6 workflow nuôi dưỡng khách hàng không thể thiếu cho doanh nghiệp
Để giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cần thực hiện các chiến dịch nuôi dưỡng cho từng nhóm khách hàng cụ thể, hoạt động này cơ bản là một loạt email gửi đi nhằm giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, lòng tin và đưa khách hàng tiềm năng đi xa hơn trong hành trình mua hàng. Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới, sẽ có các workflow nuôi dưỡng riêng. Trong bài viết này, Bizfly sẽ bật mí cho bạn đầy đủ 6 workflow nuôi dưỡng khách hàng không thể thiếu cho doanh nghiệp.
1. Workflow dành cho những subscriber website của bạn
Những subscriber trên website họ là những khách hàng thường xuyên theo dõi các bài viết trên website qua email. Vì vậy, họ cũng sẽ thích thú nếu được nhận thông tin bổ sung về thương hiệu hoặc những cập nhật hữu ích thông qua email. Nhưng trước khi gửi những nội dung kia, bạn đừng quên gửi những email chào mừng, 1 email chào mừng về cơ bản sẽ cần phải có những nội dung sau:
Đầu tiên, bạn hãy gửi một lời chào đến những subscriber. Tiếp theo, cập nhật những thông tin liên quan mà người đăng ký cần: Tài liệu đăng ký, nội dung và thời gian họ sẽ nhận được những email tiếp theo hoặc quảng bá các bài Blog hay /các offer khác. Đừng quên chèn thêm CTA liên quan để điều hướng khách hàng tìm hiểu thêm nhiều nội dung về doanh nghiệp của bạn.
Email chào mừng được xem là một email vô cùng quan trọng vì nó sẽ khiến cho những người mới đăng ký cảm thấy được chào đón, hiểu rõ rằng họ sẽ nhận được gì từ doanh nghiệp.
Workflow dành cho Subscriber
2. Workflow dành cho những khách hàng tiềm năng
-
Email 1: Có thể gửi luôn cho khách hàng, hãy gửi đến khách hàng tiềm năng một offer liên quan đến những nội dung họ quan tâm (thông qua hành động của họ trên website, email, hội thảo…). Vì khách hàng hiện tại đang ở giai đoạn nhân thức, hãy offer cho họ những nội dung phù hợp tại giai đoạn này, đừng nôn nóng bán hàng.
-
Email 2: Trong vòng 3 ngày sau đó hãy offer cho khách hàng một tài liệu chuyên sâu hơn như ebook, case study có chủ đề liên quan đến những nội dung họ quan tâm. Những nội dung này có thể liên quan nhiều hơn đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
-
Email 3: Trong vòng 3 ngày kế tiếp, hãy gửi Email cuối cùng đến khách hàng tiềm năng những dịch vụ như tư vấn miễn phí, review, dùng thử hoặc demo.
3. Hot Lead Workflow
BizMail cho phép bạn thiết lập chuỗi email riêng cho từng phân khúc hot lead, ví dụ: đã xem sản phẩm A nhiều lần, đã tải tài liệu nhưng chưa đăng ký. Bạn có thể tự động gửi case study, bản dùng thử và hẹn lịch tư vấn theo đúng hành vi của từng người.
Tham khảo quy trình tại đây.
-
Email 1: Cung cấp cho họ một case study của bên bạn. Khi khách hàng đã truy cập nhiều vào website của bạn và đã sẵn sàng để sử dụng sản phẩm. hãy gửi cho họ những case study liên quan đến những chủ để mà họ đã xem nhiều.
-
Email 2: Cung cấp cho họ những dịch vụ miễn phí như: sản phẩm demo, review về sản phẩm hoặc tư vấn miễn phí nếu khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm.
-
Email 3: Nếu như họ sử dụng dịch vụ trên, email tiếp theo và cuối cùng nên được gửi đi với mục tiêu sắp xếp một cuộc gọi với đội Sales của công ty.

Workflow cho hot lead
4. Cold Lead Workflow
-
Doanh nghiệp của bạn có gì mới? Có ưu đãi độc quyền nào mà bạn có thể gửi cho họ để khiến họ hào hứng với thương hiệu của bạn không?
-
Gửi cho họ 1 email thăm dò ý kiến để biết được khách hàng có trải nghiệm gì trong lần cuối cùng tương tác với bạn?
-
Xem họ đang nghĩ gì về bạn, có hài lòng khi nhận email này không? Hãy nói chuyện thân mật với họ như những người bạn.
5. Workflow dành cho khách hàng đã mua hàng
-
Email 1: Không vội vã gửi mail luôn mà hãy đợi 1 ngày sau khi họ chính thức trở thành khách hàng, hãy gửi email cảm ơn khách hàng đã lựa chọn sản phẩm của bạn. Đừng quên đưa vào email các kênh tương tác khác với khách như tài khoản mạng xã hội để khách tiếp tục theo dõi và tương tác với bạn.
-
Email 2: Sau khoảng 3 tuần, hãy gửi email thứ 2 hỏi han khách về cảm nhận cũng như đánh giá của khách hàng doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ của bạn, phòng khi có vấn đề xảy ra bạn sẽ kịp thời giải quyết.
-
Email 3: Sau 2 - 3 tháng, hãy gửi cho khách 1 email cập nhật thêm những tin tức mới, hoặc quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới của bạn (nếu có).
6. Workflow dành riêng cho ngành nghề/lĩnh vực
-
Email 1: Gửi cho khách những email đình kèm những bài viết blog liên quan tới lĩnh vực khách hàng đang hoạt động.
-
Email 2: Gửi email hướng dẫn chuyên sâu, videos, checklists, guides,...
-
Email 3: Webinar, case study, ebook, video hướng dẫn theo từng ngành nghề.
-
Email 4: Demo, tư vấn, review,...

Workflow riêng cho từng lĩnh vực
Bài viết nổi bật

[Không thể bỏ qua] 100+ thống kê về Email Marketing năm 2025
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả