Paid media là gì? Top 5 phương tiện truyền thông trả tiền phổ biến

Thủy Nguyễn 13/09/2021

Paid media là một khái niệm phổ biến với những người hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing hiện nay. Để tìm hiểu về Paid Media là gì và các phương tiện truyền thông trả tiền phổ biến hiện nay thì hãy xem ngay bài viết được Bizfly chia sẻ sau đây.

Paid media hay truyền thông trả phí là một kênh truyền thông, công cụ mà một doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân bất kỳ sẽ phải trả tiền để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Nó bao gồm các hoạt động như: quảng cáo trên báo chí, quảng cáo PPC, CPM, CPC, quảng cáo trên trang điện tử, ứng dụng di động...và nhiều hình thức quảng cáo khác nữa.

Hiện tại, Paid Media được sử dụng rộng rãi để truyền thông hoặc mang đến lưu lượng truy cập cho mạng xã hội, website...từ đó mang lại sự tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp và gia tăng nhận thức thương hiệu cho khách hàng hiệu quả.

Paid media là gì?

Paid media là gì? 

Vai trò của paid media trong Marketing

Paid Media giữ một vai trò quan trọng đối với chiến lược tiếp thị và quảng cáo của doanh nghiệp. Chúng được thể hiện qua nội dung dưới đây:

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Paid media cho phép doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp tăng cơ hội thu hút khách hàng mới, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượng truy cập vào website hay ứng dụng

Việc sử dụng Paid media giúp doanh nghiệp thu thập được một lượng lớn truy cập và website hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Điều này giúp đẩy mạnh các chiến dịch marketing trực tuyến, tăng khả năng chuyển đổi và doanh số bán hàng hiệu quả hơn.

Định vị thương hiệu

Paid Media cho phép doanh nghiệp có thể định vị thương hiệu của mình trên thị trường trước khách hàng tiềm năng. Thông qua việc hiển thị quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến, doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, thiết lập lòng tin và mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình.

Paid Media có vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp

Paid Media có vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp

Tận dụng cơ hội thị trường

Với Paid Media, doanh nghiệp nhanh chóng phản ứng với những cơ hội có trong thị trường từ đó dễ dàng điều chỉnh chiến lược để phù hợp với nhu cầu của thị trường, đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng tiềm năng.

Đo lường và tối ưu

Một trong những ưu điểm của paid media là khả năng đo lường kết quả quảng cáo một cách chi tiết và phân tích hiệu quả của chiến dịch. Điều này giúp doanh nghiệp biết chính xác đầu tư quảng cáo vào đâu để đạt hiệu quả tốt nhất và tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị trong thời gian thực.

Các loại phương tiện truyền thông trả tiền phổ biến 

Bizfly giới thiệu tới bạn các loại phương tiện truyền thông trả tiền đang phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Truyền thông mạng xã hội trả phí là loại phương tiện phổ biến nhất và xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của người dùng do sự phát triển của mạng xã hội. Với phương tiện Paid Media này, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền để có thể mua quảng cáo trên các nền tảng xem được như Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat,...

Các quảng cáo đó sẽ tuỳ thuộc vào hành vi, vị trí, sở thích và nhân khẩu học của khách hàng. Mỗi một kênh hoạt động cho quảng cáo mạng xã hội trả phí sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một tài khoản để tạo quảng cáo. Một số kênh còn giúp doanh nghiệp nhắc nhở người dùng thích trang hoặc nhắn tin cho bạn. Điều này sẽ mang đến cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng và lượng người truy cập lớn hơn.

Paid Social Media là một phương tiện paid media phổ biến

Paid Social Media là một phương tiện paid media phổ biến

Bạn có thể dễ dàng thấy được Paid media bao gồm các hình thức quảng cáo khi tìm hiểu Paid media là gì. Và Banner Ads chính là một trong những dạng quảng cáo đó.

Đây là một hình thức Paid Media trực quan dựa trên các hình ảnh được hiển thị trên website trong một khoảng thời gian nhất định. Với Banner Ads, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút khách hàng truy cập vào trang đích của doanh nghiệp hoặc website của nhà quảng cáo. Từ đó, giúp gia tăng hiệu suất của quảng cáo.

Native Ads 

Native Ads được xem là phương tiện truyền thông trực quan nhất bao gồm các văn bản và hình ảnh sống động. Hình thức Paid Media này bao gồm các quảng cáo thông báo có khả năng ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi và được hiển thị trên các trang web dưới dạng nội dung tài trợ, quảng cáo hay infeed.

PPC và PPI 

PPI (trả tiền cho mỗi lượt hiển thị) và PPC (trả tiền cho mỗi click chuột) là hình thức Paid Media quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm dễ dàng thấy được trên các trang blog, website hay một số các phương tiện truyền thông bất kỳ khác. Khi quảng cáo được hiển thị trên một nền tảng bất kỳ, PPI sẽ bắt đầu tính tiền mặc cho người dùng có click vào quảng cáo đó hay không. Còn với PPC, các doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả tiền khi quảng cáo đó có người click chuột vào.

Hình thức Paid Media phổ biến - PPC và PPI

Hình thức Paid Media phổ biến - PPC và PPI

OOH và DOOH 

OOH (Out-of-home) và DOOH (digital out-of-home) là loại phương tiện truyền thông giúp tiếp cận người dùng một cách hiệu quả khi họ đang ở trong một không gian công cộng hoặc ở ngoài trời thông qua áp phích, quảng cáo, ghế dài, nhà chờ xe buýt, rạp chiếu phim,... 

Có thể thấy được, paid media tuy là một kênh truyền thông phải trả phí nhưng những lợi ích mà nó có thể mang lại quả thực rất lớn. Qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ paid media là gì cùng những nội dung hữu ích khác có liên quan như lợi ích và các loại phương tiện truyền thông phổ biến để có thể lựa chọn và sử dụng loại paid media thích hợp một cách tốt nhất. 

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly