Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Bán lẻ
22:08 03/08/2021

Bizfly quản lý bán hàng Online qua Chatbot nằm trong bộ giải pháp E-shop bán hàng dành cho chủ shop online, giúp bán hàng online ngay lập tức - quản lý từ xa - giảm nhân sự - giảm tồn kho - tăng doanh thu chỉ trong tháng đầu tiên

Trang sức không còn là mặt hàng xa xỉ, khó mua trên mạng. Các doanh nghiệp kim hoàn đã lựa chọn nhiều kênh online khác nhau để tiếp cận thêm nhiều khách hàng ở khắp mọi nơi, rút ngắn khoảng cách giữa cửa hàng với người dùng qua Website với các hình thức mua sắm đa dạng: giao tận nhà, đến lấy tại cửa hàng,...

Vậy, làm thế nào để một shop online với quy mô nhỏ có thể bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly?

Kinh doanh trang sức online trên Fanpage cần những lưu ý nào?

Tìm kiếm nguồn cung chất lượng, phong phú

Trang sức là mặt hàng làm đẹp, vì vậy yếu tố thời trang cần được ưu tiên hàng đầu. Sản phẩm cũng cần có sự phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu và hình ảnh của shop, ví dụ: trang sức tầm trung cho khách hàng sinh viên, người đi làm; trang sức phong cách Bohemian,...

Chủ shop có thể lựa chọn các nguồn hàng sỉ lẻ đa dạng như Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc các xưởng chế tác gia công ngay tại nội thành với các chất liệu cao cấp như bạc, vàng.

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả

Bên cạnh việc đóng gói sản phẩm để đảm bảo vận chuyển an toàn, chủ shop còn cần theo dõi, nhận đánh giá từ khách hàng sử dụng. Các hình ảnh feedback này là cơ sở tốt nhất để chứng minh sản phẩm chất lượng cho các khách hàng mới.

Để làm được điều này, cửa hàng trang sức cần liên tục tương tác với khách hàng trong quá trình gửi đơn, nhận hàng và sau khi mua.  Bạn cũng có thể tặng kèm các phần quà hữu ích như thẻ bảo hành, phiếu giảm giá, khay đựng trang sức đi kèm để tạo thiện cảm với khách hàng và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Đầu tư hình ảnh

Trang sức là mặt hàng làm đẹp, vì vậy hình ảnh sản phẩm phải thực sự rõ nét, tôn lên những điểm tốt nhất để gây ấn tượng với khách hàng. 

Cửa hàng có thể đầu tư chụp các bộ hình lookbook ngay tại nhà theo nhiều concept khác nhau để tạo điểm nhấn cho từng bộ sưu tập.

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Với Bizfly quản lý bán hàng trên Chatbot, một cửa tiệm trang sức từ nhỏ đến tầm trung đều có thể dễ dàng tạo gian hàng "ảo" không thua kém các sàn thương mại điện tử ngay trên inbox Facebook.

Hướng dẫn tạo danh sách mua hàng 

Bước 1: Đăng ký tài khoản VietID > Tạo một dự án bán hàng mới > Kích hoạt giải pháp Bizfly Quản lý bán hàng Online qua Chatbot:

KHÁM PHÁ NGAY

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Bước 2: Truy cập giải pháp > Chọn Danh sách sản phẩm > Chọn Tạo sản phẩm mới:

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Cửa hàng nhập các thông tin như:

  • Tên sản phẩm
  • Hình ảnh sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm
  • Nhà sản xuất
  • Giá sản phẩm
  • Giá gạch
  • Riêng phần mã sản phẩm sẽ được hệ thống tạo tự động

Kết nối danh mục sản phẩm lên chatbot trên Fanpage Facebook

Bước 1: Click chọn Quản lý bot tại menu bên trái

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly\

Bước 2: Chọn nền tảng xây dựng bot là Facebook Messenger > Chọn loại kịch bản Bán hàng:

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Bước 3: Trong giao diện cài đặt chatbot bán hàng, chọn Kịch bản chào. Sau khi thêm nội dung lời chào, lựa chọn button: 

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Sau khi đặt tên button trong mục thiết lập, chọn hành động sau khi click là Website URL Popup > Gắn link danh sách sản phẩm đã tạo.

Hướng dẫn Quản lý Menu Chính

Với Menu chính, bạn có thể thiết lập kịch bản với các lựa chọn tình huống khác nhau. Theo đó khi user tương tác với Bot và thực hiện lựa chọn các một trong các tình huống đã được thiết lập sẵn trên Menu thì Bot sẽ đưa ra câu trả lời tương ứng với các lựa chọn đó.

Bước 1: Chọn “Menu chính” => Chỉnh sửa tên menu 

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Bước 2: Chọn 1 trong những hành động sau click tương ứng cho menu như: Kịch bản, Website URL

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

  • Dạng kịch bản:

Có thể thêm mới hoặc chọn kịch bản có sẵn sau đó bấm Lưu 

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

  • Dạng Website URL: 

Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Bước 3: Sau khi tạo menu chính xong, click Kích hoạt web hoặc Kích hoạt facebook để menu được hiển thị lên:

 Bắt đầu với một cửa hàng online ngay trên messenger Facebook cùng Bizfly

Kết nối Chatbot với Fanpage bán hàng

Chọn Cài đặt > Chọn Tab Duyệt Fanpage Facebook > Chọn Kết nối trang:

  =>> Từ đây bạn có thể quản lý tin nhắn trên fanpage ngay tại hệ thống bán hàng. Đồng thời có thể đặt hàng online cho khách trên facebook mà không cần vào trực tiếp messenger check tin nhắn.

Từ đây bạn có thể quản lý tin nhắn trên fanpage ngay tại hệ thống bán hàng. Đồng thời có thể đặt hàng online cho khách trên facebook mà không cần vào trực tiếp messenger của Fanpage để check tin nhắn. Như vậy, bạn đã có thể bắt đầu bán trang sức với một gian hàng chuyên nghiệp ngay trên messenger Fanpage.

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Thiết kế website trang sức trang trọng và đẳng cấp cho doanh nghiệp
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly