Marketing
08 Thg 06 2021

Event là gì? Các loại hình thức Event phổ biến hiện nay tại Việt Nam

Thủy Nguyễn Thủy Nguyễn
Chia sẻ bài viết

Event được biết đến là một trong những hình thức hiệu quả trong hoạt động marketing và được nhiều doanh nghiệp áp dụng để cải thiện tình hình kinh doanh. Vậy cụ thể, Event là gì? Và tầm quan trọng của Event trong Marketing đối với doanh nghiệp là như thế nào? Để giải đáp vấn đề trên, hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Event là gì? 

Event hay còn được gọi là sự kiện, là hoạt động quy tụ nhiều người tham gia trong một mốc thời gian và không gian cụ thể được diễn ra trực tiếp hay hình thức online tuỳ theo mục đích và nhu cầu của người tổ chức sự kiện. Các marketer thường áp dụng event như một chiến lược kinh doanh để quảng bá thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm của họ với sự tham gia của khách hàng và các nhà tài trợ.

event là gì

Các loại hình thức Event phổ biến hiện nay 

Để tìm hiểu về thuật ngữ "event là gì" thì bạn nên điểm qua một số hình thức event phổ biến nhất hiện nay.

  • Event Khách hàng: Các sự kiện khách hàng được coi là một hoạt động marketing của doanh nghiệp, thường là những buổi tri ân, họp báo hoặc giới thiệu sản phẩm. Để xây dựng được một event tốt thì nên có quảng cáo, các chương trình khuyến mãi và tặng quà cho khách hàng tham gia.
  • Event Doanh nghiệp: Các sự kiện doanh nghiệp thường là các hội nghị, hội thảo hay lễ khai trương mang tính chất nội bộ nhưng có những tác động đến quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Event phi lợi nhuận: Là loại hình được tổ chức với mục đích quyên góp tiền, từ thiện hay những lễ hội để khơi dậy lòng nhân ái của người tham gia và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Event trong hoạt động Marketing 

Hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng event - chiến lược marketing hiệu quả trong các hoạt động quảng bá bởi họ tổ chức event trong marketing chính là cách hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh và nổi bật hơn so với đối thủ nhờ tính tương tác cao.

Các công việc cơ bản của người làm Event

Để có thể tổ chức được một sự kiện hiệu quả theo đúng mục đích của người tổ chức, ngoài việc bạn phải hiểu được event là gì thì những công việc cần thực hiện trong hoạt động này là không thể bỏ qua.

Các công việc trong hoạt động tổ chức Event

Các công việc trong hoạt động tổ chức Event 

Cùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu 6 bước cần phải làm để tổ chức sự kiện thành công:

  • Bước 1: Lên kế hoạch triển khai: Việc đầu tiên mà bạn cần thực hiện chính là lên kế hoạch cho một sự kiện. Các nội dung cần có đầy đủ nội dung, thời gian và số lượng người tham gia sự kiện để người tổ chức có căn cứ để thực hiện các hạng mục chi tiết và cụ thể.
  • Bước 2: Dự trù chi phí: Người tổ chức sự kiện sau khi lên kế hoạch cần có nhiệm vụ tổng hợp các chi phí cần thiết và phân bố các khoản mục sao cho hợp lý và chính xác nhất để tránh lãng phí.
  • Bước 3: Lên danh sách khách mời: Khách hàng sẽ là những nhân tố có ảnh hưởng không nhỏ đến sự kiện. Vì vậy, việc bạn lên danh sách khách mời sẽ giúp xác định được nhu cầu, đặc điểm của khách hàng để giúp chu toàn trong công tác tổ chức.
  • Bước 4: Xây dựng kịch bản: Xây dựng kịch bản là bước không thể thiếu để giúp sự kiện được diễn ra theo đúng kế hoạch. Kịch bản càng chi tiết thì mức độ thành công của sự kiện càng cao.
  • Bước 5: Phân chia công việc: Với nhiều hạng mục cần phải thực hiện trong một buổi event, người điều hành cần phân chia công việc cho từng hạng mục một cách hợp lý và quản lý tiến độ làm việc của từng danh mục.
  • Bước 6: Tổ chức Event: Bước cuối cùng chính là thành quả của 5 bước nói trên. Mọi công việc cần thực hiện theo đúng những gì mà kế hoạch đã đưa ra và phải xử lý những vấn đề phát sinh một cách khéo léo.

Một số lưu ý giúp triển khai Event thành công 

Để có thể tổ chức được một event thành công và nhận được nhiều lợi ích, bạn cần chú ý một số những lưu ý mà Bizfly chia sẻ sau đây.

Một số lưu ý giúp tổ chức Event thành công

Một số lưu ý giúp tổ chức Event thành công 

  • Tìm kiếm địa điểm tổ chức thích hợp: Sau khi đã có quyết định được ngày tổ chức event, bạn cần phải tìm kiếm và ấn định được địa điểm phù hợp để tổ chức. Bên cạnh đó, bạn cần nhanh chóng hoàn thành các thủ tục và hợp đồng cần thiết để giữ chỗ.
  • Thông điệp truyền tải hợp lý: Để sự kiện được diễn ra thành công, bạn nên chú trọng nhiều vào nội dung truyền tải của mình sao cho vừa đủ thu hút, hấp dẫn người đọc vừa thông báo một cách đầy đủ nhất những thông tin cần thiết liên quan đến sự kiện.
  • Có phương án B cho mọi tình huống: Một sự kiện khi được tổ chức sẽ không lường trước được những vấn đề có thể phát sinh. Chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị các kế hoạch dự phòng cho mọi tình huống để đảm bảo sự kiện được diễn ra suôn sẻ.
  • Không vượt ngân sách đề ra: Ngân sách cho mỗi sự kiện là có hạn, vì vậy người tổ chức, hay người điều hành sự kiện cần phải tính toán, chi tiêu 1 cách hợp lý và không được vượt qua số chỉ tiêu ngân sách quy định.

Các tiêu chí đánh giá thành công của một Event 

Ngoài các lưu ý, hay khái niệm event là gì thì bạn cũng nắm rõ được các tiêu chí đánh giá sự thành công của event phía dưới đây.

Các tiêu chí đánh giá thành công của một Event

Các tiêu chí đánh giá thành công của một Event 

  • Mức độ hài lòng của khách tham gia: Dù mục tiêu của sự kiện mà bạn tổ chức là gì nhưng mức độ hài lòng của khách hàng là tiêu chí vô cùng quan trọng. Bạn phải nắm rõ được chắc chắn các số liệu cụ thể về mức độ hài lòng của khách tham dự bằng cách: Điểm hài lòng = %số người hài lòng - %số người không hài lòng.
  • Được đề cập trên nhiều phương tiện truyền thông: Ngày nay, các sự kiện thường đi đôi với các phương tiện truyền thông xã hội. Việc đề cập các phương tiện truyền thông xã hội là rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện cũng như đảm bảo khả năng tiếp cận đến khách hàng toàn cầu của thương hiệu.
  • Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi: Với nỗ lực và chiến lược tổ chức event marketing, bạn cần theo dõi những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và dẫn đến một sự thoả thuận hợp đồng để tăng tỷ lệ ROI chuyển đổi.
  • Sự tương tác của khách tham dự: Một trong những dấu hiệu để bạn có thể nhận định được rõ ràng nội dung sự kiện có mang lại giá trị cho người tham dự hay không thông qua sự tương tác của người tham dự. Vì vậy, bạn cần theo dõi mức độ tham gia của họ để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn.

Trên đây là những nội dung và thông tin cơ bản nhất mà Bizfly muốn cung cấp để bạn có thể hiểu được một cách rõ ràng nhất event là gì cũng như tầm quan trọng, các công việc phải làm, lưu ý và các tiêu chí để đánh giá sự thành công của event. Hy vọng, đó là những thông tin cần thiết mà bạn đang tìm kiếm.

Marketing
Chia sẻ bài viết
Thủy Nguyễn
Tác giả
Thủy Nguyễn

Thủy Nguyễn - Senior Marketing Excutive với 5 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ tự động cho marketing và sale cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh như: F&B, du lịch, bất động sản, công nghệ thông tin...

Thấu hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam trên con đường chuyển đổi số, tôi tự tin có thể chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong vận hành trọn bộ công cụ như Chatbot, Email Marketing, CRM, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp chuyển đổi mô hình online thành công, tăng thu - giảm chi, kích thích doanh thu nhanh chóng và bền vững.

Theo dõi thêm các bài viết của Thủy Nguyễn tại đây: https://twitter.com/thuynguyen71992

Bài viết nổi bật

quản lý data khách hàng
Marketing
02 Thg 11 2024

9 cách quản lý data khách hàng hiệu quả trong thời đại AI

Quản lý data khách hàng (CDM) là quá trình thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau để lưu trữ, sắp xếp và phân tích nhằm mục đích cải thiện dịch vụ, quy trình và sản phẩm tổng thể của công ty.