Với mục tiêu giới thiệu sản phẩm và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, sales promotion là một trong những chiến lược tối ưu được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy sales promotion là gì, cách tạo chiến lược Sales promotion như thế nào cho hiệu quả, cùng Bizfly tìm hiểu nội dung này trong bài viết sau.
Thuật ngữ sales promotion được nhắc đến rất nhiều trong kinh doanh. Sales promotion (xúc tiến bán hàng) là hình thức tổ chức các chương trình khuyến mãi nhằm mục đích tạo ra sự kích thích và thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng trong một khoảng thời gian nhất định.
Sales promotion là gì?
Xem thêm: BizShop - Giải pháp hỗ trợ bán hàng online đa kênh toàn diện
Căn cứ vào định nghĩa Sales promotion là gì, người ta chia làm hai hình thức chính:
Đây là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng các dịch vụ. Các hình thức trade promotion phổ biến như quảng cáo, khuyến mại, tổ chức các hội chợ triển lãm, trưng bày hàng hóa, dịch vụ và PR.
4 phương thức xúc tiến thương mại phổ biến:
Đây là một công cụ thúc đẩy bán hàng của hoạt động truyền thông Marketing. Khách hàng mục tiêu trong các chương trình khuyến khích mua hàng mà doanh nghiệp nhắm đến chính là người tiêu dùng. Hình thức này sẽ thúc đẩy khách hàng tìm đến thương hiệu của bạn bằng cách cung cấp phần thưởng khuyến khích cho hành động đó.
Bạn có thể áp dụng một vài cách sau đây:
Consumer promotion - Một trong Các hình thức Sales promotion phổ biến hiện nay
Khi tìm hiểu Sales promotion thì mục đích khi triển khai nó là điều mà nhiều doanh nghiệp không nên biết
4 yếu tố cơ bản giúp chiến lược Sales promotion trở nên hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
Đây là một trong những yếu tố quan trọng kích thích khách hàng mua và sử dụng sản phẩm trong một thời gian ngắn. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần phải tạo ra một vài “cú hích” để kích thích thị trường như giảm giá, tặng các ưu đãi để khách hàng thấy được họ mua sản phẩm còn được hưởng rất nhiều lợi ích.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng khuyến mãi. Bởi nó có thể phản tác dụng và đem lại cho bạn những hậu quả khôn lường.
Khuyến mãi - Chiến lược Sales promotion hiệu quả
Ở đây, nhân viên tư vấn, bán hàng sẽ đại diện cho doanh nghiệp trong mọi hoạt động. Các nhân viên sẽ được hỗ trợ và đào tạo tốt nhất về cách tiếp cận và kỹ thuật bán hàng cá nhân. Tuy nhiên, với cách này, bạn sẽ tốn kém khá nhiều chi phí, chỉ nên đầu tư khi có lợi tức đầu tư thực sự. Đây là một trong những yếu tố bạn cần phải chú ý khi thực hiện triển khai chiến lược Sales promotion là gì.
Có thể bạn quan tâm: Bán hàng cá nhân là gì? Ưu, nhược điểm và vai trò của bán hàng cá nhân
Đây là hoạt động Marketing được hoạt động không có sự góp mặt của các nhà phân phối hay trung gian. Doanh nghiệp sẽ tiếp cận với khách hàng một cách trực tiếp. Các hình thức Marketing trực tiếp bao gồm: gọi điện, gửi mail, gửi thư trực tiếp đến khách hàng...
Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí để giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng nhằm mục đích tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Hãy cung cấp cho họ những thông điệp chất lượng, giá trị để thuyết phục họ mua sản phẩm.
Một số quảng cáo bạn có thể áp dụng như: báo chí (quốc gia, tự do, thương mại), truyền hình (vệ tinh, mặt đất), các trang mạng xã hội (facebook, tiktok)...
Quảng cáo
Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến lược Sales promotion là PR (quan hệ công chúng). Đây là yếu tố để duy trì sự uy tín và quan tâm giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chi phi PR có giá tương đối rẻ, vì vậy, hãy lên kế hoạch thiết lập cho mình một chiến lược PR dài hạn trong mọi trường hợp khi kinh doanh.
Hiểu được Sales promotion là gì cũng như các yếu tố tạo nên chiến lược Sales promotion hiệu quả sẽ giúp bạn kinh doanh thành công. Qua bài viết mà Bizfly cung cấp sẽ giúp cho bạn có thêm những thông tin hữu ích để xây dựng doanh nghiệp bền vững.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại