Landing page mỹ phẩm là kênh truyền thông được thiết kế riêng biệt với nội dung hấp dẫn nhằm mục đích thu hút, thuyết phục khách hàng truy cập đặt mua mỹ phẩm trên web của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải landing page nào cũng có khả năng thu hút khách hàng và nó phụ thuộc rất nhiều vào cách thiết kế của từng website.
Vì sao nên thiết kế landing page mỹ phẩm?
Như đã nói ở trên, landing page mỹ phẩm được thiết kế với mục đích thuyết phục khách hàng đặt mua các dòng mỹ phẩm trên website của bạn. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong nhiều những lý do lý giải cho câu hỏi vì sao nên thiết kế landing page mỹ phẩm chuyên nghiệp và ấn tượng cho các sản phẩm của mình.
Cụ thể, những lợi ích khác đó là:
- Tăng doanh thu: Thiết kế landing page mỹ phẩm giúp gia tăng tỷ lệ chốt đơn và doanh số bán hàng lên gấp nhiều lần so với việc bán hàng theo phương thức truyền thống. Từ đó doanh thu của doanh nghiệp cũng tăng lên một cách đáng kể.
- Tiết kiệm chi phí: Việc thu hút và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng truy cập web sẽ giúp giảm thiểu một cách tối đa các chi phí tiếp thị và quảng cáo truyền thống. Landing page mỹ phẩm thường được sử dụng cho việc chạy quảng cáo trên Facebook và Google Ads nên dễ dàng quảng bá sản phẩm và thương hiệu tới những khách hàng tiềm năng. Điều này góp phần xây dựng các chiến lược Marketing, SEO một cách có hiệu quả.
Nguyên tắc thiết kế landing page mỹ phẩm thu hút
Để thiết kế landing page mỹ phẩm sao cho thật thu hút và nổi bật quả thực là một việc không hề đơn giản. Đòi hỏi người thiết kế phải có sự am hiểu về nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của khách hàng cũng như tính đặc thù các sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp.
Đồng thời cần tuân thủ những nguyên tắc sau:
- Nguyên tắc AIDA: Để dẫn dắt, thuyết phục khách hàng đặt mua sản phẩm, bố cục, hình ảnh và nội dung cần được sắp xếp phù hợp, khoa học theo lộ trình: Attention (Thu hút): Thu hút sự chú ý của khách hàng truy cập => Interest (Sở thích): Cung cấp những thông tin, đặc điểm nổi bật và hữu ích của mỹ phẩm để tăng thêm phần thích thú cho khách hàng => Desire (Mong muốn): Đưa thêm những thông tin khác để giúp khách hàng có mong muốn được sở hữu dòng mỹ phẩm đó => Action (Hành động): Sau khi đã thuyết phục được khách hàng, sẽ tiến tới hành động đặt mua sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp ngay tại website.
- Sự đơn giản và tinh tế luôn là xu hướng thiết kế phù hợp với mọi thời đại mặc cho phong cách và màu sắc luôn thay đổi theo từng giai đoạn thời gian. Chính vì vậy, một landing page mỹ phẩm được thiết kế tinh tế, đơn giản thì sẽ không tạo cảm giác rắc rối, không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và tạo được ấn tượng sâu sắc với khách hàng.
- Doanh nghiệp cần lưu ý đưa ra những thông tin sát với những gì khách hàng tiềm năng của mình mong muốn ngay phần tiêu đề hoặc mở đầu khi thiết kế landing page mỹ phẩm. Bởi họ sẽ nhanh chóng thoát khỏi website của bạn nếu những thông tin mà họ quan tâm chưa xuất hiện trong vòng ba giây.
- Câu hạ chốt (Call to Action) là một nút ấn được đặt dưới dạng hình ảnh hoặc câu chữ nhằm mục đích đơn giản hoá các hành động cho người dùng được đặt vào một vị trí hợp lý và nổi bật. Đó cũng chính là bước cuối cùng giúp thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả.
Một vài mẫu landing page mỹ phẩm nổi bật
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những mẫu landing page mỹ phẩm ấn tượng, nổi bật thì đừng quá lo lắng, dưới đây là một vài mẫu thiết kế chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo, tìm hiểu và lựa chọn sử dụng.
Với những lợi ích to lớn nói trên, đặc biệt là khả năng thu về những hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, landing page mỹ phẩm chính là giải pháp gia tăng doanh số số một mà bạn nên lựa chọn sử dụng cho trang web của doanh nghiệp mình. Hy vọng, qua những thông tin được cung cấp, bạn sẽ cảm thấy hữu ích và tiếp tục ủng hộ những bài viết sau của Bizfly.