênh phù hợp với doanh nghiệp. Tham khảo chi tiết bài viết sau.

Thế nào là một chiến lược Digital Marketing?

Chiến lược Digital Marketing là kế hoạch được vạch ra giúp các doanh nghiệp thông qua các kênh trực tuyến như tìm kiếm hay phương tiện truyền thông xã hội để đạt được mục tiêu Marketing của mình. Hầu hết các chiến lược Digital Marketing sẽ thực hiện việc tóm tắt các kênh trực tuyến và sử dụng số tiền mà mọi người sẽ đầu tư vào các kênh chiến thuật nói trên.

Thế nào là một chiến lược Digital Marketing

Chiến lược Digital Marketing là quá trình sử dụng các công cụ kỹ thuật số để đạt được mục tiêu. 

 

Đặc điểm cơ bản của một chiến lược Digital Marketing hiệu quả 

Một chiến lược Digital Marketing thành công khi nó có thể sở hữu những đặc điểm cơ bản như sau:

  • Kiến thức vững vàng: Trước tiên mọi người cần phải nắm vững và trau dồi những kiến thức và những kỹ năng cần thiết về Digital Marketing bằng sách để có được một chiến lược tốt.
  • Mục tiêu rõ ràng: Nếu ngay từ đầu mọi người không xác định chính xác được mục tiêu cho chiến lược thì quá trình thực hiện có thể sẽ bị đi lệch hướng và đi đến thất bại.
  • Ảnh hưởng rộng: Khi xây dựng chiến lược cần xem xét đến mức độ ảnh hưởng sâu rộng của nó bởi nếu mọi người sẽ không thể có được những khách hàng tiềm năng như mong muốn.
  • Không bị chặn: Để chiến lược có thể hoạt động suôn sẻ thì cần xem xét và đảm bảo rằng vấn đề nội bộ của công ty không bị chốt chặn.
  • Khó thay đổi: Một chiến lược Digital Marketing hiệu quả sẽ đòi hỏi các yếu tố khó bị tác động và thay đổi.
  • Tạo ra chiến thuật: Mọi người cần dựa trên mục tiêu cuối cùng để tạo ra các chiến thuật phù hợp với từng kênh để kế hoạch đưa ra đạt được kết quả tốt nhất.
  • Yếu tố và chỉ số: Để tạo được một chiến lược tốt, mọi người cần tạo được mối liên hệ giữa sự thành công cho từng chiến thuật và mục tiêu cuối cùng.

Vì sao phải xây dựng chiến lược Digital Marketing? 

Thiết lập một chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng bởi nếu không có chiến lược Digital Marketing để tiếp thị trên mạng internet thì mọi người sẽ không có được định hướng chính xác để đạt được mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Cho nên doanh nghiệp cần triển khai chiến lược Digital Marketing để tránh lãng phí nguồn nhân lựcvà chi phí cho những chiến thuật có liên quan đến các hoạt động trực tuyến như Facebook Ads, Google Ads, mạng xã hội,...

Quy trình các bước xây dựng chiến lược Digital Marketing tối ưu 

Quy trình các bước xây dựng chiến lược Digital MArketing tối ưu

Quy trình các bước xây dựng chiến lược Digital MArketing tối ưu 

Mọi người có thể áp dụng quy trình các bước xây dựng Bizfly chia sẻ dưới đây để có được chiến lược Digital Marketing tối ưu:

  • Xác định mục tiêu: Mục tiêu được xem là yếu tố nền tảng cho mọi chiến dịch tiếp thị bởi nó giúp mọi người có thể xác định được các đề mục việc làm mà mình cần thực hiện.
  • Nghiên cứu đối thủ: Bằng việc hiểu rõ các lĩnh vực mà đối thủ đang thực hiện chiến dịch Digital Marketing, mọi người có thể xác định được đối tượng, nội dung và vấn đề họ tập trung xây dựng để tạo nên thành công. Từ đó, có thể định vị doanh nghiệp mình và đưa ra chiến lược cạnh tranh tốt hơn.
  • Hiểu khách hàng mục tiêu: Trên phương diện của chiến dịch Digital Marketing, mọi người cần hiểu rõ nội dung và thông điệp đã đáp ứng được nhu cầu của các đối tượng.
  • Mở rộng từ khoá tối ưu SEO: Việc nghiên cứu từ khoá hiệu quả cho chiến lược Digital Marketing chính là cách giúp nội dung và thông tin cung cấp được đảm bảo chính xác đến mục tiêu.
  • Phát triển giao diện Mobile: Thực hiện chiến lược Digital Marketing thân thiện với giao diện mobile sẽ giúp doanh nghiệp giữ được một lượng khách hàng tiềm năng lớn bởi số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng cao.
  • Sử dụng tốt các kênh Digital Marketing: Cho dù sở hữu một website nhưng doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ các kênh Digital Marketing để thực hiện việc quảng bá website, sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.
  • Remarketing: Đối với các chiến lược quảng cáo, Remarketing là quan trọng bởi khi nhắc lại thương hiệu với khách hàng, họ sẽ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ngay khi có nhu cầu.
  • Chỉnh sửa CTA: Mọi người nên đưa CTA vào một vị trí dễ thấy đồng thời đưa thêm các lợi ích rõ ràng để khách hàng thực hiện các hành động mà mọi người mong muốn.
  • Xây dựng kế hoạch cho nội dung: Mọi người nên thu hút khách hàng của mình bằng một content thú vị và chất lượng. Xây dựng một content phù hợp với chân dung khách hàng chính là cách để có được Digital Marketing thành công.
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch: Mọi người có thể chia nhỏ chiến dịch thành từng yếu tố như kết quả chuyển đổi, số mẫu về thực tế, thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, lượng follow trên mạng xã hội,...để xác định hiệu quả của chiến dịch.

Top các chiến lược Digital Marketing hiệu quả 

Top các chiến lược Digital Marketing hiệu quả

Top các chiến lược Digital Marketing hiệu quả 

Một số chiến lược Digital Marketing hiệu quả mà mọi người có thể tìm hiểu thêm trước khi thực hiện chiến lược này cho doanh nghiệp của mình:

  • SEO: SEO trong Digital Marketing được xem như một nền tảng giúp trang web nằm trong top kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được lượng khách hàng đáng kể, gia tăng lợi nhuận và thúc đẩy doanh thu.
  • Content Marketing: Đây là hoạt động Marketing không thể thiếu đối với hầu hết các doanh nghiệp bởi mục đích thực hiện của nó là thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Social Media: Phương thức này thường được vận dụng để thực hiện việc giao tiếp, chia sẻ thông tin, giúp người dùng có thể dễ dàng trực tiếp tương tác với nhau. Chiến lược Digital Marketing được vận dụng vô cùng linh hoạt giúp doanh nghiệp có thể khẳng định được thương hiệu của mình trên mạng xã hội.
  • Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC): Hình thức quảng cáo trực tuyến mà người quảng cáo sẽ trả tiền khi có người dùng click vào link quảng cáo. Người quảng cáo có thể dễ dàng kiểm soát chi phí hiệu quả khi áp dụng PPC. 
  • Email marketing: Là phương thức gửi email cho khách hàng nhằm giữ chân khách hàng cũ hoặc thu hút khách hàng mới. Cung cấp những thông tin giá trị, những thông báo ưu đãi khuyến mại sẽ gia tăng hiệu quả tốt khi thực hiện áp dụng chiến lược này. 
  • Video marketing: Người dùng có xu hướng bị thu hút bởi các video ngắn, nội dung được khai thác rõ ràng. Một số nội dung được người dùng ưa chuộng như: Hướng dẫn, sự kiện, giải trí, thông báo,...

Dù thực hiện các chiến lược Digital Marketing trên bất kỳ kênh tiếp thị nào thì việc tạo ra nội dung hấp dẫn hay một thông điệp xuất sắc và đúng tâm lý khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Việc hiểu rõ các nội dung có liên quan đến Digital Marketing được Bizfly chia sẻ chính là cách để mọi người ứng dụng chiến lược này hiệu quả.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly