Kinh doanh online giờ đây đã là một mô hình phổ biến với hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng được chuyển đi mỗi ngày. Để giải quyết nhu cầu giao-nhận hàng hóa ngày một gia tăng, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đã ra đời.
Hãy cùng Bizfly tìm hiểu top 09 các đơn vị vận chuyển phổ biến và đang được ưa chuộng hiện nay thông qua bài viết dưới đây.
Vận chuyển hàng hóa không đơn thuần là hoạt động giao-nhận đơn giản, mà còn có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hay sự hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu: đơn hàng giao nhanh chóng, biên nhận thông tin đầy đủ hay hàng hóa được bảo quản kỹ càng trong suốt thời gian vận chuyển… Vì vậy, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp chính là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Hãy cùng điểm qua thông tin về 10 đơn vị giao hàng phổ biến hiện nay.
Được thành lập vào năm 2012, Giao Hàng Nhanh (GHN) được đánh giá là đơn vị giao hàng uy tín, với thời gian vận chuyển nhanh chóng cùng các chính sách hỗ trợ cho các bên rõ ràng và minh bạch. Tùy vào trọng lượng hàng hóa, mức phí vận chuyển nhanh của GHN sẽ dao động từ 30,000 đến 85,000.
Giao Hàng Nhanh là đơn vị vận chuyển phổ biến, với cước phí phù hợp cho doanh nghiệp
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Website chính thức của GHN: ghn.vn
Giao Hàng Tiết Kiệm là đơn vị vận chuyển quen thuộc với nhiều mức cước phí đa dạng
Thành lập vào năm 2013, Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) trở thành thương hiệu vận chuyển phổ biến và được ưa chuộng. Cước phí dịch vụ vận chuyển của GHTK dao động từ 10,000 đến 30,000 - đây là mức phí được đánh giá là khá rẻ so với các đơn vị khác.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Website chính thức của GHTK: giaohangtietkiem.vn
Là đơn vị vận chuyển thuộc Tập Đoàn Viễn Thông Quân Đội (Viettel), Viettel Post ra đời vào năm 1997, với hoạt động phủ sóng khắp 63 tỉnh của Việt Nam. Đây là thương hiệu vận tải lâu năm tại Việt Nam, và cũng là gương mặt tiên phong mở rộng dịch vụ ra thị trường nước ngoài, cụ thể là Campuchia trong thời gian gần đây. Mức phí vận chuyển Viettel Post sẽ được tính 1,3% trên tổng giá trị đơn hàng được chuyển đi.
Viettel Post là đơn vị vận chuyển lâu năm, với dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Website chính thức: viettelpost.com.vn
EMS với dịch vụ vận chuyển bưu phẩm đa dạng, cùng cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm
Ra đời vào năm 2005, Việt Nam Spot (EMS) là thương hiệu cung cấp dịch vụ chuyển phát và vận tải đa dạng từ thư từ, hàng hóa… đến khắp các địa điểm từ trong và ngoài nước. Đây là đơn vị vận chuyển được vận hành và quản lý bởi Bưu điện Việt Nam, với cách làm việc uy tín, chuyên nghiệp lâu năm. Cước phí của EMS khi giao hàng COD sẽ là 1%, từ 15,000 cho một đơn hàng.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Website chính thức của EMS: ems.com.vn
Là dịch vụ chuyển phát nhanh đến từ Indonesia, J&T Express được thành lập vào năm 2015. Đây là đơn vị vận tải quốc tế được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh, cùng dịch vụ vận tải đa dạng. J&T Express có các gói phí đa dạng, tùy thuộc vào từng khu vực gửi hàng.
J&T Express là thương hiệu trẻ, với cách vận hành hiện đại và tận tâm
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Website chính thức của J&T Express: jtexpress.vn
AhaMove được ra mắt năm 2015, đây là ứng dụng vận chuyển đơn hàng thuộc sự quản lý của thương hiệu GHN. Đây là đơn vị vận chuyển với cách vận hành hiện đại, doanh nghiệp chỉ cần thao tác trên ứng dụng để gửi hàng hóa đến khách hàng. AhaMove có nhiều mức phí, ứng với thời gian và trọng lượng của đơn hàng.
AhaMove là thực hiện vận chuyển thông qua ứng dụng, với cách vận hành hiện đại, chuyên nghiệp, cùng nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Website chính thức của AhaMove: ahamove.com
Kerry Express với dịch vụ vận chuyển nhanh và chuyên nghiệp, với nhiều mức cước phí dành nhiều mô hình doanh nghiệp
Được thành lập vào năm 2001, Kerry Express là thương hiệu vận tải có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Mức phí vận chuyển sẽ giao động từ 20,000 đến 100,000, tùy thuộc vào khu vực và khối lượng hàng hóa.
Ưu điểm:
Thời gian vận chuyển nhanh
Nhược điểm:
Website chính thức của Kerry Express: https://kerryexpress.com.vn/
Shipchung vận hành theo cách liên kết các đơn vị giao hàng khác nhau, nhanh chóng gửi hàng hóa đến khách hàng
Là đơn vị vận chuyển thành lập vào năm 2012, Shipchung ra mắt với dịch vụ giao nhận hàng hóa và thu tiền với quy trình đơn giản, cùng mức chi phí khá rẻ: chỉ từ 15,000 đến 27,000. Cho đến nay, Shipchung còn có thêm chính sách miễn phí ship COD, trong hạn mức từ 1,5% trên tổng giá trị đơn hàng.
Ưu điểm:
Hệ thống website hiện đại, cập nhật đầy đủ thông tin
Nhược điểm:
Website chính thức của Shipchung: https://www.shipchung.vn/
Là đơn vị vận chuyển sử dụng công nghệ điện toán đám mây, tích hợp hệ thống định vị GPS, sShip hoạt động bằng cách kết nối người gửi hàng với shipper phù hợp.
sShip là ứng dụng vận chuyển sử dụng công nghệ điện toán đám mây, giúp kết nối shipper phù hợp đến khách hàng.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Website chính thức của SShip: https://sship.vn/
Trong thời đại kinh doanh online bùng nổ và phát triển liên tục, việc lựa chọn đơn vị ship hàng phù hợp còn phải đi đôi với việc quản lý các đơn vị vận chuyển trong trường hợp bạn mở rộng việc kinh doanh. Như đã đề cập ở trên, có một số đơn vị chỉ hoạt động tại các thành phố lớn hoặc cũng có những doanh nghiệp vận tải hỗ trợ vận chuyển hàng đến tỉnh thành khác.
Điều này sẽ dễ khiến doanh nghiệp của bạn khi thực hiện đóng gói hàng hóa sẽ mất thêm một khoảng thời gian để lựa chọn giải pháp vận chuyển đơn hàng, truy cập đến từng website của đơn vị và lên đơn hàng. Về lâu đài, điều này không chỉ không tiết kiệm thời gian mà còn dễ xảy ra sai sót khi nhân viên phải tiếp nhận quản lý nhiều tài khoản vận chuyển.
BizShop với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, giúp doanh nghiệp có thể chọn lựa nhiều đơn vị giao nhận bằng thao tác đơn giản và tiện lợi.
Để khắc phục vấn đề trên, và giúp bạn có hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, Bizfly đã cho ra mắt BizShop - phần mềm giúp bạn quản lý và vận hành việc bán hàng một cách chuyên nghiệp và chỉn chu. Phần mềm với tính năng quản lý bán hàng đa kênh, tích hợp toàn bộ các kênh bán hàng của bạn từ Facebook, Instagram, cho đến Shopee hay Tiktok Shop… giúp doanh nghiệp có thể theo dõi sát sao toàn bộ hoạt động tại các kênh khác nhau. Bên cạnh đó, tính năng quản lý đơn hàng của BizShop cho phép người dùng lựa chọn đơn vị vận chuyển, từ đó tiết kiệm thời gian và thao tác đóng gói hàng hóa sẽ nhanh hơn.
Khi sử dụng BizShop, bạn sẽ không phải đến từng kênh bán hàng, cập nhật từng đơn hàng lẻ rồi chọn đơn vị giao nhận phức tạp và rườm rà. Doanh nghiệp chỉ cần cập nhật một lần tại phần mềm, chúng tôi sẽ giúp bạn quản lý mọi thông tin một cách chuyên nghiệp nhất.
Tìm hiểu thêm về BizShop tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/giai-phap-quan-ly-ban-hang-bizshop.html
Tóm lại, lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp là điều vô cùng quan trọng để chuyển hàng hóa đến khách hàng một cách trọn vẹn nhất. Hy vọng với những thông tin chung về các thương hiệu vận chuyển hàng hóa, cũng như các ưu-nhược điểm để khách hàng có thể lựa chọn đơn vị phù hợp với quy mô và mô hình vận hành doanh nghiệp. Bizfly khuyến khích qúy khách có thể trải nghiệm các dịch vụ vận chuyển trong danh sách bên trên để có những đánh giá khách quan, cũng như có cho mình giải pháp vận chuyển phù hợp.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp