Kinh nghiệm kinh doanh online mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp hiệu quả

Thủy Nguyễn 16/04/2021

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng phổ biến không chỉ với phụ nữ mà còn với cả nam giới nữa. Chính bởi vậy mà việc kinh doanh online mỹ phẩm đã mở ra cơ hội phát triển cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp hay những cơ sở kinh doanh mỹ phẩm offline đang hoạt động trên các khu vực khác nhau.

Tuy nhiên, để công việc kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả cao, tăng khả năng cạnh tranh và thu về lợi nhuận thì việc tìm hiểu 6 kinh nghiệm kinh doanh online mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp hiệu quả là điều cần thiết mà bạn không thể bỏ qua. Cùng Bizfly tìm hiểu 6 kinh nghiệm này trong bài viết sau.

Xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu 

Trước khi tiến hành thực hiện kinh doanh online mỹ phẩm, bạn cần xác định được đúng tệp khách hàng mục tiêu với những câu hỏi như “đối tượng doanh nghiệp hướng tới là ai? Dòng sản phẩm này phù hợp với loại da nào? Độ tuổi thích hợp để sử dụng mỹ phẩm là bao nhiêu?

Ngoài ra, bạn cũng cần khoanh vùng các đối tượng khách hàng bằng cách phân khúc để lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất với từng người, từng đối tượng và phục vụ họ một cách tốt nhất.

Xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu

Xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu 

Chăm sóc khách hàng tận tình 

Rất nhiều khách hàng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ về loại mỹ phẩm mà mình đang sử dụng hay không biết dòng sản phẩm nào là phù hợp với mình. Đây chính là lúc mà họ cần đến sự hỗ trợ, tư vấn của các nhân viên bán mỹ phẩm. Nếu sử dụng mỹ phẩm sai phương pháp sẽ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

Vì thế, bạn nên chăm sóc khách hàng thật kỹ lưỡng đi kèm với hướng dẫn sử dụng đầy đủ và liên lạc ngay với họ sau khi mua và trải nghiệm sản phẩm. Theo kinh nghiệm kinh doanh online mỹ phẩm, bizfly thấy rằng tỷ lệ khách hàng quay lại trang cao hơn khi bạn chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo.

=>Xem ngay: Top 9 cách chăm sóc khách hàng để thu leads thành công cho doanh nghiệp

Xây dựng chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Tâm lý của khách hàng thường thích được tặng quà hay tham gia các chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp tổ chức. Chính bởi vậy mà một trong những kinh nghiệm kinh doanh online mỹ phẩm mà bạn cần phải biết chính là xây dựng những chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng tham gia.

Chiến lượng này không chỉ giúp doanh nghiệp thu được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà còn kích cầu và củng cố thêm uy tín của thương hiệu đối với khách hàng. Bạn có thể mở chương trình giảm giá hay tặng quà vào các ngày lễ như 8/3, 20/11, 20/10,..

Xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi

Xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi 

Bán hàng mỹ phẩm trên đa kênh 

Thêm một kinh nghiệm kinh doanh online mỹ phẩm nữa mà bạn nên biết thêm chính là bán sản phẩm của mình trên các trang web, mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử. Việc bạn cần làm chỉ là lựa chọn và liên kết web của bạn với các kênh mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay như facebook, zalo, instagram, twitter,... hoặc tích hợp trên tất cả các trang này để tăng thêm năng suất và hiệu quả bán hàng.

Hiện nay, việc bán hàng mỹ phẩm trên đa kênh đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi có sự xuất hiện của các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Trong đó, BizShop là một trong những giải pháp quản lý bán hàng đa kênh toàn diện nhất được rất nhiều cửa hàng kinh doanh online lựa chọn để quản lý hoạt động bán hàng của mình.

Thiết kế website mỹ phẩm 

Là một kinh nghiệm mà bạn không thể bỏ qua, thiết kế website mỹ phẩm được xem là giải pháp tối ưu đóng vai trò quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp một cách tốt nhất giúp mở ra cơ hội giao thương lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh online mỹ phẩm. Nó không chỉ là cầu nối giữa bạn và các đối tượng khách hàng tiềm năng trên thị trường internet mà còn tạo được niềm tin của họ đối với doanh nghiệp.

Thiết kế website mỹ phẩm

Thiết kế website mỹ phẩm 

Ngoài ra, với nhiều ưu điểm, tính năng và tiện ích như giao diện đẹp mắt, giỏ hàng thông minh, kết nối vận chuyển, tích hợp quy trình bán hàng, hỗ trợ thanh toán, xây dựng chương trình khuyến mãi hay các ứng dụng marketing khác sẽ đảm bảo tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Mỹ phẩm là một mặt hàng khá nhạy cảm, nó ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc và sức khỏe của người sử dụng. Chính bởi vậy mà bạn cần có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng khi kinh doanh online mỹ phẩm. Những mặt hàng trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ vẫn đang trôi nổi trên khắp thị trường khiến khách hàng khá cân nhắc mỗi khi lựa chọn mua mỹ phẩm.

Vì vậy, khi tìm kiếm nguồn hàng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, tính ổn định của nó để chắc chắn hơn trước khi nhập hàng, tránh những sai sót gây ảnh hưởng đến khách hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có ý định đầu tư vào việc kinh doanh online mỹ phẩm hiệu quả, mang lại doanh thu đáng kể thì trước tiên nên tìm hiểu thật kỹ những kinh nghiệm kinh doanh mà Bizfly đã chia sẻ trong bài viết trên. Đó đều là những kinh nghiệm được đúc rút từ các đơn vị kinh doanh trước đó. Vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm ứng dụng những kinh nghiệm nêu trên linh hoạt vào hoạt động kinh doanh của mình.

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly