Food blogger là gì mà thu hút số lượng người trẻ đông đảo đến vậy, vì dễ kiếm ra tiền hay thỏa niềm yêu thích ăn uống. Dạo một vòng các kênh social hiện nay chúng ta thấy khá nhiều người lựa chọn lĩnh vực review, nấu ăn trước công chúng. Vậy hôm nay hãy cùng Bizfly khám phá ngay các Food Blogger sẽ là ai, công việc của họ là gì qua bài viết dưới đây.
Food blogger là những người chuyên sáng tạo nội dung liên quan đến ẩm thực. Họ có thể là những chuyên gia, đầu bếp, người biết nấu ăn, review các món ăn,...họ sẽ chia sẻ những kiến thức chuyên môn, cảm nhận hoặc đánh giá liên quan đến ẩm thực từ đồ ăn, thức uống,... Họ có thể linh hoạt các nội dung, có thể chia sẻ đời sống tránh nhàm chán cho người xem.
Hiện nay những người theo đuổi ngành nghề nãy mặc sức thể hiện nội dung thông quá các kênh truyền thông đa dạng như youtube, facebook, instagram, website, blog và tiktok.
Food blogger là những người tạo nội dụng chất lượng liên quan đến ấm thực trên nền tảng số
Lập nên các ý tưởng nội dung về ẩm thực sẽ rất đa dạng dễ dàng cho những người theo nghề này tiếp cận người xem nhiều hơn. Đây được xem như là cơ hội và cũng là thách thức, vì quá dễ nên sẽ có nhiều sự cạnh tranh, vì thế cần đầu tư về ý tưởng, các món ăn độc đáo sẽ thu hút được nhiều người yêu thích hơn.
Đọc thêm: 10 ý tưởng viết content sáng tạo cho chiến dịch Content Marketing
Nếu chỉ nghĩ đơn giản Food Blogger sẽ là những khoảnh khắc ăn uống vui vẻ, chia sẻ vài video là có thể trở nên nổi tiếng thì đây chắc hẳn là một quan niệm sai lầm. Chúng ta nên loại bỏ ngay suy nghĩ này mặc dù đây là một nghề dễ dàng kiếm tiền nhưng ta phải biết rằng những người nổi tiếng trước khi được biết đến rộng rãi họ phải đánh đổi cả thời gian và công sức.
Công việc hàng ngày của những người sáng tạo nội dung ẩm thực sẽ xoay quanh việc lên ý tưởng kịch bản, chọn món ăn sẽ nấu, tạo ra các công thức mới mẻ hay đến những địa điểm mới lạ để review và đánh giá.
Sáng tạo lên kịch bản nội dung ấn tượng chính là đầu việc mỗi ngày của các nhà review ẩm thực
Chúng ta sẽ phải xem Food Blogger đó là công việc chính, đầu tư chất xám một cách rõ ràng sẽ giúp đạt được hiệu quả tốt nhất.
Hầu hết những người theo ngành này họ đều có bước khởi đầu khá gian nan, phải tự bỏ tiền túi ra và sau một khoảng thời gian nhất định mới có người xem, và bắt đầu có nhãn hàng mời hợp tác thì sẽ có thu nhập. Vì vậy hãy kiên trì theo đuổi đam mê, lên kế hoạch chi tiết rõ ràng, đầu tư trang thiết bị chuyên nghiệp, dám chọn dám đương đầu với nghề thì chắc chắn thành công sẽ không xa.
Để trở thành một Food Blogger mang tầm ảnh hưởng đến cộng đồng thì chúng ta phải cần:
Hãy thực hiện những thứ chúng ta cảm thấy tự tin nhất, có thể chia sẻ về hình ảnh hoặc video để đánh giá được phản ứng của người xem.
Điều đầu tiên khi theo đuổi nghề này là không được dễ dàng nản chí và đầu hàng trước những khó khăn mới bắt đầu. Đây được xem như là yếu tố quan trọng giúp chúng ta thành công hơn trong tất cả các lĩnh vực.
Sau khi xác định được những người theo dõi qua các video, khoảnh khắc chúng ta đã chia sẻ, hãy tiếp tục đăng lên những nội dung tương tự giúp thu hút lại những người xem yêu thích các content trước đó.
Hãy cố gắng và tạo ra một Food blogger mang thương hiệu cá nhân vào trong mỗi content. Chắc hẳn chẳng ai muốn nội dung của mình tạo ra lại na ná giống của người khác.
Để trở nên nổi tiếng có sức ảnh hưởng đến người xem cần phải lên kế hoạch rõ ràng giúp đạt được mục tiêu nhanh nhất
Một trong những điều quan trọng là chúng ta nên kết bạn và tham gia vào một nhóm cộng đồng chuyên về lĩnh vực ẩm thực, điều này sẽ giúp các nhà Food blogger dễ dàng học hỏi nhau, cùng sáng tạo, tương tác qua lại và xây dựng mối quan hệ vững chắc.
Chúng ta nên cập nhật sự kết nối qua lại lẫn nhau, một cách thu hút người xem tiềm năng chính là bình luận tích cực cùng với những người nổi tiếng.
Một nội dung sơ sài, kịch bản nhàm chán không có sự chuẩn bị chu đáo sẽ khiến những người đã từng theo dõi chúng ta thất vọng, những người xem mới sẽ vội lướt qua nhanh không chỉ làm giảm tương tác của kênh ta đã xây và chuẩn bị trước đó, mà còn bị thu hẹp thậm chí là không còn lượt view nào.
Nếu bê nguyên một công thức nấu ăn đã cũ và được nhiều Food blogger khác sử dụng trước đó, thì chúng ta cũng chỉ là một người sao chép không có nổi trội để người xem phải ấn tượng và ghi nhớ. Vì vậy tìm tòi ra các thông thức mới kết hợp với công thức trước đó sẽ khiến ta trở nên thật khác biệt trong lòng người hâm mộ.
Hiện nay công chúng không chỉ hâm mộ các Food blogger nước ngoài mà Việt Nam cũng được cộng đồng ẩm thực quan tâm.
Xem thêm: KOL là gì? Hướng dẫn cách để trở thành KOL chuyên nghiệp, nổi tiếng
Qua bài chia sẻ trên đã giúp chúng ta biết được Food blogger là gì, công việc của họ hàng ngày sẽ như thế nào và để trở thành Food blogger cần những yếu gì. Bizfly hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp thêm lượng kiến thức vừa đủ để những người đang theo đuổi đam mê trong lĩnh vực ẩm thực sẽ thêm niềm tin và động lực cháy hết mình, kiên trì và sớm đạt được thành công mong muốn trong tương lai.