Tổ chức sự kiện cần những gì là câu hỏi được rất nhiều quan tâm khi tiến hành tổ chức sự kiện để phục vụ cho mục tiêu tiếp cận khách hàng hoặc quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm để có thể liệt kê ra được những yếu tố quan trọng mà một sự kiện cần có là như thế nào?
Chính vì vậy, trong nội dung bài viết hôm nay, các chuyên gia của Bizfly sẽ giải đáp giúp bạn đọc những công việc cần thực hiện khi tổ chức sự kiện để mọi người cũng nắm bắt rõ hơn về vấn để này.
Mục tiêu là vấn đề quan trọng đầu tiên cần phải có khi không biết tổ chức sự kiện cần những gì? Việc xác định mục tiêu tổ chức sự kiện sẽ đảm bảo cho quy trình tổ chức đi đúng hướng, hạn chế sai sót không đáng có và giúp người thực hiện sáng tạo được nội dung kịch bản phù hợp hơn. Ở phân mục này, cần đề ra mục tiêu chính và các mục tiêu nhỏ đi kèm thật chi tiết để dễ dàng kiểm soát hơn.
Ví dụ: Sự kiện tổng kết năm thì mục tiêu chính là nhìn lại và đánh giá kết quả trong những năm qua của doanh nghiệp. Mục tiêu nhỏ là tri ân, khen thưởng, tặng quà cho cán bộ nhân viên, đối tác và khách hàng.
Mục tiêu là vấn đề đầu tiên cần xác định khi không biết tổ chức sự kiện cần những gì?
Xác định thành phần tham gia sự kiện để có những điều chỉnh về không gian, bối cảnh và chương trình sao cho phù hợp nhất. Nếu, người tham dự là khách hàng, đối tác thì không gian cần sang trọng để thể hiện được đẳng cấp doanh nghiệp. Sự kiện ra mắt sản phẩm thì việc bố trí chỗ ngồi cần tập trung được ánh nhìn vào sản phẩm. Hay sự kiện dành cho trẻ nhỏ thì đòi hỏi không gian tinh nghịch, màu mè và sinh động để thu hút được sự chú ý của các bé.
Tổ chức sự kiện cần những gì? Bên cạnh mục tiêu thì thời gian và địa điểm cũng là những yếu tố rất quan trọng khác mà người thực hiện cần lưu tâm khi tổ chức sự kiện. Và để xác định được hai yếu tố này, thì người tổ chức cần lưu ý:
Lưu ý: Cần có ít nhất từ 1-2 tháng để lên kế hoạch tổ chức cho sự kiện. Về địa điểm thì nên khảo sát nhiều nơi và dự phòng 2 - 3 địa điểm để có thể thay đổi linh hoạt khi phát sinh vấn đề.
Sáng tạo ý tưởng để tạo ra thông điệp gần gũi nhất và truyền tải đến khách mời tham dự sự kiện là điều rất cần thiết. Những ý tưởng đó bao gồm:
Tổ chức sự kiện cần những gì? Một ý tưởng độc đáo và sáng tạo
>> Xem thêm: Top 6 ý tưởng tổ chức sự kiện theo chủ đề ấn tượng và độc đáo nhất
Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi khi tổ chức sự kiện cần những gì thì đó chính là đội ngũ nhân sự triển khai sự kiện. Thành lập nhân sự triển khai sự kiện là cơ sở để doanh nghiệp tối ưu quy trình, rút ngắn chi phí nhân lực và hạn chế những thiếu sót. Để một sự kiện thực hiện theo đúng quy trình thông thường sẽ cần 3 nhóm nhân sự phụ trách, bao gồm:
Doanh nghiệp cần chuẩn bị một kế hoạch truyền thông trước và sau sự kiện để thông điệp được lan tỏa rộng rãi hơn. Dưới đây là công việc cụ thể: Lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với mục đích sự kiện. Ví dụ: Khai trương, ra mắt sản phẩm,... nên dùng các kênh báo chí, mạng xã hội, poster,... hoặc các sự kiện nội bộ như ngày thành lập, ngày kỉ niệm,... nên sử dụng nhóm chat nội bộ, thông báo trực tiếp,
Lập kế hoạch truyền thông
Dự toán kinh phí tổ chức sự kiện cũng là yếu tố quan trọng trong danh sách "tổ chức sự kiện cần những gì" để tạo ra một sự kiện thành công. Việc dự trù ngân sách tổ chức sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế những lỗ hổng tài chính và giảm thiểu thâm hụt. Người tổ chức cần dựa vào các yếu tố dưới đây để đưa ra dự toán thích hợp:
Sau đó, hãy lập bảng excel và kê khai các hạng mục cần chi tiêu để ước tính kinh phí và điều chỉnh phù hợp hơn. ...
Nếu mọi người chưa biết khi tổ chức sự kiện cần những gì thì dự đoán rủi ro và chuẩn bị các phương án đề phòng là bước quan trọng mà người tổ chức sự kiện không nên bỏ qua. Không thể chắc chắn các sự kiện sẽ diễn ra suôn sẻ mà không phát sinh những sự cố bất ngờ, vậy nên quản trị rủi ro chính là bảo hiểm để có thể linh hoạt xử lý mọi tình huống phát sinh một cách êm đẹp nhất.
Một vấn đề quan trọng khác khi xem xét vấn đề tổ chức sự kiện cần những gì đó chính là lên kịch bản để kiểm soát và phân chia công việc dễ dàng hơn. Doanh nghiệp cần chuẩn bị 3 kịch bản sau cho một sự kiện:
Kịch bản tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng tạo lên thành công một sự kiện
Đây được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng khi đặt câu hỏi tổ chức sự kiện cần những gì mà mọi người cần phải lưu ý để xây dựng được một chiến lược tổ chức sự kiện thành công cho doanh nghiệp của mình.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách viết kịch bản tổ chức sự kiện hay, độc đáo và hấp dẫn
Một vài loại hình sự kiện cần được nhà nước cho phép, xét duyệt trước thềm tổ chức ít nhất 10 ngày. Do vậy, đội ngũ quản lý sự kiện nên xử lý các giấy tờ liên quan trước khi tổ chức để tránh bị yêu cầu hủy trước giờ G.
Việc đánh giá mức độ hiệu quả, chỉ ra những lỗi đúng và sai sau sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp rút ra được kinh nghiệm cho những lần sau. Dưới đây là một số tiêu chí cần đánh giá:
Như vậy, bài viết trên Bizfly đã làm rõ vấn đề khi tổ chức sự kiện cần những gì? Hy vọng, những kiến thức mà chúng tôi tổng hợp ở phía trên sẽ giúp doanh nghiệp tổ chức được một sự kiện thành công và đạt được nhiều lợi ích mà tổ chức mong muốn. Nếu mọi người có nhu cầu tìm hiểu thêm kiến thức về tổ chức sự kiện thì có thể tham khảo thêm thông tin bài viết "Tổ chức sự kiện là gì? Quy trình tổ chức sự kiện tối ưu cho doanh nghiệp" được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm này.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại