Không chỉ với các doanh nghiệp bán lẻ, việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng đa kênh đang trở thành yếu tố quyết định tăng trưởng với nhiều doanh nghiệp dược phẩm. Họ cần có chiến lược tự động hóa quy trình chăm sóc để thay đổi nhanh hơn và đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của người dùng.
Thị trường dược phẩm Việt Nam trị giá 6 tỷ đô la Mỹ với 65.500 cơ sở kinh doanh dược đang đối mặt với nhiều cơ hội cũng như thách thức đến từ sự thay đổi trong thời đại số và hành vi của khách hàng. Theo dự báo, 40% doanh nghiệp sẽ biến mất trong 10 năm tới nếu không thay đổi và nếu không muốn tụt lại phía sau trong cuộc đua khốc liệt này thì doanh nghiệp cần hiểu rõ hành vi khách hàng và kịp thời ứng dụng các giải pháp công nghệ tự động hoá phù hợp vào chu trình chăm sóc của mình
Dịch bệnh khiến nhu cầu sử dụng dược phẩm tăng cao. Trong khi đó, nhiều địa phương áp dụng giãn cách xã hội khiến đại lý, nhà thuốc gặp khó khăn trong việc đặt hàng, tiếp cận chuỗi phân phối của các công ty dược. Ở giai đoạn cao điểm, hệ thống quá tải, khách hàng phải chờ đợi lâu mới có thể tiếp cận nhân viên tư vấn. Lúc này, việc sử dụng các công cụ tự động hóa để hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng là giải pháp tối ưu vừa giúp các doanh nghiệp đảm bảo chăm sóc khách hàng hiệu quả vừa giải quyết bài toán chi phí
Giữa tháng 3, Walgreens - một trong những chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất ở Mỹ - đã triển khai voicebot trên cách kênh của mình để trao đổi với người dùng, trả lời câu hỏi về Covid-19, xác nhận điều kiện tiêm phòng và lên lịch các cuộc hẹn với khách hàng. Ở Việt Nam, Boston Pharma chính thức đưa trợ lý ảo tổng đài vào hoạt động chăm sóc khách hàng với kỳ vọng tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất và chất lượng chăm sóc khách hàng. Đồng thời, điều này giúp thay đổi cách thức vận hành truyền thống của bộ phận chăm sóc khách hàng, quản lý nhà phân phối và đại lý. Với sự hỗ trợ của các giải pháp tự động hoá, các tác vụ lặp lại thường xuyên của nhân sự được giảm tải rõ rệt và họ có thể tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, tối ưu tới 80% năng suất vận hành của hệ thống.
Theo thống kê, khoảng 76% khách hàng nói rằng việc họ phải lặp đi lặp lại vấn đề khi trao đổi qua các kênh khác nhau là điều khó chịu nhất trong toàn bộ trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh đó, 86% khách hàng khác mong đợi các cuộc trò chuyện với nhân viên tư vấn diễn ra liền mạch giữa các kênh. Hơn thế nữa, đặc thù hoạt động bán hàng của công ty sản xuất và kinh doanh dược phẩm là vòng đời bán hàng dài ngày và khách hàng cần được tư vấn chi tiết, đồng nhất thông tin để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Các nhân viên kinh doanh cần phải theo dõi và chăm sóc khách hàng dài ngày. Để hoạt động chăm sóc khách hàng đa kênh toàn diện và hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xây dựng được một hệ thống dữ liệu tự động, đồng nhất và xuyên suốt giữa các kênh liên lạc và tạo ra được một trải nghiệm liền mạch với khách hàng
Thấu hiểu điều này, Bizfly Martech & Salestech được vận hành bởi VCCorp tổ chức hội thảo trực tuyến Bizfly Expert Talk 14 với chủ đề "Chìa khoá giúp doanh nghiệp tự động hoá quy trình CSKH đa kênh cho ngành dược" nhằm giúp doanh nghiệp trong ngành này có cái nhìn thực tế và lên chiến lược tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Sự kiện này phù hợp với:
Bizfly Expert Talk #16 đề cập đến các vấn đề:
Sự kiện với sự tham gia của Diễn giả Vũ Xuân Dương, Account CRM manager Bizfly, VCCorp. Với hơn 4 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như VCB, Bảo Tín Mạnh Hải, Sohaco, Wowholiday, Novaland, Newstarland, Hội BĐS,...
Là người trực tiếp tham gia tư vấn kế hoạch, xây dựng hệ thống, hỗ trợ vận hành và triển khai các hệ thống chuyển đổi số cho nhiều tập đoàn lớn cũng như các đơn vị SMEs ngành bất động sản, anh Dương hiểu rõ các rào cản các doanh nghiệp đang gặp phải để đưa ra hướng tháo gỡ và chiến lược triển khai, xử lý các tình huống phát sinh phù hợp. Bên cạnh đó, anh Vũ Xuân Dương còn được biết đến là diễn giả của nhiều buổi đào tạo chuyển đổi số cho hàng trăm đối tác cũng như nhân viên nội bộ của doanh nghiệp.
Các khách mời tham dự Expert Talk 16 sẽ có cơ hội đưa ra những câu hỏi cũng như mọi băn khoăn, thắc mắc để được chuyên gia tư vấn và giải đáp trực tiếp. Bên cạnh đó, 100 người đăng ký tham gia chương trình sớm nhất sẽ được tặng ngay Voucher dùng thử CRM trong 30 ngày trị giá 500.000 đồng. Chắc chắn rằng, những câu chuyện thực tế được đem đến trong buổi hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể hơn cũng như các kinh nghiệm để không lỡ bất kì data khách hàng nào.
Nguồn: GenK