Thủy Nguyễn 15:07 17/07/2020

Những câu nói tư vấn khách hàng về sản phẩm hay nhất

Người bán hàng khôn khéo là người biết giao tiếp, thuyết phục khách hàng một cách vô cùng duyên dáng, lịch sử và tạo thiện cảm lớn. Làm thế nào để giới thiệu sản phẩm thật ấn tượng? Làm thế nào để chăm sóc khách hàng thật hiệu quả? Cùng Bizfly khám phá những câu nói tư vấn khách hàng để chốt sale thành công ngay tại đây nhé!

Những câu nói tư vấn khách hàng bạn cần biết

Không có một công thức cố định nào cho những câu nói tư vấn khách hàng hiệu quả. Bizfly xin chia sẻ với bạn một số lưu ý trong quá trình gặp khách hàng như sau:

Nên sử dụng

Bạn nên sử dụng những mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng dưới đây với thái độ lịch sự, chuyên nghiệp và thân thiện nhằm thúc đẩy họ đưa ra quyết định:

- Tôi thấy đây là giải pháp hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị nghĩ sao ạ?

- Anh/chị có băn khoăn gì với mức giá như này không ạ? Chi phí này đã bao gồm trọn bộ giải pháp với đầy đủ tính năng, ngoài ra chúng tôi vẫn cung cấp kèm những ưu đãi có lợi nhất cho anh/chị.

- Đây đang là thời điểm cấp bách mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng giải pháp này ngay. Anh/chị có muốn kí hợp đồng ngay để nhận thêm các gói hỗ trợ của chúng tôi không ạ?

- Dưới đây là 2 giải pháp rất phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị có thể dành chút thời gian cân nhắc xem có thể chọn A hoặc B để áp dụng cho công ty của mình.

- Sao anh/chị không để chúng tôi triển khai thử giải pháp nhỉ?

- Anh/chị đã sẵn sàng để triển khai chưa? Chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn hợp đồng đầy đủ để gửi sang ngay.

- Chúng tôi sẽ gửi anh/chị bản kế hoạch triển khai đầy đủ. Để không chậm tiến độ, anh/chị có thể sắp xếp kí hợp đồng sớm được không?

Như đã thấy, những câu nói tư vấn khách hàng đều là những lời đề nghị khách hàng cân nhắc và mau chóng đưa ra quyết định. Đánh vào yếu tố thời gian, khả năng giải quyết vấn đề cho khách hàng, nhân viên kinh doanh thành công thu hút sự chú ý của họ vào lợi ích sản phẩm và chốt đơn nhanh hơn.

Những câu nói tư vấn khách hàng bạn cần biết

Không nên sử dụng

Như đã nói ở trên, bạn đừng nên sử dụng những câu nói tư vấn khách hàng thể hiện sự thúc giục, ép phải mua thật nhanh. Quá "nhiệt tình" sẽ khiến khách hàng trở nên khó chịu.

- Anh/chị sẽ mua ngay chứ? Chúng tôi sẽ gửi hàng ngay cho anh/chị.

- Hợp đồng tôi đã có sẵn ở đây, anh/chị nên kí ngay bây giờ để nhận khuyến mại.

- Khi nào anh/chị thanh toán được luôn ạ? 

Đây là những câu hỏi không hề khôn khéo, thậm chí có phần nghiệp dư, chưa tinh ý. Việc bạn quá nôn nóng bán hàng có thể khiến khách hàng cảm thấy nghi ngờ, phòng thủ. Thậm chí, nếu bạn quá đắc ý, ngạo mạn, khách hàng cũng cảm thấy không được tôn trọng.

Những câu nói tư vấn khách hàng giúp chốt sale khác

Bạn có thể đặt câu hỏi tìm hiểu khách hàng để xem họ còn cần thêm điều gì để sẵn sàng chi tiền:

- Anh chị có cảm nhận gì về sản phẩm của chúng tôi không?

- Anh/chị có còn băn khoăn nào khác không ạ?

- Để rõ ràng hơn, chúng ta có thể bàn thêm về giá cả của gói sản phẩm này. 

- Anh/chị có thể tham khảo thêm một số tài liệu mà chúng tôi đã chuẩn bị ở đây.

Quy trình giúp tư vấn khách hàng hiệu quả 

Hiếm có một giao dịch nào thành công nếu không có một quy trình bài bản. Nếu là một nhân viên kinh doanh, bên cạnh việc bổ sung cho mình những câu nói tư vấn khách hàng thì mọi người cũng nên nắm chắc 6 bước tư vấn, thuyết phục khách hàng chuyên nghiệp dưới đây để bán hàng hiệu quả hơn:

Nghiên cứu và xây dựng hồ sơ khách hàng

Bạn phải biết khách hàng của bạn là ai? Thông tin cơ bản của họ như thế nào? Họ thích hay ghét điều gì? Nỗi đau nào họ đang cần giải quyết? Họ tìm kiếm thông tin ở những đâu?....

Có đến hàng trăm câu hỏi giúp bạn xây dựng được chân dung khách hàng rõ nét nhất. Càng hiểu khách bao nhiêu, bạn càng dễ dàng chạm được đến họ bấy nhiêu.

Đặt ra mục tiêu cụ thể 

Sản phẩm của bạn có giúp khách hàng giải quyết những nỗi đau của khách hàng hay không? Có thể giúp như thế nào? Làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn. 

Bạn nên chuẩn bị sẵn một bản chiến lược hành động để đảm bảo mình đi đúng hướng và đạt được những mục tiêu cần thiết nhanh nhất.

Những câu nói tư vấn khách hàng về sản phẩm hay nhất

Không bán sản phẩm, chỉ bán giải pháp

Giải pháp là thứ mà khách hàng rất cần để giải quyết nhu cầu của họ. Thay vì chào mời những sản phẩm rẻ nhất, đẹp nhất, hãy tập trung vào khía cạnh thứ bạn bán giúp được gì cho khách hàng.

Nó đem đến lợi ích như thế nào? Sử dụng nó người tiêu dùng sẽ nhận được những giá trị ra sao? Hãy chuẩn bị sẵn những câu nói khi gặp khách hàng để có một bài "thuyết trình" hoàn hảo nhất nhé!

Bình tĩnh phản hồi những lời phản biện từ khách hàng

Chắc chắn khách hàng sẽ đặt ra câu hỏi liên tục cho bạn. Với những khách hàng khó tính và đã hiểu biết qua về sản phẩm, họ có thể hỏi những vấn đề sâu hơn nhằm xác định rủi ro khi sử dụng. 

Đừng cảm thấy khó chịu trong tình huống này. Hãy đưa ra những câu nói hay thuyết phục khách hàng và đưa ra các ví dụ để họ thêm tin tưởng. Cũng đừng né tránh bằng những câu trả lời mập mờ. Cách bán hàng khôn khéo là cho khách hàng biết bạn trân trọng câu hỏi của họ và sẵn sàng tìm kiếm câu trả lời đúng nhất cho họ.

Đưa ra câu hỏi để khách hàng cân nhắc, đưa ra quyết định cuối cùng

Sau khi đã cung cấp rất nhiều thông tin để thuyết phục khách hàng, hãy đưa ra câu hỏi và cho họ thời gian suy nghĩ ngắn. Lúc này, mục tiêu sẽ cân nhắc lại những gì bạn đã trình bày với nhu cầu của họ. Đừng quá dồn dập ép khách hàng phải mua ngay. Hãy cho khách hàng lựa chọn và tôn trọng quyết định của họ. 

Sắp xếp các bước tiếp theo làm việc với khách

Nếu bạn chốt đơn thành công thì xin chúc mừng bạn! Hãy bắt đầu tiến hành làm thủ tục hợp đồng, thanh toán và hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm.

Trong trường hợp khách hàng hẹn bạn lần sau, hãy lịch sự xin phép khách hàng được giữ liên lạc để hỗ trợ họ bất cứ khi nào cần. Bạn cũng có thể đưa họ vào tệp khách hàng cần nuôi dưỡng và tiến hành các chiến dịch marketing cho phù hợp.

Trên đây là ví dụ về những câu nói tư vấn khách hàng mà bạn nên áp dụng để có một giao dịch thành công. Bên cạnh yếu tố kỹ năng của người làm sale, bạn có thể áp dụng phần mềm Bizfly CRM để theo dõi hồ sơ khách hàng, lịch sử tương tác và quy trình chăm sóc khách đang đến giai đoạn nào. Từ đó đưa ra quyết định và kế hoạch tư vấn cho phù hợp, tăng tỉ lệ chốt đơn lên đến 80%.

Đăng ký nhận bản tin của Bizfly tại đây!

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Mẫu thu thập thông tin khách hàng quan trọng như thế nào
Để việc kinh doanh có nhiều đơn hàng thì việc tìm kiếm từ mẫu thu thập thông tin khách hàng là vô cùng quan trọng, việc tiếp cận một cách hiệu quả tạo được mối quan hệ thân thiết gần gũi, nhằm đem lại nhiều đơn hàng và hiệu quả cao
Techblog
Bí quyết giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng chatbot
Nhiệm vụ của chatbot chính là trả lời những câu hỏi của khách hàng và kết nối họ đến thông tin hay dịch vụ họ cần. Vậy, làm thế nào để tạo một chatbot giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng lên gấp 2-3 lần?
Techblog
Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp chỉ với...
Tiếp thị cho khách hàng doanh nghiệp có rất nhiều điểm khác so với tiếp thị đến cá nhân người tiêu dùng thông thường. Vậy, làm thế nào để xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp đúng đắn?
Techblog
11 cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dễ tính, khó...
Khách hàng luôn là một nhân tố rất quan trọng quyết định tất cả từ doanh số và lợi nhuận. Vì thế những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm không nên bỏ qua
Techblog