Hầu hết các doanh nghiệp hay các cửa hàng cá nhân đều mạnh dạn đầu tư các chi phí quảng cáo vào Facebook. Tuy nhiên, khi xuất hiện càng nhiều doanh nghiệp cùng thực hiện quảng cáo Facebook thì mức độ cạnh tranh ngày tăng cao và chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ.
Và quảng cáo Instagram là một giải pháp khác ít cạnh tranh hơn mà doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện. Bài viết sau, Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách để quảng cáo trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất hiện nay.
Với hơn 400 triệu lượng người dùng và truy cập, Instagram hứa hẹn sẽ là mảnh đất đầy tiềm năng có thể mang đến vô vàn những giá trị cho các doanh nghiệp, cửa hàng khi thực hiện quảng cáo. Bởi Instagram hiện là trang mạng xã hội có khả năng thu hút và tiếp cận được lượng người dùng truy cập lớn mỗi ngày.
Vì sao nên quảng cáo trên instagram?
Họ là những đối tượng khách hàng tiềm năng có sức mua lớn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Và các thao tác xây dựng quảng cáo trên Instagram vô cùng đơn giản.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Nếu bạn vẫn chưa thực sự quen với Instagram Ads thì các hình thức chạy quảng cáo trên Instagram Ads được Bizfly chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.
Instagram cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo được một video quảng cáo. Điều này giúp khách hàng có thể tiếp nhận sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp một cách trực quan hơn.
Quảng cáo video Ads - Hình thức quảng cáo trên instagram phổ biến
Tuy nhiên, khi nên ý tưởng quảng cáo, bạn nên chú ý đến độ dài của video vì một video quảng cáo trên Instagram chỉ có độ dài tối đa 30 giây mà thôi. Thêm vào đó, khi thực hiện quảng cáo video Ads, Bizfly khuyên bạn nên lựa chọn hình thức Video view để tăng lượt xem quảng cáo.
Nếu bạn muốn quảng cáo trên instagram với nhiều lựa chọn hoặc nhiều mẫu khác nhau cùng một lúc hoặc đánh được vào tâm lý của khách hàng bằng một câu chuyện thú vị thì nên lựa chọn quảng cáo Carousel Ads. Đây là cách quảng cáo băng chuyền.
Tức là bổ sung thêm nhiều nút Call to Action, khách hàng dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu của mình. Và nhanh chóng chọn nút đặt hàng qua website là đã có thể sở hữu các sản phẩm đó.
Xem thêm: Social Media là gì và các lợi ích khổng lồ của Social Media
Marque Ads là một loại hình quảng cáo trên Instagram được sử dụng với mục đích tiếp thị phục vụ cho những khách hàng thuộc các thương hiệu lớn. Quảng cáo Marque Ads khi được sử dụng sẽ được ưu tiên xuất hiện trên newfeed Instagram của khách hàng với mật độ liên tục 3 lần/ngày.
Quảng cáo Marque Ads - Hình thức quảng cáo trên instagram
Hình thức quảng cáo này còn hỗ trợ hiển thị video quảng cáo theo chiều dài của màn hình. Từ đó giúp mang đến cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hoặc chương trình ưu đãi các hình thức tiếp thị hoàn hảo.
Quảng cáo trên instagram Image Ads được hiểu là cách mà bạn sử dụng những hình ảnh bắt mắt nhất, hấp dẫn nhất để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp mình tới khách hàng và thúc đẩy nhu cầu của họ. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.
Bạn chỉ cần lựa chọn và đăng tải bức hình đẹp nhất có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lên Instagram. Sau đó gắn website của mình tại dòng chữ “Learn more" phía dưới tấm hình và bên phải màn hình. Những khách hàng có nhu cầu sẽ dễ dàng thực hiện thao tác mua hàng nhanh chóng.
Các trang mạng xã hội hiện nay đều có xu hướng cho phép người dùng có khả năng đăng tải hình ảnh hoặc video của mình ngay trên story. Vì vậy, doanh nghiệp có thể ứng dụng quảng cáo trên instagram Story Ads để hiển thị quảng cáo story đến với người dùng.
Quảng cáo Story Ads
Story của Instagram tương tự Facebook. Nếu bạn nhìn thấy một hình ảnh trên story có chữ Sponsored (được tài trợ) thì điều đó có nghĩa đây là bức hình đang được chạy quảng cáo trên instagram.
Có thể bạn quan tâm: Facebook ads là gì? Lợi ích và các hình thức Facebook Ads
Có nhiều cách để có thể thực hiện quảng cáo Instagram hiệu quả. Tuy nhiên, Bizfly sẽ hướng dẫn bạn một số cách điển hình dưới đây.
Hướng dẫn cách quảng cáo trên instagram đạt hiệu quả cao
Bài viết mà Bizfly chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm vững được những lợi ích của việc quảng cáo trên instagram và cách thức quảng cáo hiệu quả. Qua những nội dung hữu ích này, bạn đã lựa chọn được hình thức phù hợp và thực hiện hiệu quả các Instagram Ads để nhận được lợi ích lớn cho doanh nghiệp.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại