Thủy Nguyễn 17:12 16/12/2020

Quản trị website và các công việc, trách nhiệm, kỹ năng cần có

Quản trị website không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp mà nó còn được coi như là công cụ hữu ích trong việc thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp. Việc có một website đẹp, hài hòa về màu sắc, chính xác về nội dung sẽ giúp doanh nghiệp đó ghi điểm với khách hàng.

Bizfly sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về khái niệm quản trị website là gì và các nội dung liên quan đến nó.

Quản trị website là gì? 

Quản trị website được hiểu là quá trình bảo dưỡng, vận hành, phát triển một cách tối ưu nhất hệ thống website nhằm giúp trình hoạt động mượt mà, trơn tru để từ đó đem lại hiệu quả cao trong Marketing cho doanh nghiệp.

Quản trị website là gì?

Quản trị website (webmaster) bao gồm tổ hợp các công việc có liên quan một cách chặt chẽ với nhau là: duy trì serve, sửa lỗi code, thiết kế logo và nội dung, xây dựng các yếu tố xoay quanh website...Không chỉ có vậy, các quản trị website còn phải xây dựng và thiết kế content để up lên website và đánh giá tối ưu SEO.

Bizfly Website - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp đột phá x3 doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

Vì sao cần phải quản trị website? 

Một số lí do sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự cần thiết của việc quản trị website.

  • Tăng uy tín của doanh nghiệp, sự tin tưởng của khách hàng : Website được coi là một phương thức marketing đầy hiệu quả và chất lượng . Nếu website không quản trị tốt đồng nghĩa với việc khách hàng không nhận được thông tin mới nhất từ doanh nghiệp , không biết được tình hình kinh doanh. Điều này có thể làm doanh nghiệp mất đi sự uy tín và tin tưởng của khách hàng.                        
  • Mở rộng tệp khách hàng : Việc quản trị website giúp các thông tin được update thường xuyên, liên tục , đặc biệt là các sản phẩm mới , tin tức khuyến mại . Việc update nội dung mới còn giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá cao website, giúp website hiển thị nhiều hơn đến tệp khách hàng tiềm năng . 
  • Tìm lỗi và khắc phục sự cố kịp thời : Các sự cố như sập web, lỗi web luôn xảy đến bất ngờ . Quản trị website sẽ giúp khắc phục những sự cố  trên một cách kịp thời và chính xác để giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru, trải nghiệm của khách hàng tại website không bị gián đoạn. 
  • Tạo ấn tượng tốt với khách hàng : Website được coi là bộ mặt của doanh nghiệp vì đây chính là nơi để khách hàng và doanh nghiệp tương tác với nhau . Việc có một website được quản trị tốt sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt về doanh nghiệp đó . 

Các công việc mà một nhà quản trị website phải thực hiện 

Việc hiểu được khái niệm “quản trị website là gì“,  không quan trọng bằng việc biết được công việc này phải thực hiện những gì. Dưới đây là một vài đầu mục quan trọng trong việc quản trị website. 

Các công việc mà một nhà quản trị website phải thực hiện

  • Cập nhật, xây dựng nội dung website theo kế hoạch: Các Webmaster muốn có một nội dung tốt họ cần phải tìm hiểu và chuẩn bị kĩ càng về Tư liệu, tài liệu liên quan đến công ty, hiểu rõ được quan điểm kinh doanh, đối tượng khách hàng mà họ hướng đến,  sứ mệnh và tầm nhìn .Từ đó, họ sẽ thiết kế và xây dựng sao cho phù hợp nhất.            
  • Thực hiện sao lưu và Backup dữ liệu của website: Các nguồn thông tin về dữ liệu của công ty được coi như là một kho báu khổng lồ. Vì vậy các nhà quản trị website luôn phải sao lưu chúng thường xuyên để đảm bảo sự an toàn cho doanh nghiệp .
  • Fix và sửa lỗi website: Việc website bị lỗi là điều không thể tránh khỏi có thể do thời gian sử dụng lâu hay các malware gây hại thì các doanh nghiệp cũng không cần quá lo lắng vì các quản trị website sẽ có nhiệm vụ kiểm tra , sửa chữa và báo cáo cho doanh nghiệp. 
  • Hoạt động để quảng bá website: Giống như việc in ấn và thiết kế sau khi hoàn thành website thì việc quảng bá website được coi như là linh hồn của  nó. Các nhà quản trị website sẽ tiếp cận khách hàng bằng website do họ quản trị thông qua rất nhiều cách như chạy quảng bá trên các diễn đàn/site , chia sẻ lên các SMS...

Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của Bizfly NGAY HÔM NAY

XEM THÊM TẠI ĐÂY

Kỹ năng cần có ở nhà quản trị website

Quản trị website không chỉ yêu cầu gắt gao về mặt kiến thức mà còn khắt khe với những kĩ năng mà các webmaster cần có.

Kỹ năng cần có ở nhà quản trị website

Trong đó, các kĩ năng tối thiểu là:

  • Hiểu rõ một cách đầy đủ nhất về cấu trúc của website sẽ tạo điều kiện tối ưu nhất cho webmaster trong việc lựa chọn các website và kết cấu chúng một cách hợp lí ,đem lại hiệu quả cao. 
  • Biết sử dụng HTML hay còn được hiểu là ngôn ngữ lập trình . Sẽ thật tuyệt vời nếu như webmaster biết và thành thạo được tất cả các ngôn ngữ lập trình trong thiết kế website và quản trị website 
  • Khả năng xử lí đồ họa cơ bản cũng là một trong những yêu cầu tối cần thiết cho việc quản trị website vì nó tăng sự sinh động và hấp dẫn , thu hút ánh nhìn của khách hàng. 
  • Webmaster cũng cần hiểu và nắm bắt được về Marketing online và SEO. Đây là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến sản lượng của doanh nghiệp bởi nó tác động trực tiếp đến thị hiếu của khách hàng. 

Quản trị website là một điều vô cùng cần thiết cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Bizfly hi vọng bài viết trên cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu được khái niệm quản trị website là gì, từ đó hiểu được tầm quan trọng của nó và có hướng điều chỉnh, bổ sung nhân sự hoặc thuê các đơn vị quản trị website làm công việc này thường xuyên.

Bizfly Website - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Shopper Marketing là gì và đặc điểm của Shopper Marketing
Vậy cụ thể, Shopper Marketing là gì? Cùng Bizfly tìm hiểu nội dung này và đồng thời tiến hành so sánh hai thuật ngữ Shopper Marketing và Consumer Marketing.
Marketing là gì? Đặc điểm, tầm quan trọng của Marketing
Marketing là một trong những chiến thuật vô cùng quan trọng khi kinh doanh được xem như là vũ khí lợi hại giúp doanh nghiệp tìm ra các chiến lược
Cách đặt tên thương hiệu phù hợp với mọi doanh nghiệp
Đặt tên thương hiệu phù hợp là việc đầu tiên các nhà kinh doanh phải làm khi thành lập doanh nghiệp. Và một tên thương hiệu nổi bật sẽ thu thút được khách hàng hiệu quả.
Cách chặn quảng cáo trên Chrome hiệu quả nhất hiện nay
Chặn quảng cáo trên Chrome là cách loại bỏ đi những phiền phức và khó chịu khi sử dụng công cụ này nhằm mục đích phục vụ nhu cầu cá nhân.