Một kịch bản tổ chức sự kiện hấp dẫn và chuyên nghiệp không chỉ mang đến thành công to lớn cho buổi lễ, mà còn giúp doanh nghiệp để lại những dấu ấn sâu sắc trong tâm trí của khách mời. Tham khảo những chia sẻ dưới đây của Bizfly để nắm lòng cách viết kịch bản sự kiện ấn tượng và gợi ý cho bạn một số mẫu kịch bản tổ chức sự kiện độc đáo nhất
Kịch bản đóng góp vai trò to lớn vào quy trình tổ chức sự kiện cũng như kết quả của nó, cụ thể:
Vai trò của việc lên kịch bản tổ chức sự kiện
Xem thêm: Tổ chức sự kiện cần những gì? 11 công việc cần làm khi tổ chức sự kiện
Để sở hữu một kịch bản sự kiện mang lại giá trị thì người thực hiện cần nắm vững tâm lý khách hàng cũng như một số phương pháp và yêu cầu dưới đây:
Ứng dụng phương pháp 5W1H để viết kịch bản sự kiện sẽ giúp đơn vị tổ chức giải đáp các vấn đề:
Sử dụng phương pháp 5W1H trong viết kịch bản tổ chức sự kiện
Ngoài ra, 5W1H còn cho phép người viết kịch bản tổ chức sự kiện trả lời các vấn đề trên dựa trên yếu tố ngân sách để tránh khỏi tình trạng ngân sách thì thiếu hụt mà ý tưởng thì quá tốn kém.
Mỗi một sự kiện đều có mục đích và thông điệp riêng, do đó mà kịch bản giữa các sự kiện này cũng có sự khác biệt. Bởi vậy, trước khi viết kịch bản tổ chức sự kiện doanh nghiệp nên gom nhóm các mẫu sự kiện để dễ dàng tìm ra ý tưởng hơn. Thường sẽ có 2 cách phân loại như sau:
Phân theo loại hình sự kiện
Loại hình sự kiện được phân chia dựa trên những yếu tố khác nhau, dưới đây là một số loại hình sự kiện nổi bật:
Mỗi loại hình sự kiện sẽ được ứng dụng để đáp ứng hiệu quả mục đích mà doanh nghiệp mong muốn hướng đến khách hàng. Ví dụ điển hình như sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ cần phải có kịch bản khác so với hình thức sự kiện tri ân khách hàng, hoặc nhà sáng tạo nội dung có thể lồng ghép chúng lại với nhau một cách khoa học nhưng cần phải đáp ứng được mục đích ban đầu tổ chức sự kiện.
Vậy nên với mỗi một hình thức tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cần phân loại chúng cẩn thận ngay từ ban đầu để việc xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện không gặp phải vấn đề khó khăn.
Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp mẫu hợp đồng tổ chức sự kiện chi tiết kèm phụ lục, thanh lý
Phân loại theo mục đích
Mỗi sự kiện sẽ có những mục đích thực hiện khác nhau, theo mục đích sẽ bao gồm 3 loại kịch bản sau: kịch bản tổng quát (timeline nội dung chính và tên người giám sát), kịch bản MC chi tiết (kịch bản dẫn chương trình cho MC) và kịch bản âm thanh - ánh sáng (bản hướng dẫn kỹ thuật viên điều tiết âm thanh - ánh sáng theo nội dung chương trình).
Việc hiểu và đáp ứng đúng yêu cầu của đối tác hay lãnh đạo là yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong tổ chức sự kiện và cải thiện lợi ích kinh doanh cho bên thực hiện tổ chức sự kiện.
Để xây dựng một mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện đúng tiêu chí và thể thiện đúng tinh thần của chương trình sự kiện, người thực hiện nhiệm vụ cần phải nắm rõ mục đích và các yêu cầu cụ thể của đối tác. Bạn có thể yêu cầu đối tác thiết lập cho bạn một bản những yêu cầu chính, các tiêu chí quan trọng cần phải có và giá trị cốt lõi của sự kiện trước khi thực hiện.
Những yêu cầu khi viết kịch bản tổ chức sự kiện cần phải có
Người viết kịch bản nên dẫn dắt nội dung theo các yêu cầu dưới đây để đảm bảo đầy đủ và hấp dẫn:
Những yêu cầu khi viết kịch bản tổ chức sự kiện cần phải có
Dưới đây là một vài mẫu kịch bản sự kiện hấp dẫn, độc lạ nhất mà các doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng:
Thời gian: 15h30 - 16h00:
Thời gian: 16h00 - 16h20
Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện ngày phụ nữ Việt Nam 20/10
Thời gian: 16h20 - 17h00
Thời gian: 17h00 - 20h00: Khai tiệc và giao lưu ăn uống giữa các phòng ban
Thời gian: 20h00 - 20h15: Mọi người tự do chụp hình kỷ niệm
Thời gian: 20h15-20h30: Phát biểu cảm ơn và kết thúc tiệc
Thời gian: 8h30 - 9h00: Đón khách mời và ổn định tổ chức
9h00 - 9h15:
9h15 - 10h30p: Diễn giả bắt đầu nội dung hội thảo
10h30p - 11h00: Thời gian hỏi - đáp dành cho khách mời tham dự
11h00 - 11h30: Thời gian nghỉ ngơi và tổ chức tiệc teabreak
11h30 - 11h45: MC điểm lại nội dung buổi hội thảo
11h45 - 12h00:
Địa điểm sự kiện: Địa chỉ cửa hàng
Thời gian tổ chức sự kiện: 09h đến 12h00, ngày 27 tháng 04 năm 2023
Thời gian cụ thể:
9h00 - 9h30: Đón khách mời và ổn định tổ chức
9h30 - 9h45: Văn nghệ mở màn
9h45 - 10h: Khai mạc
10h - 10h10: Video giới thiệu cửa hàng
10h10 - 10h20: Phát biểu của ban lãnh đạo
10h20 - 10h30: Cắt băng khai trương
Mời 5-6 vị đại diện các chuyên gia trong ngành, chủ cửa hàng cùng lên sân khấu cắt băng khai trương.
Nhân viên và đơn vị tổ chức sự kiện chuẩn bị sẵn khay và kéo.
Hệ thống âm thanh và pháo vào vị trí sẵn sàng.
10h30 - 11h: Văn nghệ
Văn nghệ + tiệc trà cho khách tham dự
11h - 12h: Tổ chức chương trình bốc thăm con số may mắn
Để chương trình sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp thì người viết kịch bản cần lưu ý:
Những lưu ý khi viết kịch bản tổ chức sự kiện
Không sai khi khẳng định rằng kịch bản tổ chức sự kiện chính là nền tảng cốt lõi quyết định sự thành hay bại của một sự kiện. Do đó, các công ty, doanh nghiệp và đơn vị có nhu cầu làm sự kiện nên cân nhắc thật kỹ lưỡng các kịch bản đã được chuẩn bị để chọn ra phương án tổ chức sự kiện tối ưu và phù hợp nhất.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại