Những ứng dụng trò chuyện trực tuyến như Tawk to hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc duy trì tương tác với khách hàng. Vậy Tawk to là gì mời bạn cùng Bizfly tìm hiểu kỹ hơn về ứng dụng này.
Tawk to là gì? Đây là ứng dụng trò chuyện trực tuyến được Robert D'Assisi & Shankar Karupp cho ra mắt vào năm 2010. Nó cho phép doanh nghiệp tương tác với khách truy cập vào website một cách nhanh chóng, kịp thời nhất. Từ đó tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm, nâng cao tỷ lệ chốt đơn.
So với các ứng dụng trò chuyện khác, Tawk to sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Tính tới thời điểm hiện tại, ứng dụng này đã có gần 4 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với số lượng người dùng tăng nhanh, Tawk to đã trở thành một trong các ứng dụng trò chuyện được sử dụng nhiều nhất thế giới.
Về cơ bản, phần lớn các tính năng của Tawk to là miễn phí. Bên cạnh đó, vẫn có những tính năng mà doanh nghiệp sẽ phải trả phí nếu muốn sử dụng. Ví dụ:
- Thuê trợ lý ảo: 7 USD/giờ
- Xóa logo Tawk to: 12 USD/tháng
- Chia sẻ video, màn hình: 29 USD/tháng
Ứng dụng trò chuyện miễn phí này hiện có 2 tính năng chính:
Doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách truy cập vào website nhờ các tính năng:
- Tự động gửi tin nhắn đến khách hàng
- Soạn sẵn bộ câu trả lời dựa trên nhóm câu hỏi phổ biến.
- Ghi chú thông tin khách hàng
- Cho phép khách hàng đánh giá, nhận xét chất lượng cuộc trò chuyện.
- Gửi bản ghi cuộc trò chuyện cho người quản lý, khách truy cập (nếu cần).
- Hỗ trợ khách hàng qua chia sẻ màn hình hoặc gọi video.
- Hỗ trợ 27 ngôn ngữ
- Thu thập các dữ liệu về khách hàng: Trình duyệt của khách truy cập, loại thiết bị, số lượt truy cập, số lượng trò chuyện, địa chỉ IP…
- Tổng hợp dữ liệu, trích xuất báo cáo: Số lượng trò chuyện, thời gian phản hồi, mức độ hài lòng của người dùng, thời gian giải quyết vấn đề…
Với tính năng này, bạn cần trả phí thuê theo giờ. Ngoài ra, cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp để đảm bảo Tawk to có thể dùng đó làm dữ liệu cho ra câu trả lời chính xác nhất.
Ngoài ra, Tawk to cũng cho phép lưu trữ các trang trò chuyện. Tính năng này đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ, chưa thiết lập web nhưng vẫn muốn hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.
Để đăng ký Tawk to, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào website của Tawk to theo đường dẫn: https://www.tawk.to/
- Bước 2: Chọn Sign Up Free để bắt đầu tạo tài khoản.
- Bước 3: Trên cửa sổ hiện lên trên màn hình bạn lần lượt nhập các thông tin:
+ Tên hiển thị của tài khoản trên Tawk to
+ Địa chỉ email của bạn. Lưu ý, cần cung cấp địa chỉ email chính xác vì sau này mọi thông tin xác thực tài khoản sẽ được gửi về đây.
+ Điền mật khẩu mà bạn muốn. Yêu cầu của Tawk to là mật khẩu tối thiểu 6 ký tự có cả chữ hoa, chữ thường và số.
- Bước 4: Chọn Sign Up for free là hoàn tất bước đăng ký.
- Bước 5: Truy cập vào email đăng ký để xác thực tài khoản.
Như vậy, chỉ với 5 bước đơn giản là bạn đã có tài khoản trên Tawk to và sử dụng nó cho công việc.
Có 3 cách để tích hợp Tawk to vào website:
Trong bài viết này, Bizfly sẽ hướng dẫn chi tiết cách để tích hợp Tawk to vào WordPress đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.
- Bước 1: Truy cập vào bảng quản trị WordPress → Chọn Plugin → Chọn thêm mới.
- Bước 2: Tại phần bên phải của trang Plugin → Chọn Tawk to live chat
- Bước 3: Chọn Tawk to live chat by Tawk to → Chọn cài đặt ngay → Nhấp chọn nút màu xanh để kích hoạt
- Bước 4: Truy cập vào tài khoản Tawk to đã đăng ký trước đó → Chọn thuộc tính, widget → Chọn Use Selected Widget .
Như vậy, sau 4 bước đơn giản là bạn đã cài đặt xong ứng dụng trò chuyện miễn phí cho trang WordPress của mình.
* Lưu ý:
- Bạn có thể tuỳ chỉnh khả năng hiển thị của công thông qua menu tuỳ chọn.
- Bạn có thể giới hạn hiển thị tiện ích tawk.to ở các trang cụ thể như trang đầu, trang danh mục, trang thẻ hoặc trang bài đăng.
+ Sử dụng nút bật tắt để tắt “Luôn hiển thị tiện ích Tawk.to trên mọi trang”.
+ Trong menu mới xuất hiện, hãy trượt nút chuyển sang vị trí bật để có các tùy chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.
Bạn cũng có tùy chọn làm cho tiện ích chỉ xuất hiện trên các URL cụ thể. Lưu ý, bạn sẽ phải nhập URL đầy đủ của trang mà bạn muốn hiển thị tiện ích tawk.to. Bạn có thể liệt kê một số URL đầy đủ trong hộp văn bản được cung cấp. Đừng quên phân cách mỗi mục bằng dấu phẩy.
- Luôn lưu mọi thay đổi bạn thực hiện. Nhấp vào một trong các nút “Lưu thay đổi” để lưu cấu hình của bạn.
- Bạn cũng có thể thêm chức năng tawk.to vào trang web của mình mà không cần cài đặt plugin.
Hãy làm theo các bước sau để thêm tiện ích vào trang web của bạn bằng mã tiện ích.
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Tawk to → Di chuột qua tên thuộc tính hiện tại ở menu phía trên bên trái để chọn thuộc tính mới từ danh sách.
- Bước 2: Chọn cài đặt quản trị → Kênh → Tiện ích trò chuyện → Nhấp vào Mã tiện ích để sao chép nó vào khay nhớ tạm của bạn.
- Bước 3: Đăng nhập vào bảng quản trị WordPress của bạn.
+ Ở menu bên trái, chọn Giao diện → Trình chỉnh sửa tệp chủ đề .
+ Ở phía trên bên phải, chọn chủ đề hiện tại trong menu thả xuống → Chân trang chủ đề (footer.php) → trong vùng văn bản ở bên trái, hãy thêm mã nhúng tiện ích tawk.to ngay phía trên thẻ đóng.
- Bước 4: Nhấp vào cập nhật tệp bên dưới cửa sổ văn bản là hoàn thành. Tiện ích tawk.to sẽ xuất hiện trên mọi trang trên trang web của bạn.
Với những doanh nghiệp đang sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM như Bizfly đang cung cấp có thể kết nối với ứng dụng này như sau:
- Bước 1: Truy cập vào bảng làm việc của CRM Bizfly → Chọn Quản lý → Chọn Cài đặt → Nhấn vào Các ứng dụng tích hợp.
- Bước 2: Tiếp đến, ở cửa sổ CRM Application Extended → Chọn Các ứng dụng chat tích hợp → Chọn Tawk to → Chọn Cài đặt.
- Bước 3: Khi cửa sổ mới bật lên, bạn copy đường link: webhook callback.
- Bước 4: Truy cập vào Tawk to → Chọn Cài đặt → Chọn biểu tượng liên kết ở thanh menu bên tay trái màn hình → Nhấn Create Webhook để kết nối.
- Bước 5: Trong cửa sổ webhook, bạn nhập các thông tin cơ bản theo mục tương ứng bao gồm: Tên, url webhook đã copy ở bước 3 và tích vào những sự kiện cần kết nối.
- Bước 6: Nhấn lưu lại để hoàn tất.
Như vậy, chỉ vài bước cơ bản là bạn đã có thể tích hợp Tawk to với website cũng như các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng như CRM.
Bên cạnh Tawk to còn có rất nhiều phần mềm trò chuyện trực tiếp khác để doanh nghiệp sử dụng. Có thể kể tới như:
- Pure chat
- Smartsupp
- Jivochat
- Tidio chat
- Small chat
Trong đó phải kể tới Bizchat AI. Đây là giải pháp chăm sóc khách hàng tự động tích hợp live chat do người Việt tạo ra. Ứng dụng này sử dụng AI có độ chính xác cao, giao tiếp đa ngôn ngữ từ tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung… công nghệ phân tích từ ngữ tốt từ đó trả lời khách hàng chính xác như người thật.
Ngoài ra, đây cũng là chatbot duy nhất trên thị trường customized riêng, model AI đa ngành nghề, đáp ứng mọi quy mô hay ngành nghề doanh nghiệp.
Đặc biệt, Bizchat là sản phẩm do người Việt tạo ra và vận hành vì thế bạn sẽ nhận được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi.
Hỗ trợ tích hợp dễ dàng các giải pháp Marketing & Bán hàng Online khác của Bizfly (CRM, Email, Call Center, Quản lý bán hàng, Loyalty,...) thay vì để doanh nghiệp tìm kiếm các dịch vụ nhỏ lẻ
Mong ràng, qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về Tawk to cũng như cách cài đặt ứng dụng này. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline hoặc để lại lời nhắn trên website để được hỗ trợ nhanh chóng.
Tạo dựng dấu ấn thương hiệu với website đẳng cấp từ BizWebsite
Uy tín - Chuyên nghiệp - Thân thiện với người dùng