Việc nắm bắt xu hướng Email Marketing mới sẽ gia tăng thêm sức mạnh cho doanh nghiệp. Tận dụng tốt kênh tiếp thị này là cách để doanh nghiệp vươn lên trở thành người dẫn đầu thị trường, cải thiện rõ rệt về doanh thu.
Xem thêm:
Một khảo sát mới đây, ⅓ phòng Marketing của các doanh nghiệp đã và đang dùng công cụ AI tạo sinh như một trợ thủ đắc lực. Chat GPT hay Gemini chủ yếu được dùng để viết bài, tạo hình ảnh cho các bài post trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, trong giai đoạn 2024 - 2025, AI được dùng nhiều hơn thế. Theo Salesforce, AI có thể được dùng để giúp tiếp thị qua email hiệu quả hơn, bằng cách:
Bắt đầu có mặt từ những năm 90 nhưng phải tới vài năm trở lại đây bản tin mới trở thành loại email được dùng nhiều. Dự đoán của các chuyên gia, trong nửa cuối năm 2024 và bước sang năm 2025, loại Email Marketing này còn được sử dụng nhiều hơn.
Các loại bản tin email sẽ cá nhân hoá đến từng người nhận nhờ sự hỗ trợ của AI. Điều này giúp doanh nghiệp gửi thông tin phù hợp đến người đăng ký. Khảo sát chỉ ra, 72% người nhận cho biết, bản thân họ đăng ký nhận email bản tin là để cập nhật chủ đề quan tâm hoặc thông tin về công ty. Một nghiên cứu của Disqus cũng cho thấy, 90% khách hàng chọn cập nhật thông tin qua email thay vì bài đăng trên mạng xã hội.
Một trong những yếu tố quyết định thành công của chiến dịch Email Marketing là phân khúc danh sách khách hàng. Đây không phải là cách làm mới. Điểm mới ở đây là tính năng phân khúc email chuyển từ tính năng nâng cao thành tính năng có ở tất cả các ESP.
Có 33% doanh nghiệp phân khúc đối tượng mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị. 20% gửi email dành riêng cho khách hàng. Ngoài ra các ESP cũng tích hợp thêm các công cụ phân tích giúp các nhà tiếp thị dễ dàng vẽ được chân dung khách hàng, phân nhóm dựa trên dữ liệu thu thập từ đa kênh giúp cho việc cá nhân hoá nội dung hiệu quả hơn.
Thực tế chứng minh, việc phân khúc email có thể giúp tỷ lệ giao dịch tăng gấp 6 lần. Bên cạnh đó, việc làm này cũng thúc đẩy tương tác của khách hàng với thương hiệu gia tăng.
Một khảo sát từ MailChimp cho thấy, chiến dịch phân khúc email tốt có tỷ lệ mở trung bình cao hơn 14%, tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 100%. Những kết quả ấn tượng này phần nào lý giải vì sao nhiều nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing đều nhấn mạnh tính năng phân khúc email là điểm nhấn trong nền tảng mà họ cung cấp.
Người đăng ký email không phải là những người duy nhất có nhu cầu về cá nhân hoá. Xu hướng này đã ảnh hưởng đến các ESP.
Như chúng ta đã biết, MailChimp vốn là “gã khổng lồ” thống lĩnh thị trường ESP. Tuy nhiên, trong năm 2024 và 2025, sẽ có nhiều ESP chuyên biệt xuất hiện và khiến vị trí thống lĩnh của MailChimp suy yếu.
Trên thị trường đã có không ít ESP chuyên biệt cho từng ngành, lĩnh vực. Chẳng hạn như ESP chuyên về giải pháp cho công ty thương mại điện tử. Một số khác lại tập trung cung cấp dịch vụ cho các đơn vị khởi nghiệp SaaS.
Với nhu cầu thị trường hiện nay, tất cả các ESP ngách đều có triển vọng thành công. Không đơn thuần vì những tính năng tuyệt vời nó mang lại mà còn bởi đối tượng khách hàng ngách mà họ phục vụ cũng đang có xu hướng tăng theo.
Những thay đổi liên tục của hành vi người dùng buộc các nhà tiếp thị qua email phải đưa ra các phương pháp mới để duy trì khả năng phân phối, truyền tải nội dung hiệu quả. Bởi vì ngay cả khi đặt các tùy chọn kép (đăng ký và huỷ đăng ký) 22% email gửi đi vẫn không thể đến được hộp thư của người đăng ký.
Để tránh bộ lọc thư rác và cải thiện khả năng gửi thư, các công ty thường yêu cầu người đăng ký thêm họ vào danh bạ đáng tin cậy. Và dĩ nhiên, tiếp cận hộp thư đến của khách hàng chỉ là bước đầu tiên trong hành trình gửi Email Marketing.
Các nhà tiếp thị cần phải suy nghĩ nhiều hơn về nơi các email của họ được phân phối. Bao gồm cả nội dung, các loại email và thiết kế tối ưu cho các thiết bị khác nhau.
Khảo sát cho thấy, 62% email hiện nay được mở trên thiết bị di động. Ngoài ra, chỉ có 30 ký tự đầu tiên của dòng tiêu đề hiển thị trên ứng dụng email trên iPhone. Do đó, các nhà tiếp thị buộc phải chọn lọc những từ ‘’đắt’’ nhất để đưa vào đó.
Nghiên cứu cũng chỉ ra, tỷ lệ mở tăng 56% nếu thêm biểu tượng cảm xúc vào dòng tiêu đề. Hơn nữa, dòng tiêu đề ngắn luôn hiệu quả hơn dòng tiêu đề dài. Tuy vậy, khả năng phân phối cũng như tiêu đề không phải là tất cả. Tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột cũng phụ thuộc vào bối cảnh đọc email.
Trên đây là 5 xu hướng Email Marketing hàng đầu năm 2024 và 2025 mà các chuyên gia tiếp thị cần lưu ý. Việc nắm bắt các xu hướng này sẽ giúp chiến dịch tiếp thị qua email của doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động