Cách viết content cho website sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả trang web của bạn. Vì vậy, việc tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút và giữ chân khách hàng. Trong bài viết này, hãy cùng Bizfly tìm hiểu về tầm quan trọng của content cho website và cách để viết content thu hút, chất lượng.
Content cho website tốt là nội dung đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của người đọc. Đây là phần nội dung đã được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm SEO, giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web.
Một số yếu tố để triển khai viết content cho website một cách hiệu quả:
- Tối ưu hóa cho SEO: Nội dung của website cần đảm bảo tối ưu cho các công cụ tìm kiếm hiện nay. Sử dụng từ khóa phù hợp và tạo các tiêu đề và mô tả hấp dẫn để cải thiện thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.
- Giá trị thông tin: Nội dung cần cung cấp thông tin hữu ích, chính xác và mới nhất cho người đọc. Đảm bảo rằng nội dung của bạn mang lại giá trị, giúp giải quyết vấn đề và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
- Chia sẻ kiến thức: Thay vì chỉ chăm chăm vào bán hàng trong khi khách truy cập trang web cần muốn tìm hiểu thông tin. Bằng cách cung cấp nội dung có ích, bạn có thể trở thành một chuyên gia đáng tin cậy và chiếm được lòng tin của khách hàng.
- Lưu ý văn bản: Nội dung cần được sắp xếp một cách rõ ràng và có cấu trúc logic. Sử dụng tiêu đề, đoạn văn, danh sách và định dạng khối để tạo ra sự dễ đọc và dễ tiếp cận. Bên cạnh đó, hãy sử dụng ngôn từ đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu nhằm tạo sự gần gũi cho khách hàng.
Một content tốt, chất lượng cho webiste là nội dung đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của người đọc
Viết content cho website đạt chất lượng cao là một chiến lược hiệu quả nhất để đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Nội dung tốt và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm giúp tăng khả năng hiển thị của công ty trên các trang kết quả tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến ngành của bạn, trang web của bạn có cơ hội xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm, thu hút sự chú ý và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, giải pháp và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực chủ chốt của doanh nghiệp, người đọc sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn và xem bạn là một nguồn thông tin đáng tin cậy.
Giúp tăng doanh số bán hàng
Nội dung có thể được sử dụng để truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị mà bạn cung cấp. Ngoài ra, nội dung tốt cũng có thể thuyết phục khách hàng mua hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người quan tâm thành khách mua hàng thực sự.
Mang lại nhiều khách hàng tiềm năng
Khi bạn cung cấp thông tin giá trị và giải pháp hữu ích cho vấn đề của khách hàng, bạn sẽ thu hút sự quan tâm và tạo ấn tượng cho họ.
Đặc biệt, nếu nội dung website được tạo ra với một chiến lược SEO hiệu quả liên quan đến các khía cạnh khác như SEO onpage hay nghiên cứu từ khóa sẽ đồng nghĩa với việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới.
Viết content cho website là một quá trình đóng vai trò quan trọng để thu hút khách hàng và tạo dựng sự tương tác. Dưới đây là 8 cách để viết content hiệu quả cho website.
Các công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay như Google thực sự không thích các nội dung bị trùng lặp. Vì vậy, để thu hút khách hàng, hãy tạo ra nội dung mới, sáng tạo và độc đáo. Đảm bảo rằng trong quá trình viết content cho website nội dung của bạn không sao chép, mang giá trị cao và thông tin phải được xác thực cho người đọc.
Trước khi viết, hãy lên ý tưởng và dàn ý cho bài viết của bạn. Xác định mục tiêu và thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải và xây dựng một kế hoạch định hình bài viết khoa học, rõ ràng.
Content mới lạ, ý tưởng và dàn ý rõ ràng góp phần xây dựng một website chất lượng
Đảm bảo rằng bài viết của bạn có cấu trúc rõ ràng và dễ đọc. Sử dụng tiêu đề, đoạn văn ngắn, danh sách và định dạng văn bản để tạo sự trực quan và thuận tiện cho người đọc.
Tập trung vào việc cung cấp nội dung liên quan tới ngành nghề của bạn và hữu ích cho người đọc. Điều này đồng nghĩa với việc nghiên cứu và hiểu rõ về đối tượng độc giả của bạn để tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.
Ví dụ, chủ đề trang web của bạn là về các giải pháp công nghệ, thì bạn cần viết các bài về công nghệ chứ không thể nói về ẩm thực trên website của bạn.
Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm (SEO) là một yếu tố quan trọng để thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn. Sử dụng từ khóa phù hợp, tạo tiêu đề hấp dẫn, mô tả meta và tối ưu hóa URL để đạt hiệu quả tốt trên các công cụ tìm kiếm.
Để viết content cho website hiệu quả, trước tiên cần nghiên cứu từ khóa để hiểu rõ về từ khóa phổ biến trong lĩnh vực của bạn. Doanh nghiệp có thể tham khảo các công cụ để tìm kiếm từ khóa có lượng tìm kiếm cao đang được ưa chuộng hiện nay như SEMrush hoặc Google Keyword Planner. Qua đó, thu thập được từ khóa chất lượng cao, gia tăng khả năng cạnh tranh nhằm xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm.
Ahrefs là một công cụ hiệu quả giúp bạn nghiên cứu từ khóa, theo dõi sự phát triển của website và phân tích đối thủ cạnh tranh. Sử dụng Ahrefs để tìm hiểu về hiệu quả của từ khóa, xem xét backlink và tìm kiếm cơ hội tối ưu hóa nội dung của bạn.
Lúc này Ahrefs sẽ cho bạn thấy, mỗi bài viết hiện tại trên google đang đứng top các từ khóa nào. Bạn chỉ cần đảo qua các từ khóa mà các bài viết này đang đứng đầu thì bạn dễ dàng có được những từ khóa liên quan một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Giao diện khi sử dụng Ahrefs để tìm hiểu về hiệu quả của từ khóa, xem xét backlink, tối ưu hóa nội dung
Sử dụng tính năng Google Search Box để tìm hiểu những câu hỏi phổ biến mà người dùng thường tìm kiếm trong lĩnh vực của bạn. Viết nội dung trả lời cho những câu hỏi này để thu hút người dùng và cung cấp giá trị cho họ.
Bạn chỉ cần gõ từ khóa bạn muốn nhắm đến ví dụ “cách viết bài chuẩn seo” sau đó bạn kéo xuống cuối cùng của Google, sau đó bạn sẽ thấy hiển thị một loạt từ khóa (keywords) mà google gợi ý.
Sử dụng Google Search Box để tìm kiếm từ khoá, câu hỏi phổ biến của người dùng
Sau đó, bạn lần lượt bấm chọn các keywords và kéo xuống, bạn sẽ nhận được các từ khóa liên quan khác.
Để viết content cho website hiệu quả với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:
Khi làm việc với AI để tạo ra nội dung, hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra yêu cầu một cách rõ ràng và cụ thể. Xác định mục tiêu của bài viết, đối tượng độc giả, và những thông tin cần thiết để bắt đầu. Cung cấp các hướng dẫn chi tiết và định rõ phạm vi công việc để AI hiểu rõ nhiệm vụ của mình và đưa ra nội dung chất lượng.
Để khai thác khả năng sáng tạo của AI, hãy sử dụng câu hỏi mở. Thay vì chỉ yêu cầu AI đưa ra thông tin cụ thể, bạn có thể đặt câu hỏi mở để khuyến khích AI tư duy sáng tạo và đưa ra các quan điểm, ví dụ hoặc lời khuyên, điều này giúp AI tạo ra nội dung phong phú và độc đáo.
Phương pháp này bao gồm việc cung cấp một cấu trúc hoặc một bài mẫu cho AI tham khảo. Bạn có thể chỉ định cách tổ chức nội dung, các phần cần có và cách triển khai ý tưởng. AI sẽ sử dụng cấu trúc này để tạo ra nội dung theo yêu cầu của bạn.
AI thường được huấn luyện trên hàng triệu đoạn văn bản và có khả năng sử dụng mẫu ngôn ngữ từ những gì đã được học. Bạn có thể cung cấp các mẫu câu, đoạn văn hoặc đoạn mã để AI sử dụng như một nguồn cảm hứng hoặc khung cơ bản cho nội dung mà mình cần.
AI không phải lúc nào cũng đưa ra kết quả hoàn hảo ngay từ đầu. Vì vậy, nếu nội dung được tạo ra chưa đúng hoặc đầy đủ, hãy yêu cầu AI viết lại. Cung cấp phản hồi cụ thể và chỉ rõ những điểm cần khắc phục. AI có khả năng học từ phản hồi và cải thiện theo thời gian.
Gợi ý một số phương pháp hiệu quả khi viết content với AI
Bên cạnh việc thực hiện theo 8 cách viết content cho website bên trên, bạn hãy thử thu hút người đọc bằng cách sử dụng một số các tips nhỏ dưới đây:
Hy vọng bài viết trên của Bizfly đã giúp bạn nắm rõ cách viết content chất lượng, hấp dẫn và chuẩn SEO cho website của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại