Chắc chắn bất kỳ người tiêu dùng nào khi sử dụng các thiết bị điện thoại di động đều nhận được những tin nhắn là một cái tên cụ thể chứ không phải là một đầu số điện thoại xác định. Và SMS Brandname chính là công cụ tiếp thị được các doanh nghiệp ứng dụng để làm điều đó.
Với SMS Brandname, khách hàng nhanh chóng và dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách tốt hơn. Từ đó việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng cũng được thúc đẩy đáng kể.
Vậy SMS Brandname là gì và cách triển khai SMS Brandname hiệu quả cho doanh nghiệp như thế nào? Cùng Bizfly tìm hiểu kiến thức này trong bài viết sau.
SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu) là một công cụ Marketing. Đây là phương pháp có khả năng gửi tin nhắn hàng loạt mang tính chất tiếp thị và chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động với độ dài tối đa 160 ký tự.
SMS brandname là gì?
Với SMS Brandname, tên của thương hiệu sẽ hiển thị tại mục người gửi chứ không phải là một số thuê bao xác định hay cụ thể. Việc sử dụng chính tên thương hiệu của mình để làm đại diện gửi tin, mức độ tin cậy của doanh nghiệp từ đó sẽ được gia tăng, xây dựng được sự chuyên nghiệp và tạo ra thiện cảm tốt hơn cho khách hàng nhận tin nhắn.
Tìm hiểu SMS Brandname là gì, bạn có thể dễ dàng thấy được đây là một trong những giải pháp Marketing thông dụng nhất với các loại SMS Brandname bao gồm:
Các doanh nghiệp khi hiểu rõ SMS Brandname là gì đều luôn muốn đầu tư sử dụng giải pháp Marketing này bởi những lợi ích mà nó mang đến cho doanh nghiệp là cực kỳ lớn:
Lợi ích khi sử dụng SMS Brandname
Doanh nghiệp có thể sử dụng SMS Brandname một cách linh hoạt để tạo ra một kênh tiếp thị quảng cáo mà không sợ gây ra bất cứ cảm giác khó chịu hay phiền toái nào cho khách hàng của mình. Thông qua việc tích hợp các tin nhắn đa phương tiện, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được với các nhóm khách hàng mục tiêu, gia tăng sự chú ý, xây dựng mức độ tin cậy và chuyên nghiệp cao hơn khi thực hiện tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đối với khách hàng.
Bên cạnh việc gửi tin nhắn hàng loạt đến với các đối tượng khách hàng mục tiêu, SMS Brandname còn giúp doanh nghiệp có thể đo lường và kiểm tra dữ liệu để chắc chắn khách hàng đã nhận được tin nhắn. Bên cạnh đó, qua SMS Brandname, doanh nghiệp sẽ đánh giá được mức độ tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, thiết lập database và khoanh vùng chính xác nhóm khách hàng mục tiêu.
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn giữ chân khách hàng ở lại và thực hiện chuyển đổi thành khách hàng trung thành. Với SMS Brandname, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào các thông tin, chương trình hay lời giới thiệu được gửi từ doanh nghiệp đến với họ.
Chi phí của SMS Brandname so với các hình thức tiếp thị, quảng cáo truyền thông khác là tương đối thấp. SMS Brandname được thực hiện bằng quy trình tự động hoàn toàn cùng với các cước phí viễn thông. Vì vậy, ứng dụng SMS Brandname để gửi đi hàng trăm, hàng nghìn tin nhắn cùng lúc đến các đối tượng khách hàng mục tiêu giúp tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.
Lựa chọn SMS Brandname để chăm sóc khách hàng giúp mang đến những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp. Các tin nhắn này là lời chúc mừng, cảm ơn hay các thông tin hỗ trợ khách hàng từ chính doanh nghiệp của bạn.
Nhiều người khi tìm hiểu vấn đề SMS Brandname là gì thường nhầm nó với một thuật ngữ khác có tên là SMS Spam hay thậm chí là với các tin nhắn rác bởi tính chất hàng loạt của nó. Tuy nhiên, nếu dựa vào nội dung, bạn vẫn có thể dễ dàng phân biệt được SMS Brandname với các tin nhắn thông thường khác bởi giữa chúng vẫn tồn tại nhiều điểm khác biệt.
Sự khác nhau giữa SMS Brandname với SMS Spam
SMS Brandname thường có độ dài tối đa 160 ký tự và tích hợp với các phương tiện khác như video, hình ảnh,.. với nội dung trang trọng và phù hợp với khả năng tiếp nhận của các đối tượng khách hàng mục tiêu. Còn các tin nhắn thường sẽ được hiển thị khác biệt hoàn toàn với SMS Brandname.
Có thể thấy, vận dụng SMS Brandname để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu là một cách khôn ngoan bởi mức độ hiệu quả cực lớn với mức chi phí phải chăng. Với những chia sẻ của Bizfly, bạn đã hiểu được SMS Brandname là gì cũng như các thông tin liên quan để giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu và tin tưởng hơn vào các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại