Nói về phần mềm quản lý bán hàng, chắc hẳn cũng có không ít bên đang cung cấp sản phẩm này. Gần đây, tôi được giới thiệu sử dụng một sản phẩm quản lý bán hàng online đa kênh mới là BizShop. Mặc dù đây không phải là ý tưởng đầu tiên hay còn quá mới lạ nữa, nhưng qua tìm hiểu và trải nghiệm cá nhân, tôi nhận thấy so với phần mềm quản lý bán hàng của một số bên khác, BizShop mang đến một trải nghiệm rất mới.
Khá bất ngờ về khả năng tích hợp quản lý đa kênh của BizShop nên tôi quyết định viết ngay bài đánh giá này. Review có hơi dài, vậy nên các bạn chú ý theo dõi để không bỏ lỡ phần quan trọng nhé!
Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy BizShop là một phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh, đa nền tảng dành cho lĩnh vực kinh doanh bán lẻ. Phù hợp với những ai đang làm kinh doanh shop online trên nhiều nền tảng thương mại như: Facebook,Website, Tiktok, Shopee, Lazada…
Là một người cũng đang kinh doanh online, hơn ai hết tôi hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp thường gặp phải trong khâu quản lý đó là: quản lý đơn hàng, quản lý kho, quản lý chi phí, quản lý thu chi… Tuy nhiên, tôi thấy BizShop là một phần mềm đã khắc phục được những hạn chế trên nhờ khả năng đồng bộ tất cả các kênh bán hàng vào cùng một nền tảng.
Ai nên sử dụng BizShop ?
Là một người lần đầu tiếp xúc, tôi thấy giao diện của BizShop khá thân thiện và không quá khó để sử dụng. Phần mềm sẽ hiện ra giao diện tổng quan để người dùng nắm được các tính năng, những tính năng quan trọng đều được show ra đầy đủ, bao gồm:
Ngay bên dưới là các biểu đồ thống kê, hiện người dùng mới sử dụng sẽ có 2 biểu đồ chính cập nhật các số liệu là: Thống kê doanh thu và Thống kê khách hàng mới. Nếu muốn áp dụng các biểu đồ khác có thể chỉnh sửa trực tiếp trên hệ thống.
Tôi thấy ở tính năng kênh bán hàng thì BizShop có thể đồng bộ mọi sàn thương mại điện tử vào một nền tảng duy nhất, đây thực sự là một ưu điểm vô cùng nổi bật của BizShop. Trên BizShop, tôi có thể thực hiện đồng bộ nguồn data khổng lồ thuộc tất cả các kênh bán hàng như: Website, Facebook và thậm chí là các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada trong 5 phút. Hóa ra BizShop có làm được như vậy là nhờ khả năng tích hợp AI tại mọi điểm chạm mà khách hàng tương tác.
Không chỉ đồng bộ đơn hàng, tôi còn có thể đồng bộ hàng loạt thông tin của các sản phẩm về hệ thống. BizShop sẽ sẽ tích hợp quản lý dữ liệu 2 chiều về đơn hàng của tôi và sau đó tôi có thể quản lý được tất cả các bán hàng và sản phẩm của mình ngay trên BizShop .
Đồng bộ các kênh bán hàng trên một nền tảng
Về phần Đơn hàng, tôi cũng có thể cài đặt áp dụng trực tiếp mã ưu đãi/coupon vào đơn hàng và phân loại chúng thành đơn hàng có sử dụng/không sử dụng coupon để áp giá chuẩn theo từng đơn.
Trong Danh sách đơn hàng có đầy đủ thông tin lần lượt như:
Điểm nổi bật nhất mà tôi nhìn thấy đó chính là các đơn hàng khi bạn tạo trên các kênh bán hàng đơn lẻ sẽ được xử lý tập trung tại BizShop, và đẩy tự động sang đơn vị vận chuyển. Không cần quản lý đơn hàng qua file excel dễ nhầm lẫn, phức tạp khâu gửi hàng như cách làm truyền thống.
Tôi đang thấy BizShop hiện có thể kết nối được với các bên vận chuyển như: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettelpost… Với đa dạng sự lựa chọn đơn vị vận chuyển như vậy tôi có thể so sánh trực tiếp giá ship dự kiến của các bên với nhau và lựa chọn. Sau đó, click đẩy đơn tự động sang các đối tác vận chuyển phù hợp.
Tuy nhiên, cá nhân tôi là một người cũng đang kinh doanh online, tôi thấy có một số bên vận chuyển khác cũng rất ổn như Ahamove, Best Express… Tôi thấy BizShop hiện chưa kết nối với những bên này. Vì vậy tôi mong đội ngũ BizShop đọc được và cân nhắc bổ sung thêm những bên vận chuyển này để những con buôn như chúng tôi có đa dạng sự lựa chọn hơn.
Đa dạng lựa chọn đơn vị vận chuyển
Với tôi thì một phần mềm quản lý bán hàng tốt còn là một phần mềm có thể quản lý kho hàng thông minh. Khi sử dụng tôi thấy BizShop có thể kiểm soát khá chính xác số lượng hàng hóa trong kho qua thao tác nhập kho - xuất kho - quản lý tồn kho. Tất cả hàng hóa trong kho của tôi đều được phần mềm quản lý chặt chẽ.
Tuy nhiên, cái hay và mới ở BizShop chính là đã phát triển thêm tính năng Kiểm kho, giúp chi tiết các đợt kiểm kho, cụ thể các đầu việc khi kiểm theo từng kho. Dễ dàng đối soát hàng hóa, biết được mặt hàng nào sắp hết hay còn tồn nhiều trong kho để có kế hoạch xả kho một cách hợp lý. Tôi thấy đây một tính năng cực kỳ hữu ích đối với các chủ shop có nhiều nguồn hàng ở nhiều nơi luôn lo lắng thất thoát hàng hóa.
Có một điểm đặc biệt ở BizShop mà tôi chưa thấy có phần mềm quản lý kinh doanh nào có đó chính là tính năng Mini CRM được tích hợp trong phần mềm. Cảm giác như bao nhiêu kỳ vọng của tôi vào một phần mềm có thể giúp tôi quản lý và chăm sóc khách hàng thông minh nay đã được đền đáp. Cuối cùng thì tôi đã có thể quản lý khách hàng trên tất cả các kênh bán của mình ngay trong BizShop . Thật sự quá tiện lợi.
Tôi còn mới phát hiện ra là mình cũng có thể quản lý các bạn nhân viên trên đây luôn, tôi có thể phân quyền cho các các bạn ấy truy cập và mọi lịch sử thao tác của bọn chúng đều được ghi nhận tại phần mềm nên không ai có thể qua mắt được tôi.
BizShop tích hợp Mini CRM
6. Báo cáo
Nói về trải nghiệm cuối cùng của tôi với BizShop đó là phần báo cáo, tôi thấy BizShop có 3 loại báo cáo chính đó là báo cáo doanh thu, báo cáo đơn hàng và báo cáo khách hàng. Ngoài 3 báo cáo trên tôi có mày mò thử thì thấy còn có thể tạo thêm báo cáo tùy chỉnh phù hợp với từng lĩnh vực ngành nghề và xem chi tiết các chỉ số từ lúc khách hàng tiếp xúc với sản phẩm cho đến lúc họ mua hàng của tôi như thế nào. BizShop đã khắc phục được những hạn chế từ các phần mềm quản lý bán hàng đi trước đó là tình trạng báo cáo bao quát chưa sâu, thiếu những phân tích chi tiết để mình đưa ra những quyết định nhanh chóng hơn.
Báo giá BizShop
Hiện nay tôi thấy BizShop đang có các gói dùng thử như: gói Basic 99.000đ/tháng, gói Standard 650.000đ/tháng, gói Pro 950.000đ/tháng, gói Premium 1.210.000đ/tháng. Tuy nhiên mình khuyên các bạn nên trải nghiệm gói Basic 99.000đ khá hay và hấp dẫn, đây là gói cơ bản nhất, nhưng vẫn đầy đủ các tính năng điển hình của BizShop . Vì trong bối cảnh hiện nay, mình thấy gói này khá phù hợp để bạn có thể trải nghiệm các tính năng điển hình song vẫn giúp bạn tối ưu chi phí cũng như thời gian vận hành kinh doanh.
Nếu bạn lo lắng việc sử dụng một phần mềm tích hợp tất cả các tính năng vào thành một giải pháp sẽ có quá nhiều bước cài đặt hay khó sử dụng thì tôi thấy bên BizShop sẽ luôn có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cài đặt và đào tạo hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Vì vậy, bạn chỉ cần đầu tư một lần để cài đặt và tìm hiểu về sản phẩm là có thể sử dụng mãi mãi.
Bài viết cũng đã quá dài, tóm lại tôi đánh giá khá cao tinh thần lắng nghe và thấu hiểu những mong muốn khách hàng của đội ngũ phát triển BizShop . Đây có thể xem như một giải pháp cứu cánh cho rất nhiều người đang kinh doanh online hàng ngày đau đầu vì tốn quá nhiều thời gian để quản lý các kênh bán hàng nhỏ lẻ. Rồi sau đó còn lo giải quyết những đơn hàng gặp vấn đề vận chuyển.
Trên đây là toàn bộ những đánh giá của cá nhân tôi khi sử dụng BizShop , để trải nghiệm một cách khách quan thì bạn có thể dùng thử gói BizShop 99.000đ/tháng để kiểm chứng những gì tôi vừa nói nhé!