Nhờ việc tiếp cận người tiêu dùng bằng những nội dung chân thực và tự nhiên, review sản phẩm đang trở thành xu hướng hot những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn đó một số mặt trái của hình thức này mà các nhãn hàng cần lưu ý khi sử dụng.
SurveyMonkey cho biết các khách hàng trẻ tuổi đang khá "ngán ngẩm" với quảng cáo khi có tận 74% người dùng thuộc Gen Z và Gen Y cảm thấy bị làm phiền bởi nội dung quảng cáo. Giờ đây, người ta chẳng ngần ngại đầu tư cho những công cụ chặn quảng cáo, hay lạnh lùng lướt qua những nội dung "có vẻ" không tự nhiên dù cho có sự xuất hiện của những người nổi tiếng. Nắm trong tay Facebook, YouTube, Instagram, TikTok... cùng vô vàn công cụ hỗ trợ đắc lực khác, người dùng thời 4.0 muốn được tự tổng hợp, đánh giá những nguồn thông tin về sản phẩm họ quan tâm trước khi quyết định móc hầu bao.
Xu hướng review sản phẩm tiếp cận người dùng thế hệ mới tự nhiên và hiệu quả hơn
Vì lẽ đó, review sản phẩm đã ra đời và chiếm được cảm tình nhờ tính chất "quảng cáo mà như không quảng cáo". Khai thác từ góc nhìn của chính người dùng, giải pháp này cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm, lý do sản phẩm đó phù hợp với họ, cũng như trải nghiệm thực tế của khách hàng đã từng sử dụng.
Những hình thức review ngày một đa dạng, xuất hiện tại các diễn đàn, social media, báo chí hay qua influencers... và nhìn chung đều khá thân thiện với người xem. Bởi vậy, nó dễ dàng thu hút được sự chú ý, chiếm được lòng tin của người dùng, từ đó giúp thương hiệu được yêu thích và phổ biến hơn.
Tiếp cận người dùng hiệu quả, review sản phẩm trở thành xu hướng marketing rất được ưa chuộng những năm gần đây. Tuy nhiên, việc được sử dụng rộng rãi cũng khiến cho hình thức này phần nào bị lạm dụng. Một số nhãn hàng vì muốn điều hướng khách hàng mà không ngần ngại tạo ra những "fake reviews", tự để lại loạt đánh giá có lợi về sản phẩm của mình trên các trang thông tin.
Nếu sử dụng sai mục đích, việc review sản phẩm có thể gây phản cảm tới người dùng
Hay như gần đây, hiện tượng người nổi tiếng nhận review sản phẩm kém chất lượng trở thành một topic nóng hổi trên khắp các trang mạng xã hội. Từ những hot face cho đến cả các tên tuổi hạng A cũng bị cư dân mạng lên án mạnh mẽ bởi việc "thổi phồng" công dụng của sản phẩm mà chưa được kiểm chứng, thậm chí có trường hợp còn chưa sử dụng thực tế mà vẫn thản nhiên review. Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng… mọi loại hình sản phẩm chỉ cần có thêm sự đại diện của người nổi tiếng cũng đủ tạo ra tầm ảnh hưởng rộng rãi, thu hút sự quan tâm lớn của người dùng. Chính vì thế, dễ hiểu vì sao công chúng thất vọng và phẫn nộ khi niềm tin của họ bị lừa dối.
Review sản phẩm xuất hiện tràn lan bắt đầu khiến người tiêu dùng có những hoài nghi và đánh mất niềm tin nhất định. Sức ảnh hưởng và hiệu quả của xu hướng này vẫn là rất rõ ràng, nhưng nếu như "bóp méo" hay sử dụng sai mục đích ban đầu, các nhãn hàng có thể nhận lại phản ứng ngược mạnh mẽ của công chúng.
Với mục đích đem đến một giải pháp toàn diện hơn cho các nhãn hàng, WeBuy đã được ra đời và phát triển. Vẫn sử dụng hình thức review để giới thiệu, đánh giá về một sản phẩm cụ thể nhằm kích thích nhu cầu mua hàng, nhưng điểm mạnh của WeBuy là xây dựng những nội dung tự nhiên, đảm bảo khai thác từ thực tế nên dễ dàng chiếm được niềm tin của độc giả.
Các hình thức mà WeBuy đem lại cũng rất đa dạng với các bài viết dạng top list, unboxing, hướng dẫn sử dụng, review chuyên sâu,... đáp ứng được mọi nhu cầu của nhãn hàng. Với nền tảng báo chí chính thống có sự đồng hành của loạt tờ báo sở hữu độ phủ rộng rãi tại Việt Nam như Genk, Afamily, Kênh 14, CafeF… nội dung của WeBuy luôn đảm bảo được độ uy tín và tin cậy. Đội ngũ phía sau WeBuy đều là những người dày dặn kinh nghiệm am hiểu thị trường, sản phẩm, xu hướng tiêu dùng sâu sắc sẽ tạo nên những bài viết chất lượng cao, thu hút sự quan tâm và chú ý của độc giả.
WeBuy xây dựng những nội dung chân thực được đăng tải trên nền tảng báo chí uy tín
Ngoài ra, WeBuy cũng kèm theo các tính năng kích thích mua hàng tại chỗ ngay trong nội dung bài viết như box đánh giá sản phẩm, nút báo giá, nút recommend mua hàng... tác động tới quyết định mua hàng của người dùng hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Các bài viết của WeBuy tích hợp nhiều tính năng kích thích mua hàng tại chỗ
Trên thực tế, WeBuy đã đóng góp vào thành công trong việc quảng bá sản phẩm của không ít nhãn hàng. Ví dụ như khi OPPO cho ra mắt chiếc điện thoại OPPO Reno5 5G với mong muốn được mở rộng tập người dùng và đẩy mạnh nhận diện thương hiệu, WeBuy đã hỗ trợ sự kiện này với tuyến nội dung gồm 12 bài review tính năng sản phẩm. Nhờ các bài viết có tính hệ thống, được thể hiện qua nhiều hình thức hấp dẫn cùng review chân thực từ chuyên gia, phóng viên, sự xuất hiện của OPPO Reno5 đã thu hút sự quan tâm lớn của công chúng. Tuyến nội dung này nhận về hơn 50 nghìn lượt tiếp cận thương hiệu, giúp gia tăng độ phủ mạnh mẽ của sự kiện ra mắt sản phẩm. Với những kết quả ấn tượng như vậy, các thương hiệu hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin khi chọn WeBuy đồng hành trong những chiến dịch quảng bá của mình.
Nguồn: Kenh14.vn