Những câu nói tư vấn khách hàng về sản phẩm hay nhất

Thủy Nguyễn 17/07/2020

Người bán hàng khôn khéo là người biết giao tiếp, thuyết phục khách hàng một cách vô cùng duyên dáng, lịch sử và tạo thiện cảm lớn. Làm thế nào để giới thiệu sản phẩm thật ấn tượng? Làm thế nào để chăm sóc khách hàng thật hiệu quả? Cùng Bizfly khám phá những câu nói tư vấn khách hàng để chốt sale thành công ngay tại đây nhé!

Nên sử dụng

Bạn nên sử dụng những mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng dưới đây với thái độ lịch sự, chuyên nghiệp và thân thiện nhằm thúc đẩy họ đưa ra quyết định:

  • Tôi thấy đây là giải pháp hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị nghĩ sao ạ?
  • Anh/chị có băn khoăn gì với mức giá như này không ạ? Chi phí này đã bao gồm trọn bộ giải pháp với đầy đủ tính năng, ngoài ra chúng tôi vẫn cung cấp kèm những ưu đãi có lợi nhất cho anh/chị.
  • Đây đang là thời điểm cấp bách mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng giải pháp này ngay. Anh/chị có muốn kí hợp đồng ngay để nhận thêm các gói hỗ trợ của chúng tôi không ạ?
  • Dưới đây là 2 giải pháp rất phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị có thể dành chút thời gian cân nhắc xem có thể chọn A hoặc B để áp dụng cho công ty của mình.
  • Sao anh/chị không để chúng tôi triển khai thử giải pháp nhỉ?
  • Anh/chị đã sẵn sàng để triển khai chưa? Chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn hợp đồng đầy đủ để gửi sang ngay.
  • Chúng tôi sẽ gửi anh/chị bản kế hoạch triển khai đầy đủ. Để không chậm tiến độ, anh/chị có thể sắp xếp kí hợp đồng sớm được không?

Như đã thấy, những câu nói tư vấn khách hàng đều là những lời đề nghị khách hàng cân nhắc và mau chóng đưa ra quyết định. Đánh vào yếu tố thời gian, khả năng giải quyết vấn đề cho khách hàng, nhân viên kinh doanh thành công thu hút sự chú ý của họ vào lợi ích sản phẩm và chốt đơn nhanh hơn.

Những câu nói tư vấn khách hàng bạn cần biết

Những câu nói tư vấn khách hàng bạn cần biết

Không nên sử dụng

Như đã nói ở trên, bạn đừng nên sử dụng những câu nói tư vấn khách hàng thể hiện sự thúc giục, ép phải mua thật nhanh. Quá "nhiệt tình" sẽ khiến khách hàng trở nên khó chịu.

  • Anh/chị sẽ mua ngay chứ? Chúng tôi sẽ gửi hàng ngay cho anh/chị.
  • Hợp đồng tôi đã có sẵn ở đây, anh/chị nên kí ngay bây giờ để nhận khuyến mại.
  • Khi nào anh/chị thanh toán được luôn ạ? 

Bạn có thể đặt câu hỏi tìm hiểu khách hàng để xem họ còn cần thêm điều gì để sẵn sàng chi tiền:

  • Anh chị có cảm nhận gì về sản phẩm của chúng tôi không?
  • Anh/chị có còn băn khoăn nào khác không ạ?
  • Để rõ ràng hơn, chúng ta có thể bàn thêm về giá cả của gói sản phẩm này. 
  • Anh/chị có thể tham khảo thêm một số tài liệu mà chúng tôi đã chuẩn bị ở đây.

Xem ngay Các câu hỏi tình huống cho nhân viên bán hàng thực tế thường gặp

Trên đây là ví dụ về những câu nói tư vấn khách hàng mà bạn nên áp dụng để có một giao dịch thành công. Bên cạnh yếu tố kỹ năng của người làm sale, bạn có thể áp dụng phần mềm BizCRM để theo dõi hồ sơ khách hàng, lịch sử tương tác và quy trình chăm sóc khách đang đến giai đoạn nào. Từ đó đưa ra quyết định và kế hoạch tư vấn cho phù hợp, tăng tỉ lệ chốt đơn lên đến 80%.

Xem thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng toàn diện BizShop

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly