Kích thước logo chuẩn: Lựa chọn hoàn hảo cho website, mạng xã hội và in ấn

Nguyễn Hữu Dũng 29/09/2023

Logo đóng vai trò quan trọng trong nhận diện thương hiệu và thiết kế, nhưng không có kích thước logo chuẩn duy nhất phù hợp với mọi nền tảng. Hiểu về kích thước tiêu chuẩn và chuẩn bị các size logo khác nhau cho mọi phương tiện không chỉ giúp bạn thay đổi thiết kế dễ dàng mà còn đảm bảo logo của bạn luôn sắc nét và nổi bật. Dưới đây là danh sách các kích thước logo chuẩn để hình ảnh đại diện luôn hoàn hảo trên website, mạng xã hội, in ấn và nhiều nền tảng khác. 

Đặc điểm của kích thước logo chuẩn 

Kích thước logo không bao giờ đúng tuyệt đối, mỗi phương tiện khác nhau sẽ yêu cầu một kích thước logo riêng để đạt hiệu quả hiển thị. Bởi vậy, thiết kế size logo chuẩn luôn cần linh hoạt để có thể áp dụng trên mọi nền tảng. Một số đặc điểm sau sẽ giúp bạn đánh giá mức độ đạt chuẩn của kích thước logo:

  • Duy trì tỷ lệ: Khi tỷ lệ logo được duy trì, dù ở kích thước nào, logo cũng sẽ không bị méo mó, vỡ nét, khó hiển thị.
  • Phù hợp với nhiều khung hiển thị: cần xác định kích thước logo chuẩn để không bị biến đổi dù ở định dạng khung tròn, ngang, dọc hay vuông. 
  • Tệp vector có khả năng mở rộng vô hạn và đủ lớn để hỗ trợ phân giải chất lượng. 

Kích thước Logo chuẩn trong in ấn

Logo của một thương hiệu sẽ xuất hiện rất nhiều lần trong in ấn, từ danh thiếp, bao bì cho đến các tờ rơi, áp phích quảng cáo,... Trong nhiều trường hợp, máy in sẽ thực hiện các điều chỉnh cần thiết dẫn đến sự thay đổi kích thước logo. Đây là lí do vì sao để logo được duy trì nhất quán và rõ nét, bạn cần gửi cho nhà cung cấp dịch vụ in ấn các kích thước logo phù hợp. Dưới đây là một số kích thước logo chuẩn in ấn bạn có thể tham khảo:

  • Kích thước logo tròn theo đường kính: 0.8cm, 1cm, 1.2cm, 1.5cm, 2cm, 2.2cm
  • Kích thước logo hình elip: 0.8 x 1.3cm, 1 x 1.5cm, 1 x 2cm, 1.2 x 1,8cm.
  • Kích thước logo hình chữ nhật theo chiều dài x rộng: 1 x 1.5cm, 1 x 2cm, 1 x 2.5cm, 1 x 3cm, 1.5 x 3cm, 2 x 4cm. 
  • Kích thước logo chuẩn cho in ấn hàng hóa:

Ngoài ra, trong quá trình kinh doanh bạn cũng cần phải nắm bắt được quy chuẩn in ấn phù hợp với kích thước, chất liệu sản phẩm, đảm bảo người dùng cuối cùng không chỉ nhận được sản phẩm mà còn nhận được sự chuyên nghiệp nhất định từ cửa hàng của bạ . Đặc biệt đối với ngành kinh doanh sản phẩm in ấn như ly sứ, áo thun, giấy thư, hay bảng quảng cáo. Dưới đây là kích thước phổ biến mà bạn có thể tham khảo: 

  • Danh thiếp: 3.5 x 2 inch (theo tiêu chuẩn Mỹ)
  • Ly sứ: 7.5 x 3 inch
  • Áo thun: Kích thước tối đa cho khu vực in ấn là 14 x 15 inch; nếu in logo lên túi ngực, kích thước sẽ khoảng 4 x 5 inch. 
  • Giấy thư: Kích thước giấy thư phổ biến nhất là định dạng A4 210 x 297mm
  • Bảng quảng cáo: 27 x 40 inch (theo tiêu chuẩn Mỹ)

Để logo được duy trì nhất quán và rõ nét hãy thống nhất với nhà cung cấp dịch vụ in ấn kích thước logo phù hợp

Để logo được duy trì nhất quán và rõ nét hãy thống nhất với nhà cung cấp dịch vụ in ấn kích thước logo phù hợp

Kích Thước Logo Chuẩn Cho Website và Ứng dụng

Thông thường, kích thước logo tối ưu cho 1 trang web là 250 pixel (chiều rộng) x 100 pixel (chiều cao). Tuy nhiên, kích thước logo tiêu chuẩn cho trang web phụ thuộc vào nơi nó được hiển thị. Các vị trí hiển thị logo phổ biến nhất hiện nay là banner/đầu trang và favicon (biểu tượng nhỏ bên cạnh thanh địa chỉ hoặc tiêu đề trình duyệt).  Tương tự, logo cũng cần được cô đọng ở dạng hình ảnh tối giản để phù hợp với kích thước của icon ứng dụng nhằm tận dụng tối đa không gian. 

Kích thước logo chuẩn trong phần đầu trang của trang web

Hầu hết các thương hiệu hiển thị logo ở phía bên trái của thanh điều hướng đầu trang. Một số kích thước tiêu chuẩn cho logo trên trang web để có được chất lượng hình ảnh tối ưu: 

  • Kích thước chuẩn logo tròn: 160 x 160 pixel
  • Kích thước chuẩn logo dọc: 160 x 160 pixel
  • Kích thước chuẩn logo ngang: 250 x 150 pixel; 350 x 75 pixel; 400 x 100 pixel

Với banner/đầu trang của website, kích thước chuẩn logo tròn và dọc 160 x 160 pixel, ngang là 250 x 150 pixel

Với banner/đầu trang của website, kích thước chuẩn logo tròn và dọc 160 x 160 pixel, ngang là 250 x 150 pixel

Kích thước logo cho favicon

Favicon cho phép thương hiệu của bạn hiện diện trong thanh tìm kiếm, giúp khách hàng có thể dễ dàng chuyển qua lại giữa trang web của bạn và các trang web khác. Những hình ảnh hoặc biểu tượng nhỏ này thường chỉ chứa biểu tượng đại diện cho thương hiệu.

Các kích thước logo tiêu chuẩn cho favicon: 16 x 16 pixel, 32 x 32 pixel, 48 x 48 pixel. 

Kích thước logo cho favicon hiển thị trên máy tính thường khoảng 16 x 16 pixel, 32 x 32 pixel, 48 x 48 pixel

Kích thước logo cho favicon hiển thị trên máy tính thường khoảng 16 x 16 pixel, 32 x 32 pixel, 48 x 48 pixel

Kích thước logo cho icon ứng dụng di động

  • iPhone 6S trở lên: 180 x 180 pixel; 120 x 120 pixel trong Spotlight Search; 87 x 87 pixel trong Settings
  • iPad: 152 x 152 pixel
  • Android: 192 x 192 pixel
  • Windows: 62 x 62 pixel

Kích thước logo chuẩn trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến 

Khác với kích thước logo trên website, khi hiển thị logo trên mạng xã hội, với mỗi ứng dụng khác nhau lại cần xem xét để điều chỉnh kích thước phù hợp, chẳng hạn như ảnh hồ sơ, ảnh bìa, biểu ngữ và các bài đăng hình ảnh thực sự. Ảnh hồ sơ thường có hình tròn hoặc vuông, ảnh bìa hẹp hơn và hình chữ nhật, trong khi bài đăng hình ảnh có thể là hình vuông, ngang hoặc thậm chí là hình dọc, tùy thuộc vào phong cách bạn muốn. 

Các gợi ý kích thước đạt tiêu chuẩn cho logo trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến:

Facebook

  • Kích thước logo đại diện: 180 x 180 pixel
  • Kích thước ảnh bìa: 1500 x 1500 pixel
  • Kích thước các liên kết chia sẻ: 1200 x 628 pixel

Kích thước ảnh hồ sơ của bạn sẽ hiển thị ở 176 x 176 pixel trên máy tính và 196 x 196 pixel trên điện thoại thông minh.

Instagram

  • Kích thước logo đại diện: 110 x 110 pixel
  • Kích thước hình thu nhỏ: 161 x 161 pixel
  • Kích thước các bài đăng hình vuông: 1080 x 1080 pixel
  • Kích thước các bài đăng ảnh chân dung: 1080 x 1350 pixel
  • Kích thước các bài đăng ảnh phong ảnh: 1080 x 566 px
  • Kích thước các bài đăng Story: 1080 x 1920 pixel

YouTube

  • Kích thước logo đại diện: 800 x 800 pixel
  • Kích thước hình ảnh thu nhỏ: 1280 x 720 pixel
  • Kích thước ảnh bìa: 2560 x 1440 pixel

Twitter

  • Kích thước ảnh đại diện: 400 x 400 pixel
  • Kích thước ảnh bìa: 1500 x 1500 pixel
  • Kích thước ảnh được tweet: Tối thiểu 440 x 220 pixel, Tối đa 1024 x 512 pixel

LinkedIn 

  • Kích thước logo hồ sơ (hình tròn): 400 x 400 pixel 
  • Kích thước ảnh bìa hồ sơ cá nhân: 1536 x 396 pixel
  • Kích thước ảnh bìa hồ sơ công ty: 1128 x 191 pixel

TikTok 

  • Kích thước ảnh hồ sơ: 200 x 200 pixel

Google

  • Kích thước logo đại diện: 250 x 250 pixel
  • Kích thước ảnh bìa: 2120 x 1192 pixel

Gợi ý kích thước logo chuẩn cho các nền tảng mạng xã hội

Gợi ý kích thước logo chuẩn cho các nền tảng mạng xã hội

Lưu ý khi thiết kế kích thước logo chuẩn cho thương hiệu

  • Sử dụng file định dạng PNG: Đây là định dạng cung cấp tính trong suốt và tỷ lệ chất lượng file tốt nhất. Định dạng JPG sẽ thích hợp hơn với các hình ảnh nhiều màu sắc.
  • Kích thước tệp tốt nhất là 200KB: size logo này sẽ đảm bảo thời gian tải nhanh trên website. Tuy nhiên, nếu dùng cho mục đích in ấn, kích thước tệp có thể lớn hơn để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Đơn vị dùng để đo size logo chuẩn thường là pixel, mm, cm hoặc inch. 

Nói đến thiết kế logo là nhắc đến yếu tố sáng tạo và không có nhiều quy tắc cứng nhắc bạn phải tuân theo, vì vậy không có một định nghĩa cố định cho kích thước logo chuẩn. Bạn có thể sử dụng con mắt nghệ thuật cũng như dựa vào những gợi ý trên để tạo nên một logo rõ ràng, chất lượng cao và có thể sử dụng ở bất kỳ phương tiện nào.  

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly