Facebook bị giảm tương tác: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thủy Nguyễn 17/08/2023

Những ưu điểm khi kinh doanh online qua các nền tảng mạng xã hội đa phần được đánh giá cao hơn hình thức kinh doanh truyền thống. Tuy vậy, việc Facebook bị giảm tương tác được xem là cơn ác mộng mà không ai muốn gặp phải khi đang kinh doanh trực tuyến trên nền tảng xã hội. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục, cải thiện như nào là tốt nhất cho người dùng? Cùng Bizfly tìm hiểu chi tiết với bài viết sau đây.

Những lý do và cách khắc phục khi Facebook bị giảm tương tác

Những lý do và cách khắc phục khi Facebook bị giảm tương tác

Nguyên nhân Facebook bị giảm tương tác

Hiện nay, vấn đề Facebook bị giảm tương tác đang khá phổ biến và xảy ra thường xuyên. Đây được xem là vấn đề vô cùng nhức nhối đối với những người yêu thích trang mạng xã hội này. Đặc biệt, người kinh doanh trên facebook được xem là đối tượng không muốn điều đó xảy ra. 

Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà facebook lại bị giảm tương tác mà tất cả đều sẽ có lý do. Vì vậy, để làm rõ những nguyên nhân gì thì sau đây hãy cùng phân tích 6 nguyên nhân sau đây nhé:

Đăng ít bài

Một trong những lý do facebook bị giảm tương tác đó chính là đăng ít bài. Bởi vì, nếu như người dùng đang đăng nhiều mỗi ngày mà tự dưng biến mất. Điều đó sẽ làm cho những người thấy nội dung bớt quan tâm đến. Đây được xem là nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng bị bóp tương tác mạng xã hội hiện nay. 

Thiếu đầu tư vào hình ảnh thương hiệu

Nếu như không có sự đầu tư vào hình ảnh thương hiệu, người dùng cũng sẽ gặp phải tình trạng Facebook bị giảm tương tác. Theo khảo sát Facebook hiện nay, nếu người dùng sử dụng một nick clone để kinh doanh bán hàng thì điều đó sẽ làm cho tương tác không cao. 

Còn đối với những người chăm chút cho profile ổn định, chỉnh chu sẽ đem đến một mức thu nhập chốt đơn cao hơn nhiều. 

Livestream bán hàng nhiều

Facebook bị giảm tương tác cũng do một phần livestream bán hàng quá nhiều, vì hiện này livestream được tính là spam. Một phần do tại quốc gia Việt Nam đang tính livestream vào danh sách phương pháp lạm dụng bán hàng. 

Khi ứng dụng phát hiện sẽ khiến cho nick của người dùng bị tụt lượng tương tác, khiến cho các bài viết không được hiện trên tường bạn bè.  Đối với những trường hợp nặng hơn thì sẽ bị khóa một thời gian hoặc là mất luôn Facebook nên hãy lưu ý điều này nhé.

Tài khoản vừa bị khóa checkpoint 

Vấn đề Facebook bị giảm tương tác cũng do một phần tài khoản cá nhân của người dùng vừa bị khóa checkpoint. Vì cách 6 tháng hoặc do thiết bị lạ đăng nhập vào tài khoản, Facebook sẽ checkpoint tài khoản lại một lần. 

Lúc này, người dùng sẽ phải xác minh danh tính và đổi lại mật khẩu cá nhân tránh trường hợp bị hack nick không đáng có. Tuy nhiên, đó cũng là một trong những hệ lụy làm cho các bài viết của người đăng bị bóp tương tác. 

Checkpoint là một trong những lý do gây giảm tương tác

Checkpoint là một trong những lý do gây giảm tương tác

Hoạt động tương tác ít

Thêm vào đó, nguyên nhân gây ra tình trạng Facebook bị giảm tương tác là do hoạt động tương tác bán hàng ít đi. Nếu như chủ shop mà không phản hồi bình luận của khách hàng thường xuyên sẽ khiến cho trang bán hàng bị giảm độ tương tác, theo dõi. 

Vì vậy, hãy tương tác bất kỳ khi nào khách hàng đặt hàng qua bình luận, nên trả lời để thể hiện sự chu đáo và nhiệt tình nhé. Ngoài ra, có thể gửi vào các bài viết một số sticker cũng giúp tăng độ tương tác tốt hơn.

Nếu thường xuyên chia sẻ link liên kết cũng sẽ khiến cho Facebook bị giảm tương tác. Bởi thực tế, khi chia sẻ link liên kết có nội dung không phù hợp sẽ khiến cho bạn bè cảm thấy không thích và cho vào chế độ hạn chế. Do đó, nên hạn chế đăng những nội dung không phù hợp nhé.

Cách cải thiện tương tác trên Facebook hiệu quả

Khi Facebook bị giảm tương tác chắc chắn ai cũng mong muốn sẽ có cách giải pháp hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để tăng tương tác trên facebook để không bị bóp như mọi khi? Nếu đang quan tâm hãy theo dõi một số cách cải thiện sau đây để cho mình một lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Cải thiện chất lượng nội dung

Muốn kéo tương tác Facebook tốt nhất, đầu tiên cần cải thiện chất lượng nội dung sao cho thu hút đối phương mua hàng nhất. Nên áp dụng những bài viết ngắn gọn nhưng đầy đủ những nội dung mà khách hàng cần, đảm bảo facebook sẽ tăng được lượng tương tác.

Nội dung không chỉ bó hẹp bởi những bài viết đầy chữ, mà có thể mở rộng thêm với video ngắn, video dài, nội dung ảnh hấp dẫn,...

Nắm bắt khung giờ “vàng”

Muốn khắc phục việc Facebook bị giảm tương tác, hãy nắm bắt những khung giờ “vàng” và áp dụng chương trình khuyến mãi đăng bài. Mọi người có thể tham khảo những khung giờ như 20h tối để đăng bài vì lúc này là khoảng thời gian người dùng sử dụng facebook khá nhiều.

Đặt tiêu chuẩn cụ thể cho hình ảnh, video

Để tăng khả năng kéo tương tác Facebook tốt hãy xây dựng và đặt tiêu chuẩn cho hình ảnh, bao gồm độ phân giải, kích thước hình ảnh video phù hợp (ít nhất là 1080 x 1080 pixel). Cài đặt chất lượng hình ảnh trong trang quản trị của kênh. Người bán nên thiết kế hình ảnh, video hấp dẫn, tạo cảm giác muốn chốt đơn cho người dùng.

Cập nhật thêm một vài tỷ lệ khung hình chuẩn cũng giúp kế hoạch đăng tải hình ảnh, video của bạn được cải thiện tích cực hơn: 1:1 (quadrangle), 16:9 (widescreen), hoặc 4:5 (vertical).

Tìm hiểu kỹ chính sách Facebook

Muốn Facebook không bị bóp tương tác, người dùng cần tìm hiểu kỹ chính sách Facebook. Điều này sẽ tránh gặp phải tình trạng bị khóa checkpoint để đảm bảo lượng bài viết được tương tác tốt nhất.

Thường xuyên tương tác và phản hồi tích cực

Muốn cho facebook không bị giảm tương tác, người dùng nên thường xuyên tương tác và phản hồi tích cực. Mọi người có thể tham khảo sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BizShop. 

Tại phần mềm này sẽ có công nghệ AI giúp chăm sóc khách hàng đa nền tảng và tốt nhất. Đảm bảo sau khi dùng xong lượng tương tác, phản hồi sẽ tăng đáng kể nhé.

Kích thích khách hàng nhấn yêu thích trang

Khắc phục facebook bị giảm tương tác, người dùng nên gợi ý khách hàng nhấn yêu thích trang của mình. Cách này sẽ giúp cho số lượng người tương tác, thấy bài tăng cao hơn rất nhiều so với ban đầu nhé.

Xây dựng nội dung cho story

Nếu không muốn Facebook bị giảm tương tác, người bán hàng nên xây dựng cho nội dung story. Với đặc thù thời lượng lưu trữ ngắn, bạn nên thiết kế và để nội dung kêu gọi rõ ràng, sử dụng những gam vào sắc bắt mắt sẽ giúp khách hàng nhờ tới nội dung story lâu hơn. Có thể ra sự bắt mắt và thêm vài chương trình ưu đãi để đánh vào nhu cầu của khách hàng mua online.

Tạo dựng group bền vững

Thêm vào đó, để tránh facebook bị bóp tương tác, người sử dụng cũng nên tạo cho mình một group bền vững để đăng bài. Điều này vô cùng cần thiết và giúp bài đăng sẽ bớt bị giảm tương tác, số lượng người quan tâm cũng tăng hơn gấp mấy lần.

Khi không muốn xảy ra vấn đề Facebook bị giảm tương tác, người bán hãy sử dụng tối ưu link dẫn để mọi người xung quanh có thể thấy. Điều này sẽ giúp cho số lượng người tìm đến kênh bán hàng Facebook cao hơn rất nhiều lần.

Tối ưu những link dẫn để khắc phục tình trạng tương tác

Tối ưu những link dẫn để khắc phục tình trạng tương tác

Thực hiện các chiến lược tiếp thị để tăng tương tác

Ngoài ra, muốn facebook ít bị bóp tương tác hãy thực hiện chiến lược tiếp thị như chạy quảng cáo. Điều này sẽ giúp cho số lượng người biết đến kênh bán hàng rộng rãi và nhiều hơn ngàn lần so với ban đầu. Tỷ lệ chốt đơn cũng cao và khả năng doanh thu tăng sẽ cải thiện rất nhiều.

Kết luận

Trên đây là một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi Facebook bị giảm tương tác. Người dùng kinh doanh có thể tham khảo phần mềm BizShop với công nghệ Al, đảm bảo sẽ giúp lượng tương tác chốt đơn hiệu quả gấp nhiều lần. 

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly