Tương tự như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, SMO giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc mang lại thành công cho website. Doanh nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại nếu không giải quyết được khả năng hiển thị trực tuyến và các vấn đề trong tương tác với khách hàng.
Bài viết dưới đây sẽ cùng Bizfly đi tìm câu trả lời thuật ngữ SMO là gì và hướng dẫn cách tối ưu mạng xã hội cho chiến dịch Marketing.
SMO (Social Media Optimization) hay tối ưu hóa mạng xã hội được hiểu là hình thức hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý thông điệp hay phát triển công việc kinh doanh trên môi trường internet thông qua các trang mạng xã hội.
SMO là gì?
Đây được xem là một chiến lược kỹ thuật số hiệu quả được sử dụng với mục đích nâng cao nhận thức của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm mới của doanh nghiệp. SMO còn là kênh kết nối nhanh chóng doanh nghiệp với khách hàng và đồng thời giúp cải thiện và lan tỏa các thông tin.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Để hiểu thuật ngữ SMO là gì, bạn cần phải nắm rõ được phân loại SMO. SMO sẽ được phân chia thành hai nhóm chính bao gồm:
Các phương thức tối ưu hóa mạng xã hội SMO mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể ứng dụng thực hiện là một phần kiến thức quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.
Một website được thiết kế thân thiện, có khả năng thu hút được lượng lớn người dùng truy cập sẽ giúp các bài viết nhận được nhiều lượt tương tác từ khách hàng đồng thời giảm thiểu được tối đa tỷ lệ thoát trang.
Thiết kế website - Cách tối ưu mạng xã hội hiệu quả
Còn nếu webiste của bạn được thiết kế quá đơn điệu, nội dung nhàm chán và giao diện không thu hút, không thân thiện thì sẽ mang lại cho người dùng truy cập cảm giác khó chịu.
Từ đó, họ sẽ nhanh chóng thoát trang mặc dù chưa đọc hết các thông tin có trên web. Điều này có thể tác động tiêu cực, gây ra ảnh hưởng xấu cho việc điều hướng quảng cáo.
Bizfly Website - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp đột phá x3 doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Nội dung của bài viết chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp mang lại hiệu quả cao trong việc tối ưu hóa mạng xã hội SMO. Bạn sẽ không thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu nếu như các nội dung bài viết mà bạn cung cấp không chất lượng và không hướng tới cộng đồng trên các trang mạng xã hội.
Xây dựng nội dung chất lượng là cách tối ưu mạng xã hội hiệu quả
Chính bởi vậy mà bạn cần phải có sự quan tâm, đầu tư nghiên cứu các thông tin, dữ liệu phù hợp để xây dựng nên các bài viết. Hơn nữa, nếu bạn không phải là một Blogger nổi tiếng hoặc có tầm ảnh hưởng nhất định thì sẽ rất khó để người dùng tin vào những nội dung mà bạn cung cấp.
Như đã nói ở trên, nội dung đóng một vai trò rất quan trọng trong sự thành bại của cả một chiến lược tối ưu hóa mạng xã hội SMO. Cho nên, bài viết của bạn trên các trang mạng xã hội phải cung cấp cho người xem một cách đầy đủ và chi tiết nhất về nội dung, dữ liệu, hình ảnh và thống kê, báo cáo.
Ngoài ra, bài viết đó cũng phải phù hợp và có khả năng điều hướng được người dùng tiếp tục truy cập vào các bài viết khác để xem các nội dung tương tự với thể loại mà họ đang xem trên trang.
Nhiều người khi tìm hiểu khái niệm SMO là gì thường có sự nhầm lẫn với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO bởi SMO có sự liên quan mật thiết đến Marketing thông qua máy tìm kiếm. Tuy nhiên, thực tế, đây là hai khái niệm khác nhau hoàn toàn.
So sánh sự khác nhau giữa SMO và SEO
Bài viết mà Bizfly chia sẻ ở trên đã phần nào giúp bạn hiểu được khái niệm SMO là gì cùng các nội dung hữu ích khác có liên quan như phân loại, cách tối ưu và sự khác biệt giữa SEO và SMO. Qua những thông tin đó, bạn đã có thêm được những nguồn kiến thức phong phú trong lĩnh vực mới.
>> Xem thêm: Xu hướng sử dụng mạng xã hội đã phát triển thế nào trong một thập kỷ qua?
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại