Các ý tưởng minigame cho fanpage tăng tương tác hiệu quả

Thủy Nguyễn 25/02/2021

Với sự chuyển biến nhanh chóng của các ngành thương mại điện tử, khách hàng đang có xu hướng bị thu hút bởi các chương trình khuyến mại và giảm giá vô cùng hấp dẫn thay vì các fanpage có nội dung bình thường.

Hiểu được điều đó, các doanh nghiệp đã và đang vận dụng các dạng ý tưởng minigame cho fanpage để có thể gây hứng thú cho các khách hàng truy cập và tăng lượng tương tác đáng kể cho fanpage của doanh nghiệp.

Lợi ích của việc xây dựng ý tưởng minigame cho fanpage 

Bất kể một ý tưởng minigame cho fanpage nào được tạo ra thì luôn mang lại lợi ích trong việc thu hút và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập fanpage của bạn. Tuy nhiên đó chỉ là một trong nhiều những lợi ích đáng kể dưới đây.

Lợi ích của việc xây dựng ý tưởng minigame cho fanpage ​

Lợi ích của việc xây dựng ý tưởng minigame cho fanpage ​

  • Tăng lượt like và theo dõi: Trong các minigame, chủ bài viết thường yêu cầu người chơi cần like fanpage hoặc follow facebook cá nhân của họ để tham gia chương trình. Điều này giúp tăng lượt like và follow vô cùng tự nhiên, chất lượng và hiệu quả.
  • Lan truyền, mở rộng thương hiệu: Một trong những điều thú vị trong các minigame đó là hiệu ứng lan truyền thương hiệu vô cùng hiệu quả. Bởi trong mỗi ý tưởng minigame cho fanpage, người chơi đều phải share bài viết ở chế độ công khai. Điều này giúp cho thương hiệu doanh nghiệp được thêm nhiều người biết đến.
  • Khả năng bán hàng: Việc tạo minigame chính là cách giới thiệu và quảng bá những sản phẩm mà bạn đang bày bán bằng cách gắn thẻ sản phẩm vào ngay bài viết để khách hàng có thể tìm hiểu.
  • Tăng tương tác: Với lượng like, bình luận và chia sẻ tăng nhanh chóng thông qua ý tưởng minigame cho fanpage sẽ giúp tăng tương tác cho fanpage hiệu quả. Bởi vậy Facebook sẽ đánh giá cao fanpage hay trang facebook cá nhân của bạn.
  • Tăng lượt xem khi livestream: Nỗi sợ lớn nhất của những buổi livestream chính là không có ai xem để tăng khả năng bán hàng. Chính vì thế việc thông báo có minigame sẽ giúp thu hút được các khách hàng tham gia livestream của bạn.

Như thế nào là một ý tưởng minigame cho fanpage tốt? 

Một ý tưởng minigame cho fanpage được xem là tốt và hiệu quả cần tuân thủ những lưu ý và nguyên tắc sau đây.

Như thế nào là một ý tưởng minigame cho fanpage tốt

Như thế nào là một ý tưởng minigame cho fanpage tốt?

  • Nội dung cho minigame cần ngắn gọn, xúc tích, luật chơi cần dễ hiểu để khách hàng nhận biết rõ dàng. Từ đó lượt tương tác của bài viết mới được thúc đẩy và nâng cao.
  • Đưa ra những phần quà có giá trị và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng, để nhận được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình từ họ. Thông thường, một minigame nên kéo dài từ 5 đến 7 ngày vừa để tránh gây ra sự nhàm chán cho khách hàng, vừa có khoảng thời gian đủ để quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Cách thức trúng giải hợp lý có thể là theo kết quả xổ số hoặc quay random và bao nhiêu người sẽ được nhận giải thưởng đó. Gắn thêm một số những hashtag để có thể dễ dàng nhận diện và tìm kiếm thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Có thể bạn quan tâm: Tạo minigame trên Fanpage Facebook cho cửa hàng trang sức, phụ kiện 

Một vài ý tưởng minigame cho fanpage hiệu quả 

Dưới đây là một vài ý tưởng minigame cho fanpage vô cùng hiệu quả và nổi trội mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng cho bài viết minigame của mình.

Một vài ý tưởng minigame cho fanpage hiệu quả

Một vài ý tưởng minigame cho fanpage hiệu quả

  • Comment to win
  • Điền vào chỗ trống
  • Đặt tên cho hình ảnh
  • Tag mọi người (bạn bè, người thân…)
  • Cảm nhận về sản phẩm

Nhiều chủ shop, doanh nghiệp đau đầu mỗi khi có chương trình khuyến mãi thì tốn quá nhiều thời gian để trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại, trả lời chậm mất khách.

Vậy thì nhanh tay khám phá kho kịch bản Chatbot miễn phí cho mọi ngành nghề giúp doanh nghiệp tiết kiệm 80% thời gian tư vấn, chốt đơn. XEM NGAY

Ví dụ về ý tưởng tạo minigame cho fanpape hiệu quả từ Bizfly 

Có rất nhiều những ví dụ khác nhau về các ý tưởng minigame cho fanpage hiệu quả từ Bizfly. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm và tìm hiểu về cách tạo minigame tự động phát mã giảm giá cho những ai like, comment và share bài viết một cách công khai.

Để thực hiện các ý tưởng lan truyền thương hiệu, sản phẩm, tăng lượng khách hàng và thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp qua một số bước cơ bản sau:

Ví dụ về ý tưởng tạo minigame cho fanpape hiệu quả từ Bizfly

Ví dụ về ý tưởng tạo minigame cho fanpape hiệu quả từ Bizfly 

  • Bước 1: Truy cập my.bizfly.vn để có thể đăng ký tài khoản và kích hoạt dự án.
  • Bước 2: Trong Module bên trái truy cập vào “Thiết lập bài viết" -> Chọn bài viết cần thiết lập cho minigame.
  • Bước 3: Thêm các điều kiện, điều khoản để tham gia minigame như like trang fanpage, like bài viết, theo dõi trang facebook cá nhân, tag thêm 3 người bạn hay share bài viết công khai
  • Bước 4: Tạo nội dung trả lời tự động đối với hai loại trường hợp comment đúng luật và không đúng luật.
  • Bước 5: Tạo một kịch bản chatbot bao gồm nội dung, hình ảnh, đường dẫn link để tạo nội dung trả lời khách hàng một cách tự động.
  • Bước 6: Trong dự án đã tạo, truy cập vào các giải pháp coupon.
  • Bước 7: Chọn tạo mới -> Tạo mã coupon tự động -> điền mọi thông số có liên quan như tên kho, mô tả, thông báo hết mã, thời gian có hiệu lực, giá trị của mã, thời gian hết hiệu lực,..

Chỉ với vài bước cơ bản nói trên, khách hàng sẽ nhận được các mã giảm giá khi tham gia comment trên bài viết minigame. Như vậy, ý tưởng minigame cho fanpage đã được hoàn thành.

=> Tìm hiểu thêm về cách tạo vòng quay may mắn trên bizfly giúp bán hàng hiệu quả tại đâyhttps://bizfly.vn/techblog/tao-vong-quay-may-man-tren-website.html

Có thể nói, bằng cách vận dụng những ý tưởng minigame cho fanpage, các cửa hàng và doanh nghiệp của bạn sẽ nhận lại được vô số những lợi ích to lớn trong việc khẳng định và lan truyền thương hiệu của doanh nghiệp mạnh mẽ và rộng rãi.

Do đó, bạn không nên bỏ qua những thông tin hữu ích mà Bizfly đưa ra để giúp bạn có khả năng vận dụng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly