Hiện nay, Youtube là ứng dụng chia sẻ video lớn nhất với nhiều nội dung thú vị và hấp dẫn. Bạn có từng thắc mắc, tại sao nhiều người lập kênh và thu hút rất nhiều tương tác còn mình thì không chưa? Đó là bởi họ biết cách tối ưu hóa kênh YouTube.
Bài viết sau sẽ bật mí cho bạn 8 thủ thuật cực đơn giản và hiệu quả giúp bạn áp dụng tối ưu hóa kênh youtube thành công. Cùng Bizfly tìm hiểu nội dung này.
Cách đầu tiên để bạn tối ưu hóa kênh YouTube là sử dụng tiêu đề thật hấp dẫn và thú vị. Đây là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với người xem nên cần có sự đầu tư nhất định.
Sử dụng tiêu đề Youtube hấp dẫn là cách tối ưu hóa kênh youtube hiệu quả
Một tiêu đề YouTube hay phải đảm bảo các tiêu chí là ngắn gọn, độc đáo và chứa từ khoá chính. Để tối ưu hoá kênh youtube, bạn nên sử dụng một số công cụ dưới đây:
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Tối ưu hóa kênh YouTube bằng việc đơn giản hoá banner cũng rất phổ biến. Khi người xem truy cập vào kênh YouTube, họ sẽ tiếp xúc với banner đầu tiên. Banner là một biểu ngữ quảng cáo chạy trên đầu kênh của bạn.
Một banner YouTube thường có thông số kỹ thuật nằm trong khoảng 2560 x 1440 pixel. Tuy nhiên, kích cỡ ảnh an toàn nhất nằm vào khoảng 1546 x 423 pixel.
Một banner lý tưởng sẽ cho người xem thấy được họ có thể mong đợi video với thể loại và thời gian nào. Bạn nên đặt lượng thông tin vừa phải và tương đối đơn giản bởi người xem không thể đọc hết. Hãy giản lược bớt đi những thông tin không cần thiết.
Sử dụng video giới thiệu để tối ưu hóa kênh YouTube là một cách khá hiệu quả. Bạn có thể tạo một video giới thiệu hoặc chỉ là một video bất kỳ để lại ấn tượng tốt với người xem.
Sử dụng video giới thiệu là cách tối ưu hóa kênh youtube phổ biến
Khi vào thăm một kênh, người xem sẽ thấy đoạn video đó ngay dưới phần banner được phát tự động. Bạn có thể tối ưu hơn bằng cách hiển thị phần mô tả video lên trang chủ của kênh. Người xem sẽ hiểu rõ hơn về kênh cũng như những gì bạn đang cung cấp.
Danh sách các video được phát trên trang chủ của bạn chính là playlist. Các video này là các nhóm video đã xác định, do chủ sở hữu lựa chọn và đặt tên. Nhóm nội dung hoàn chỉnh và chủ kênh trình bày các câu hỏi xung quanh một chủ đề hay từ khoá chính.
Hãy tối ưu hóa kênh YouTube bằng cách sắp xếp lại danh sách phát video thật hợp lý. Bạn có thể đặt tiêu đề cho playlist là từ khóa chính mà bạn đang tập trung hướng tới.
Tiếp đó, bạn thêm các từ khóa phụ hoặc long-tail key để mô tả nhóm video đó. Các video mà bạn dự định thêm vào danh sách phát này phải có nội dung liên quan tới chủ đề mà bạn muốn video được xếp hạng.
Xem thêm: Quảng cáo youtube là gì và cách chạy Youtube ads hiệu quả
Sử dụng thẻ meta tag sẽ giúp công cụ tìm kiếm tối ưu hóa kênh YouTube của bạn. Các video tương tự có thể được liên kết và mở rộng phạm vi tiếp cận với video của bạn thông qua các tag này.
Sử dụng thẻ meta tag khi tối ưu hóa kênh youtube
Bạn không nên sử dụng meta tags không liên quan tới nội dung video. Công cụ tìm kiếm có thể hiểu đó là một dạng Spam và sẽ báo lỗi vi phạm nguyên tắc YouTube. Tệ hơn, video của bạn có thể bị xóa do vi phạm tài khoản.
Nội dung và chất lượng video khi tải lên cần có chất lượng tốt mới đảm bảo tính cạnh tranh và tối ưu hóa kênh YouTube. Chất lượng video cần phải rõ nét, full HD, có phụ đề chi tiết và bản ghi hoàn hảo. Điều đó sẽ giúp công cụ tìm kiếm xác định được mức độ liên quan và giá trị của video hơn.
Khi các tín hiệu cảm giác được kích hoạt, nội dung và âm thanh của video sẽ gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ cho người xem. Như vậy là bạn đã có một công cụ marketing thuyết phục và hiệu quả.
Mô tả là một tín hiệu quan trọng giúp bạn tối ưu hóa kênh YouTube đơn giản. Nội dung của bạn nói về vấn đề gì và sẽ phát cho đối tượng nào. Nó cũng được dùng để giúp người xem biết được họ sẽ thu được gì từ kênh của bạn.
Bạn chỉ cần sử dụng các từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm kênh bạn, liệt kê các chủ đề bạn đã đề cập. Bạn không nên viết phần mô ta quá dài mà cần tối ưu lại khoảng từ 100-150 ký tự đầu tiên.
Liệu cards và end screens có được sử dụng để tối ưu hóa kênh YouTube? Câu trả lời là hoàn toàn có thể áp dụng hai công cụ này. Cards là phương tiện bổ sung tương tác trên video của bạn. Có khoảng 6 loại cards khác nhau và được hiển thị dưới dạng thanh mờ văn bản hay biểu tượng chữ “i” trong hình tròn.
Bạn có thể thêm tối đa 5 trong số 6 thẻ dưới đây vào video bất kỳ:
Tối ưu hóa kênh youtube bằng cách sử dụng cards và end screens
Còn End screens được sử dụng nhiều hơn để hướng người xem tới các video khác trên YouTube của bạn. Nó có thể mời người xem đăng ký hoặc quảng bá các chiến dịch trực tuyến và thường xuất hiện trong 5-20s cuối video. Mọi người khi xem như được thôi thúc hành động và đảm bảo rằng nó thật trực quan, sinh động.
Có thể nói, YouTube đang dần phát triển mạnh mẽ và trở nên thống trị website, đòi hỏi các doanh nghiệp phải biết kết hợp nó trong chiến dịch marketing. Tối ưu hóa kênh YouTube sẽ giúp bạn tạo dựng được một nền tảng chất lượng, thúc đẩy khách hàng tiềm năng. Chúc bạn áp dụng thành công 8 bí kíp này vào quá trình quản lý kênh hiệu quả.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại