Tăng tỷ lệ chuyển đổi với 4 thời điểm "hoàn hảo" để gửi SMS tự động

Nhật Lệ 09/04/2024

Sử dụng SMS có thể mang đến hiệu quả chăm sóc khách hàng khá tốt và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh thu. Để gửi SMS tự động hiệu quả, việc lựa chọn được thời điểm gửi tin nhắn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là 4 thời điểm vàng bạn nên dùng SMS tự động để kích thích khách hàng mua hàng.

Gửi SMS cho khách hàng tiềm năng mới

Trải nghiệm của khách hàng tiềm năng khi lần đầu tương tác với thương hiệu là rất quan trọng. Sau khi doanh nghiệp thu thập thông tin của khách hàng từ Website, Landing Page, Zalo, Facebook, Event, Triển lãm… thì nên có những email hoặc tin nhắn tự động gửi đến khách hàng để cảm ơn hoặc hướng dẫn sau khi đăng ký.

Một số nội dung bạn có thể gửi đến khách hàng tiềm năng mới ghé thăm các kênh của doanh nghiệp gồm:

  • Tin nhắn cảm ơn khách hàng đã đăng ký tư vấn.
  • Tin nhắn gửi tài khoản trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.
  • Tin nhắn hướng dẫn khách hàng các bước tiếp theo sau khi đăng ký thành công.
  • Tin nhắn cung cấp thông tin về sản phẩm/doanh nghiệp.

Ví dụ một tin nhắn SMS bạn có thể gửi đến khách hàng khi mới đăng ký thành công thông tin trên website như sau: “Chúc mừng bạn [Tên khách hàng] đã đăng ký thành công! Đội ngũ của công ty [Tên công ty] sẽ liên hệ và tư vấn bạn trong vòng 1 giờ tới. Đừng bỏ lỡ nhé!”

Phần mềm BizCRM có tích hợp tính năng gửi SMS tự động giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn đến khách hàng bất kỳ lúc nào, ngay khi để lại thông tin về số điện thoại. Sử dụng BizCRM bạn còn có thể cá nhân hóa theo tên khách hàng, sản phẩm sử dụng,... qua đó nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nhắc lịch hẹn với khách hàng

Sale thường sẽ có những buổi gặp gỡ với khách hàng để trao đổi thêm về sản phẩm và đàm phán về giá. Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng SMS tự động trên CRM để gửi tin nhắn nhắc lịch hẹn với khách hàng, tránh tình trạng khách quên và bỏ lỡ buổi gặp gỡ.

Nội dung của tin nhắn sẽ chủ yếu nhắc về địa điểm, sale phụ trách, thời gian cụ thể, kêu gọi khách hàng xác nhận lịch hẹn và nên gửi trước giờ hẹn khoảng 12 giờ hoặc 1 giờ. Một nội dung tin nhắn mà bạn có thể tham khảo như sau: “Chào bạn [Tên khách hàng], bạn có lịch hẹn với [Tên sale phụ trách] vào lúc [Thời gian cụ thể] tại [Địa điểm]. Nếu cần thêm thông tin bạn có thể liên hệ với [Tên sale] qua [Số điện thoại của sale]. Hãy rep OK để xác nhận tham gia bạn nhé!”

Phần mềm BizCRM có thể giúp bạn gửi những tin nhắn tự động dựa theo lịch hẹn đã được thiết lập sẵn trên phần mềm. Ví dụ, Sale A đặt lịch gặp khách hàng B vào ngày XX, thì khi gần đến lịch hẹn, phần mềm sẽ tự động gửi SMS tự động đến số điện thoại của khách hàng với nội dung đã thiết lập trước. Qua đó doanh nghiệp có thể tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn.

Dùng SMS tự động gia hạn hợp đồng

Việc thúc đẩy khách hàng cũ quay trở lại mua hàng là điều mà doanh nghiệp cần quan tâm vì chi phí để tiếp cận một khách hàng mới cao hơn rất nhiều so với khách hàng cũ. Sử dụng SMS tự động để nhắc nhở khách hàng gia hạn hợp đồng là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp.

Bình thường, sau 1 - 2 tuần trước khi hết hạn hợp đồng, bạn có thể thiết lập các tin nhắn tự động nhắc nhở khách hàng hãy tiếp tục gia hạn để nhận thêm nhiều ưu đãi hoặc gửi các khuyến mãi cho những khách hàng gia hạn sớm.

Một tin nhắn SMS tự động về gia hạn hợp đồng bạn có thể tham khảo như sau: “Xin chào bạn [Tên khách hàng], hợp đồng của công ty [Tên doanh nghiệp] và công ty [Tên công ty khách hàng] sẽ hết hạn vào [Thời gian]. Hãy gia hạn hợp đồng sớm để nhận ưu đãi giảm giá 20% bạn nhé! Chi tiết xem tại [Link chi tiết về chương trình].”

Phần mềm quản lý khách hàng BizCRM quản lý chi tiết thông tin khách hàng cũng như ngày ký hợp đồng chính thức. Trước 1 - 2 tuần khi hết hạn, phần mềm sẽ gửi thông báo đến sale phụ trách. Qua đó sale sẽ gửi những tin nhắn tự động phù hợp đến khách hàng để kích thích khách hàng gia hạn hợp đồng, tăng thêm doanh thu cho bộ phận kinh doanh.

Gửi SMS các chương trình khuyến mãi cho khách hàng

Các chương trình khuyến mại mục đích chính là để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn. Sử dụng SMS là một kênh marketing hiệu quả để khách hàng biết đến các chương trình khuyến mại này và ra quyết định mua hàng. Bạn có thể gửi các ưu đãi vào các dịp lễ, tết, ngày sinh nhật công ty, sinh nhật khách hàng, ngày khách hàng lên hạng vàng, kim cương…

Các tin nhắn tự động nên được gửi trước 7 - 10 ngày với các nội dung như: Giảm giá sốc, ưu đãi sớm, khuyến mại khi mua nhiều… Bạn có thể tham khảo một tin nhắn SMS tự động sau đây:
“Xin chào bạn [Tên khách hàng], nhân dịp sinh nhật quý khách hàng, [Tên công ty] gửi tặng bạn ưu đãi 30% khi mua bất kỳ sản phẩm nào tại cửa hàng/website từ [Thời gian] đến ngày [Thời gian]. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ [số điện thoại]. Chúc bạn sinh nhật nhiều niềm vui.”

 

Để tối ưu thời gian trong gửi SMS đến khách hàng, bạn có thể tham khảo phần mềm BizCRM. Sản phẩm ghi nhận các thông tin về sinh nhật khách hàng và tự động gửi tin nhắn ưu đãi phù hợp. Bên cạnh đó, khi triển khai các chương trình khuyến mại, bạn cũng thiết lập được các tin nhắn tự động theo nhóm khách hàng sử dụng sản phẩm cụ thể, khách cũ, khách mới…. Từ đó tối ưu trải nghiệm khách hàng, tối ưu thời gian, chi phí marketing và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Để nhận tư vấn cụ thể cũng như dùng thử phần mềm BizCRM, bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY.

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly