Cách để quảng cáo trên instagram đạt hiệu quả cao hiện nay

Thủy Nguyễn 28/09/2021

Hầu hết các doanh nghiệp hay các cửa hàng cá nhân đều mạnh dạn đầu tư các chi phí quảng cáo vào Facebook. Tuy nhiên, khi xuất hiện càng nhiều doanh nghiệp cùng thực hiện quảng cáo Facebook thì mức độ cạnh tranh ngày tăng cao và chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ.

Và quảng cáo Instagram là một giải pháp khác ít cạnh tranh hơn mà doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện. Bài viết sau, Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách để quảng cáo trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất hiện nay.

Vì sao nên quảng cáo trên instagram? 

Với hơn 400 triệu lượng người dùng và truy cập, Instagram hứa hẹn sẽ là mảnh đất đầy tiềm năng có thể mang đến vô vàn những giá trị cho các doanh nghiệp, cửa hàng khi thực hiện quảng cáo. Bởi Instagram hiện là trang mạng xã hội có khả năng thu hút và tiếp cận được lượng người dùng truy cập lớn mỗi ngày.

Vì sao nên quảng cáo trên instagram?

Vì sao nên quảng cáo trên instagram? 

Họ là những đối tượng khách hàng tiềm năng có sức mua lớn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Và các thao tác xây dựng quảng cáo trên Instagram vô cùng đơn giản.

  • Bạn không cần thiết phải viết bài giới thiệu hay thành lập Fanpage. Điều bạn cần làm chỉ là chụp và đăng tải những bức hình sản phẩm thật đẹp, thật ấn tượng cùng một vài dòng tiêu đề, giá cả và hashtag để hoàn thành một bài viết quảng cáo.
  • Tính an toàn, riêng tư trên Instagram luôn được đảm bảo. Bởi trang mạng xã hội này chỉ cho phép người dùng like, share hoặc bình luận chứ không thể tải về được bất cứ hình ảnh nào. 
  • Trên Instagram không có sự xuất hiện của banner, những lời mời thích fanpage hay những thông tin gây loãng newfeed. Điều này đã cho thấy sự khép kín giữa người mua và người bán của kênh bán hàng Instagram này.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Các hình thức chạy quảng cáo trên Instagram 

Nếu bạn vẫn chưa thực sự quen với Instagram Ads thì các hình thức chạy quảng cáo trên Instagram Ads được Bizfly chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn. 

Quảng cáo video Ads 

Instagram cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo được một video quảng cáo. Điều này giúp khách hàng có thể tiếp nhận sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp một cách trực quan hơn.

Quảng cáo video Ads - Hình thức quảng cáo trên instagram phổ biến

Quảng cáo video Ads - Hình thức quảng cáo trên instagram phổ biến

Tuy nhiên, khi nên ý tưởng quảng cáo, bạn nên chú ý đến độ dài của video vì một video quảng cáo trên Instagram chỉ có độ dài tối đa 30 giây mà thôi. Thêm vào đó, khi thực hiện quảng cáo video Ads, Bizfly khuyên bạn nên lựa chọn hình thức Video view để tăng lượt xem quảng cáo.

Nếu bạn muốn quảng cáo trên instagram với nhiều lựa chọn hoặc nhiều mẫu khác nhau cùng một lúc hoặc đánh được vào tâm lý của khách hàng bằng một câu chuyện thú vị thì nên lựa chọn quảng cáo Carousel Ads. Đây là cách quảng cáo băng chuyền.

Tức là bổ sung thêm nhiều nút Call to Action, khách hàng dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu của mình. Và nhanh chóng chọn nút đặt hàng qua website là đã có thể sở hữu các sản phẩm đó.

Xem thêm: Social Media là gì và các lợi ích khổng lồ của Social Media

Quảng cáo Marque Ads 

Marque Ads là một loại hình quảng cáo trên Instagram được sử dụng với mục đích tiếp thị phục vụ cho những khách hàng thuộc các thương hiệu lớn. Quảng cáo Marque Ads khi được sử dụng sẽ được ưu tiên xuất hiện trên newfeed Instagram của khách hàng với mật độ liên tục 3 lần/ngày.

Quảng cáo Marque Ads - Hình thức quảng cáo trên instagram

Quảng cáo Marque Ads - Hình thức quảng cáo trên instagram

Hình thức quảng cáo này còn hỗ trợ hiển thị video quảng cáo theo chiều dài của màn hình. Từ đó giúp mang đến cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hoặc chương trình ưu đãi các hình thức tiếp thị hoàn hảo.

Quảng cáo Image Ads 

Quảng cáo trên instagram Image Ads được hiểu là cách mà bạn sử dụng những hình ảnh bắt mắt nhất, hấp dẫn nhất để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp mình tới khách hàng và thúc đẩy nhu cầu của họ. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Bạn chỉ cần lựa chọn và đăng tải bức hình đẹp nhất có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lên Instagram. Sau đó gắn website của mình tại dòng chữ “Learn more" phía dưới tấm hình và bên phải màn hình. Những khách hàng có nhu cầu sẽ dễ dàng thực hiện thao tác mua hàng nhanh chóng.

Quảng cáo Story Ads 

Các trang mạng xã hội hiện nay đều có xu hướng cho phép người dùng có khả năng đăng tải hình ảnh hoặc video của mình ngay trên story. Vì vậy, doanh nghiệp có thể ứng dụng quảng cáo trên instagram Story Ads để hiển thị quảng cáo story đến với người dùng.

Quảng cáo Story Ads

Quảng cáo Story Ads 

Story của Instagram tương tự Facebook. Nếu bạn nhìn thấy một hình ảnh trên story có chữ Sponsored (được tài trợ) thì điều đó có nghĩa đây là bức hình đang được chạy quảng cáo trên instagram. 

Có thể bạn quan tâm: Facebook ads là gì? Lợi ích và các hình thức Facebook Ads

Hướng dẫn cách quảng cáo trên instagram đạt hiệu quả cao 

Có nhiều cách để có thể thực hiện quảng cáo Instagram hiệu quả. Tuy nhiên, Bizfly sẽ hướng dẫn bạn một số cách điển hình dưới đây.

Tạo quảng cáo trên Instagram qua trình quản lý Facebook

Hướng dẫn cách quảng cáo trên instagram đạt hiệu quả cao

Hướng dẫn cách quảng cáo trên instagram đạt hiệu quả cao 

  • Kết nối tài khoản: Truy cập vào trình quản lý Facebook Business theo đường link https://business.facebook.com -> Chọn mục Business Settings -> Chọn Instagram Account -> Chọn Claim New Instagram Account -> Điền username và password Instagram -> chọn Next -> Chọn tài khoản Facebook Ads liên kết với tài khoản Instagram để chạy quảng cáo -> Chọn Next để hoàn thành.
  • Tạo quảng cáo: Chọn Create Campaign tại trình quảng cáo -> Chọn 1 trong 4 kiểu quảng cáo bao gồm tăng tỷ lệ mua hàng, tăng lượt truy cập, tăng lượt xem video và tăng lượt cài ứng dụng -> Đặt ngân sách và Target -> Điều chỉnh nội dung và hình ảnh hiển thị bằng cách chọn Choose Ads -> Chọn Add image để tải ảnh -> Kéo xuống dưới và chọn Place Order và đợi duyệt quảng cáo từ vài tiếng cho đến 2 ngày.

Tạo quảng cáo trên Instagram bằng Power Editor

  • Truy cập vào Power Editor tại thanh ngang trong trình quản lý Facebook -> Chọn Create Campaign.
  • Chiến dịch mới bắt đầu: Chọn Auction trong mục Buying type -> Chọn Click to Website tại mục Objective -> Chọn tạo mới và đặt tên cho từng Ads set -> Chọn Create ->  Chọn 1 trong 4 kiểu quảng cáo tại phần Placement -> Cài đặt Target và ngân sách -> Chọn Review Change để xem lại các thay đổi -> Chọn Continue và đợi duyệt quảng cáo từ khoảng vài tiếng cho tới 2 ngày để hoàn thành.

Bài viết mà Bizfly chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm vững được những lợi ích của việc quảng cáo trên instagram và cách thức quảng cáo hiệu quả. Qua những nội dung hữu ích này, bạn đã lựa chọn được hình thức phù hợp và thực hiện hiệu quả các Instagram Ads để nhận được lợi ích lớn cho doanh nghiệp. 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly