Visual content là gì và 8 loại visual content thịnh hành năm 2022

Thủy Nguyễn 26/07/2022

Visual Content là một trong những thuật ngữ phổ biến trong Marketing được sử dụng để giúp thu hút sự chú ý của người đọc. Đây là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả không những giúp xây dựng nội dung ấn tượng và thu hút mà còn giúp người đọc tiếp cận thông tin dễ dàng hơn.

Các chuyên gia Bizfly sẽ chia sẻ kiến thức về khái niệm Visual Content là gì, lợi ích và các dạng Visual Content chất lượng, phổ biến hiện nay. Bạn đọc tham khảo nội dung này trong bài viết sau.

Visual Content là gì?

Visual Content (Nội dung trực quan) được hiểu là các nội dung được mã hóa bằng hình ảnh, âm thanh và màu sắc. Với mục đích là nhằm gây ấn tượng, thu hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên mà không cần phải dẫn dắt như các bài viết thông thường.

Visual Content là gì

Visual Content là gì?

Với thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ, rất nhiều nội dung thông tin được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khiến cho người đọc chỉ thích xem hình ảnh hoặc video trực quan hơn. Theo nghiên cứu thì người đọc thích các hình ảnh nhiều màu sắc, chuyển động và âm thanh hơn là các bài viết với nội dung bất động và im lặng.

Lợi ích mà visual content mang lại

Visual Content đóng một vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp triển khai các chiến lược tiếp thị, quảng bá hiệu quả. Cụ thể, những giá trị mà một chiến lược tiếp thị nội dung trực quan mang lại như sau:

  • Mang đến những hình ảnh, sản phẩm truyền thông ấn tượng, đẹp mắt từ đó thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Hỗ trợ người đọc tìm hiểu về nội dung sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng, trực quan
  • Tạo cảm giác hứng thú cho người đọc, không sợ bị cảm giác nhàm chán, khó chịu khi đọc nội dung mà doanh nghiệp cung cấp
  • Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Các dạng visual content phổ biến hiện nay

Nội dung trực quan không chỉ gói gọn ở mặt hình ảnh mà có rất nhiều dạng Visual Content và mỗi một loại đều có thể hỗ trợ và giúp doanh nghiệp dễ dàng biểu thị các ý tưởng, chiến lược tiếp thị một cách hiệu quả. Cùng Bizfly điểm qua một vài dạng Visual Content phổ biến được sử dụng rộng rãi trong những năm qua.

Hình ảnh (Photo/Images)

Trong tất cả các dạng Visual Content thì hình ảnh là dạng content cơ bản và phổ biến nhất. Để phát triển được hình ảnh thương hiệu phù hợp, với độ nhận diện cao đòi hỏi nội dung hình ảnh phải phù hợp với các chủ đề, thông tin sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Hình ảnh (Photo/Images)

Hình ảnh (Photo/Images)

Các hình ảnh khi xây dựng cần được đảm bảo yếu tố về chất lượng, nội dung hình ảnh và SEO đồng thời phải giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ khi nhìn vào. Việc sử dụng hình ảnh phù hợp sẽ giúp tạo nên bài viết dễ đọc đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trên website của mình.

Video

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 thì việc kết hợp giữa Content và video được xem là một trong những xu hướng, nội dung được khán giả cực kỳ yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội. Với video, doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải thông điệp, nội dung thông qua các kênh như facebook, youtube, instagram hay blog…Doanh nghiệp không cần phải tạo ra quá nhiều Content Video bởi để sản xuất ra được một video sẽ phải cần rất nhiều chi phí và thời gian vì vậy mọi người chỉ cần một video minh họa cho bài viết là đủ để có thể thu hút người đọc quan tâm.

Biểu đồ, đồ thị

Đồ thị cũng là một dạng Visual Content được sử dụng ngày càng rộng rãi hiện nay khi có thể truyền tải nội dung về các con số thống kê, phức tạp một cách đơn giản và trực quan. Thường các doanh nghiệp hay sử dụng dạng content này để mô tả quá trình tăng trưởng, phát triển một dịch vụ hay sản phẩm nào đó.

Meme/Quote

Meme/Quote được hiểu là những trích dẫn hài hước, hay và vui nhộn được nhiều người dùng sử dụng để thu hút khách hàng quan tâm và điều hướng về các bài viết, mạng xã hội của doanh nghiệp. Dạng Visual Content này được chia ra làm 2 loại, trong đó:

  • Quote: Là những câu trích dẫn tục ngữ, danh ngôn hay các lời nói của những người nổi tiếng
  • Meme: Là những trích dẫn mang ý nghĩa hài hước, giải trí và vui nhộn

Meme/Quote

Meme/Quote

Đây là dạng content có khả năng gây ấn tượng với người đọc khiến họ trở nên thích thú với nội dung doanh nghiệp đưa ra. Còn nữa, việc triển khai Meme/Quote thường rất ngắn gọn và đơn giản, ít hơn rất nhiều so với việc sử dụng video để tiếp thị.

Infographics

Cùng với Content Video thì Infographics cũng là một trong những dạng Visual Content nổi bật, mạnh mẽ. Infographics giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp đến tay người dùng một cách cực kỳ ngắn gọn, đơn giản nhưng cô đọng. 

Infographics được thiết kế dưới dạng hình ảnh bắt mắt, ấn tượng, bảng biểu, số liệu thống kê hay biểu đồ… với đầy đủ nội dung thông tin cần thiết giúp người đọc dễ dàng nắm bắt các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ. Đây là dạng Content rất được yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội và được sử dụng nhiều trong các lĩnh vục như bất động sản, Markeitng hay IT

Ảnh chụp màn hình thiết bị điện tử

Ảnh chụp từ màn hình điện tử (Screenshots) là một dạng Visual Content thu hút và mang lại nhiều giá trị cho người dùng khi được sử dụng với mục đích là hướng dẫn, giới thiệu các mẹo dùng, tính năng của sản phẩm hay feedback của khách hàng. Sử dụng dạng Visual Content này, mức độ tin cậy về sản phẩm, dịch vụ sẽ được tăng cao.

Sử dụng các dạng câu hỏi mở

Việc sử dụng các câu hỏi mở sẽ giúp cho các khách hàng có thể thảo luận, chia sẻ với nhau từ đó gia tăng khả năng tương tác, tạo nhu cầu chia sẻ của họ. Với dạng visual content này, mọi người cần phải lựa chọn được những dạng câu hỏi ấn tượng, hay và được nhiều người dùng quan tâm. Đây là cách nâng cao khả năng tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng của các doanh nghiệp hiện nay.

Ảnh động (Gif)

Bên cạnh Meme thì việc sử dụng Ảnh động (hay Gif) được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội nhằm mục đích tạo sự viral, tăng tương tác cho các hoạt động với khách hàng. Khi sử dụng dạng Visual content này, doanh nghiệp sẽ thể hiện được tính gần gũi của thương hiệu, độ lan tỏa thông tin nhanh và cho khách hàng thấy được doanh nghiệp am hiểu về các xu hướng Digital Marketing.

Nguyên lý để xây dựng visual content chất lượng

Để xây dựng Visual Content chất lượng, mang lại nhiều giá trị cao thì các doanh nghiệp cần phải để ý đến các nguyên lý cơ bản như sau.

Nguyên lý để xây dựng visual content chất lượng

Nguyên lý để xây dựng visual content chất lượng

Nguyên lý toán học

Trong việc xây dựng hình ảnh trực quan chúng ta cần phải tuân theo nguyên lý mà toán học đưa ra, đó là:

  • Quy tắc ⅓: Đây được xem là một quy tắc kinh điển về việc sắp đặt bố cục ở trong nhiếp ảnh. ⅓ ở đây sẽ là điểm được tạo bởi 2 đường cắt dọc và 2 đường cắt ngang tạo thành 9 phần đều nhau. Với quy tắc này thì điểm nhấn của bức ảnh chạm vào nhiều đường kẻ càng tốt.
  • Tỷ lệ vàng: Đây là quy tắc được ứng dụng rộng rãi trong kỹ thuật và kiến trúc. Hai đại lượng được gọi là tỷ lệ vàng khi và chỉ khi tỷ số giữa tổng các đại lượng và đại lượng lớn hơn bằng tỷ số của đại lượng lớn so với đại lượng nhỏ.

Nguyên lý về phông chữ và màu sắc

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến hành động và cảm xúc. Lựa chọn được một màu sắc chủ đạo ấn tượng có thể giúp thương hiệu của doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn đồng thời nó còn tác động mạnh mẽ đến khả năng mua sắm của người tiêu dùng. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nắm bắt một cách mạnh mẽ ý nghĩa của từng màu sắc và vận dụng chúng vào các thông điệp để gửi đến khách hàng. Ví dụ, màu đỏ tượng trưng cho sự quan trọng, mạnh mẽ, màu tím nhẹ nhàng, vàng hài hước, vui nhộn…

Ngoài ra, kết hợp màu sắc và phông chữ khi triển khai các dạng visual content cũng giúp khơi gợi cảm xúc của khách hàng nhiều hơn. Hai yếu tố này đều góp phần giúp phản ánh tính cách của thương hiệu tối ưu.

Với phông chữ, mọi người chỉ nên sử dụng 3 phông chữ trong 1 mẫu nội dung để tránh tình trạng khách hàng bị rối. Một số phông chữ được sử dụng phổ biến đó là Slab serif, erif, Modern, Sans-serif và Script.

Cùng với sự phát triển của nền tảng công nghệ số thì việc truyền tải nội dung làm sao cho hấp dẫn và thu hút khách hàng trở thành đề tài được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội khiến cho việc triển khai các visual content được đánh giá cao từ đó góp phần mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly