Food Blogger là gì? Cách trở thành Food Blogger được mọi người yêu mến

Thủy Nguyễn 17/06/2023

Food blogger là gì mà thu hút số lượng người trẻ đông đảo đến vậy, vì dễ kiếm ra tiền hay thỏa niềm yêu thích ăn uống. Dạo một vòng các kênh social hiện nay chúng ta thấy khá nhiều người lựa chọn lĩnh vực review, nấu ăn trước công chúng. Vậy hôm nay hãy cùng Bizfly khám phá ngay các Food Blogger sẽ là ai, công việc của họ là gì qua bài viết dưới đây. 

Food blogger là gì?

Food blogger là những người chuyên sáng tạo nội dung liên quan đến ẩm thực. Họ có thể là những chuyên gia, đầu bếp, người biết nấu ăn, review các món ăn,...họ sẽ chia sẻ những kiến thức chuyên môn, cảm nhận hoặc đánh giá liên quan đến ẩm thực từ đồ ăn, thức uống,... Họ có thể linh hoạt các nội dung, có thể chia sẻ đời sống tránh nhàm chán cho người xem.

Hiện nay những người theo đuổi ngành nghề nãy mặc sức thể hiện nội dung thông quá các kênh truyền thông đa dạng như youtube, facebook, instagram, website, blog và tiktok. 

Food blogger là những người tạo nội dụng chất lượng liên quan đến ấm thực trên nền tảng số

Food blogger là những người tạo nội dụng chất lượng liên quan đến ấm thực trên nền tảng số

Lập nên các ý tưởng nội dung về ẩm thực sẽ rất đa dạng dễ dàng cho những người theo nghề này tiếp cận người xem nhiều hơn. Đây được xem như là cơ hội và cũng là thách thức, vì quá dễ nên sẽ có nhiều sự cạnh tranh, vì thế cần đầu tư về ý tưởng, các món ăn độc đáo sẽ thu hút được nhiều người yêu thích hơn.

Đọc thêm: 10 ý tưởng viết content sáng tạo cho chiến dịch Content Marketing

Food Blogger thực hiện những công việc gì?

Nếu chỉ nghĩ đơn giản Food Blogger sẽ là những khoảnh khắc ăn uống vui vẻ, chia sẻ vài video là có thể trở nên nổi tiếng thì đây chắc hẳn là một quan niệm sai lầm. Chúng ta nên loại bỏ ngay suy nghĩ này mặc dù đây là một nghề dễ dàng kiếm tiền nhưng ta phải biết rằng những người nổi tiếng trước khi được biết đến rộng rãi họ phải đánh đổi cả thời gian và công sức.

Công việc hàng ngày của những người sáng tạo nội dung ẩm thực sẽ xoay quanh việc lên ý tưởng kịch bản, chọn món ăn sẽ nấu, tạo ra các công thức mới mẻ hay đến những địa điểm mới lạ để review và đánh giá.

Sáng tạo lên kịch bản nội dung ấn tượng chính là đầu việc mỗi ngày của các nhà review ẩm thực

Sáng tạo lên kịch bản nội dung ấn tượng chính là đầu việc mỗi ngày của các nhà review ẩm thực

Chúng ta sẽ phải xem Food Blogger đó là công việc chính, đầu tư chất xám một cách rõ ràng sẽ giúp đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hầu hết những người theo ngành này họ đều có bước khởi đầu khá gian nan, phải tự bỏ tiền túi ra và sau một khoảng thời gian nhất định mới có người xem, và bắt đầu có nhãn hàng mời hợp tác thì sẽ có thu nhập. Vì vậy hãy kiên trì theo đuổi đam mê, lên kế hoạch chi tiết rõ ràng, đầu tư trang thiết bị chuyên nghiệp, dám chọn dám đương đầu với nghề thì chắc chắn thành công sẽ không xa.

Cách trở thành Food Blogger uy tín

Để trở thành một Food Blogger mang tầm ảnh hưởng đến cộng đồng thì chúng ta phải cần:

Tìm đúng đam mê

Hãy thực hiện những thứ chúng ta cảm thấy tự tin nhất, có thể chia sẻ về hình ảnh hoặc video để đánh giá được phản ứng của người xem.

Không bỏ cuộc

Điều đầu tiên khi theo đuổi nghề này là không được dễ dàng nản chí và đầu hàng trước những khó khăn mới bắt đầu. Đây được xem như là yếu tố quan trọng giúp chúng ta thành công hơn trong tất cả các lĩnh vực.

Đăng các nội dung đã được yêu thích trước đó

Sau khi xác định được những người theo dõi qua các video, khoảnh khắc chúng ta đã chia sẻ, hãy tiếp tục đăng lên những nội dung tương tự giúp thu hút lại những người xem yêu thích các content trước đó.

Lồng ghép cá tính cá nhân

Hãy cố gắng và tạo ra một Food blogger mang thương hiệu cá nhân vào trong mỗi content. Chắc hẳn chẳng ai muốn nội dung của mình tạo ra lại na ná giống của người khác.

Để trở nên nổi tiếng có sức ảnh hưởng đến người xem cần phải lên kế hoạch rõ ràng giúp đạt được mục tiêu nhanh nhất

Để trở nên nổi tiếng có sức ảnh hưởng đến người xem cần phải lên kế hoạch rõ ràng giúp đạt được mục tiêu nhanh nhất

Giao lưu và hỗ trợ lẫn nhau

Một trong những điều quan trọng là chúng ta nên kết bạn và tham gia vào một nhóm cộng đồng chuyên về lĩnh vực ẩm thực, điều này sẽ giúp các nhà Food blogger dễ dàng học hỏi nhau, cùng sáng tạo, tương tác qua lại và xây dựng mối quan hệ vững chắc.

Tiếp cận đối tượng mục tiêu

Chúng ta nên cập nhật sự kết nối qua lại lẫn nhau, một cách thu hút người xem tiềm năng chính là bình luận tích cực cùng với những người nổi tiếng. 

Đầu tư kỹ lưỡng về nội dung

Một nội dung sơ sài, kịch bản nhàm chán không có sự chuẩn bị chu đáo sẽ khiến những người đã từng theo dõi chúng ta thất vọng, những người xem mới sẽ vội lướt qua nhanh không chỉ làm giảm tương tác của kênh ta đã xây và chuẩn bị trước đó, mà còn bị thu hẹp thậm chí là không còn lượt view nào.

Luôn không ngừng sáng tạo

Nếu bê nguyên một công thức nấu ăn đã cũ và được nhiều Food blogger khác sử dụng trước đó, thì chúng ta cũng chỉ là một người sao chép không có nổi trội để người xem phải ấn tượng và ghi nhớ. Vì vậy tìm tòi ra các thông thức mới kết hợp với công thức trước đó sẽ khiến ta trở nên thật khác biệt trong lòng người hâm mộ.

Food blogger nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới

Hiện nay công chúng không chỉ hâm mộ các Food blogger nước ngoài mà Việt Nam cũng được cộng đồng ẩm thực quan tâm. 

  • Ninh Tito chàng trai gốc Hà Nội thu hút người xem bởi những chia sẻ công thức nấu ăn độc đáo, luôn tạo xu hướng mới cho những người yêu thích ẩm thực.
  • Gia đình Cam Cam được biết đến là gia đình chia sẻ những công thức nấu ăn tuyệt vời với các món ăn Nam Bắc đầy hấp dẫn.
  • Hoa Ban Food là một Food blogger giới thiệu nét đẹp, món ăn, văn hóa núi rừng Tây Bắc.
  • Một số Food Blogger nổi tiếng trên thế giới: Love and Lemons, Cookie and Kate, Minimalist Baker, Smitten Kitchen, 101 Cookbooks, Budget Bytes, Closet Cooking, Damn Delicious, Green Kitchen Stories, Two Peas & Their Pod, Pinch of Yum, Sailu’s Food,...

Xem thêm: KOL là gì? Hướng dẫn cách để trở thành KOL chuyên nghiệp, nổi tiếng

 

Qua bài chia sẻ trên đã giúp chúng ta biết được Food blogger là gì, công việc của họ hàng ngày sẽ như thế nào và để trở thành Food blogger cần những yếu gì. Bizfly hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp thêm lượng kiến thức vừa đủ để những người đang theo đuổi đam mê trong lĩnh vực ẩm thực sẽ thêm niềm tin và động lực cháy hết mình, kiên trì và sớm đạt được thành công mong muốn trong tương lai. 

Chia sẻ bài viết

Thay đổi để thích nghi, chuỗi nhà sách lớn nhất miền Bắc đã vận hành O2O như thế nào để nâng tầm trải nghiệm khách hàng? Giải pháp Chuyển đổi số

Đến gã khổng lồ ngành FnB cũng gặp vấn đề trong bài toán chăm sóc khách hàng - Và đây là cách giải quyết Giải pháp Chuyển đổi số

Bizfly thông báo lịch nghỉ lễ 30/04 và 01/05/2024 Bizfly News

Xung đột giữa Sale và Marketing nay đã được hóa giải nhờ chọn đúng giải pháp này Chuyên mục Sự kiện

Những chính sách và quy định mới của Bizfly về sử dụng dịch vụ BizMail (Update 01/03/2024) Bizfly News

"SMART EDU" - Giải pháp thúc đẩy tuyển sinh và tương tác học viên toàn diện Báo chí

Khách hàng chia sẻ trải nghiệm với sản phẩm BizShop Bizfly News

"Bước vào thế giới sản phẩm BizShop - Hướng dẫn sử dụng từ A_Z" Bizfly News

Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM? Kiến thức về CRM

BizCRM - Giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

Doanh nghiệp thay đổi như thế nào trước và sau khi triển khai phần mềm CRM? Kiến thức về CRM

9 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM để quản lý khách hàng Kiến thức về CRM

Quản lý doanh nghiệp là gì? Quy trình và phương pháp quản lý hiệu quả Quản trị

Top 10 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing chính xác nhất hiện nay Marketing

Phân tích thị trường là gì? Tầm quan trọng và các bước phân tích thị trường Marketing

Chatbot là gì? Lý do nên dùng Chatbot trong kinh doanh Kiến thức về Chatbot

Leads là gì? Bí quyết thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng Bán hàng

CRM là gì? Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

8 cách quản lý data khách hàng thông minh và tối ưu cho doanh nghiệp Quản trị

Quy trình xây dựng hệ thống chatbot hiệu quả với 5 bước Kiến thức về Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly