Với hơn hai tỷ lượt truy cập mỗi tháng, quảng cáo Youtube Ads thực sự là một hình thức quảng cáo lý tưởng mà bạn nên lựa chọn để tiếp cận khách hàng.
Vì vậy, trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn nắm rõ được khái niệm quảng cáo youtube là gì. Đồng thời hướng dẫn cách chạy Youtube ads hiệu quả nhất hiện nay.
Quảng cáo youtube hay Youtube Ads là một chiến dịch quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của một doanh nghiệp bất kỳ trên các video ngắn xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau có thể ở trang chủ của Youtube hoặc trước mỗi video.
Hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện dưới nhiều định dạng khác nhau như video, hình ảnh, banner, văn bản,...
Quảng cáo youtube là gì?
Cách tính chi phí quảng cáo Youtube có thể dựa trên lượt click, lượt hiển thị hoặc các hình thức quảng cáo mà bạn lựa chọn. Các hình thức quảng cáo có chi phí hợp lý không chỉ có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận mà còn hướng tiếp cận đến đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Khi sử dụng hình thức quảng cáo Youtube Ads, doanh nghiệp có thể nhận được một số những lợi ích nổi bật có thể dễ dàng kể đến như:
Lợi ích khi sử dụng quảng cáo youtube Ads
Dưới đây là một số các loại hình Youtube Ads phổ biến mà Bizfly chia sẻ tới bạn. Từ đó có thể tham khảo và tìm hiểu thêm để đưa ra được lựa chọn phù hợp.
Youtube Masthead là loại hình quảng cáo Youtube ads được hiển thị dưới dạng banner hoặc video ngay trên đầu trang chủ Youtube với khả năng tương thích với mọi giao diện.
Youtube Masthead là hình thức quảng cáo youtube phổ biến hiện nay
Đây được đánh giá là loại hình Youtube Ads có khả năng tiếp cận và thu hút được lượng người xem cao nhất bởi người dùng khi truy cập Youtube có thể nhìn thấy nó đầu tiên.
Các video quảng cáo Youtube có thể bỏ qua được sẽ tự động bị người dùng bỏ qua nên nhiều nhà tiếp thị đã lựa chọn Non-skippable in-stream video ads để khắc phục tình trạng này. Các nhà tiếp thị sẽ phải chi trả cho mỗi lần hiển thị những quảng cáo không thể bỏ qua này.
Không chỉ trên Youtube, Trueview ads được hiển thị trên cả Google Display Network. Với một quảng cáo youtube Trueview tiêu chuẩn, người dùng phải xem ít nhất 30s video thì các nhà quảng cáo mới bị tính tiền.
Hình thức quảng cáo Youtube Trueview ads
Ngoài ra, khi người dùng click vào đường link để kết nối với quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính tiền cho một view.
Một trong những loại hình quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau khi video được phát, In-Stream Ads là loại video có thể bỏ qua sau 5s. Và khi người dùng chọn skip các video quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ không bị tính tiền
Bumper ads là hình thức quảng cáo Youtube ads tuy chỉ có độ dài 6s nhưng nó vẫn được xếp vào cùng một loại với loại hình Non-skippable in-stream video ads. Lý do là bởi vì, mỗi lượt hiển thị loại quảng cáo này, bạn sẽ phải trả tiền cho từng lượt đó.
Bumper ads - Hình thức quảng cáo Youtube ads với độ dài 6s
Với các chiến dịch nhận diện thương hiệu và gia tăng độ tiếp cận thì bạn nên dùng Bumper ads..
Discovery Ads là loại hình quảng cáo mà bạn có thể dễ dàng thấy được trên các trang tìm kiếm của Youtube. Vì vậy, nếu các quảng cáo của bạn có nội dung tương tự như các video tự nhiên khác thì người dùng có thể tìm kiếm và xem quảng cáo của bạn nhiều hơn.
Để chạy quảng cáo Youtube ads một cách hiệu quả nhất, bạn nên thực hiện theo các bước được Bizfly chia sẻ sau.
Bước 1: Tải video quảng cáo: Bạn cần phải thực hiện việc upload các video của mình lên kênh Youtube một cách công khai hoặc cũng có thể ẩn đi nếu bạn không muốn nó xuất hiện.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Bước 2: Lên chiến dịch: Truy cập vào Google Ads account thông qua đường link https://ads.google.com/ -> Chọn Chiến dịch mới -> Chọn mục tiêu chiến dịch -> Chọn Loại hình chiến dịch -> Chọn Loại hình quảng cáo video -> Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo.
Bước 3: Xác định thông số cho các chiến dịch quảng cáo Youtube ads:
Bước 4: Xác định đối tượng người xem: Để chạy quảng cáo youtube thành công bạn phải hình dung được chân dung của khách hàng càng rõ càng tốt để tăng ROI và target dễ dàng. Một số yếu tố có thể áp dụng để xác định:
Các bước chạy quảng cáo youtube ads hiệu quả
Bước 5: Bắt đầu chạy chiến dịch: Nhập đường link quảng cáo đến video và tiến hành chạy chiến dịch bằng cách chọn Create Campaigns.
Như vậy, bài viết mà Bizfly chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thể hiểu một cách rõ ràng nhất quảng cáo Youtube là gì cũng như những lợi ích, các loại hình và cách chạy Youtube Ads hiệu quả. Qua những thông tin hữu ích này, bạn đã có thể thực hiện được các chiến dịch quảng cáo tốt nhất cho mình.
>> Xem thêm: Thủ thuật tối ưu hóa kênh Youtube hiệu quả nhất hiện nay
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại