Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào? 7 đơn vị uy tín nhất hiện nay

Thủy Nguyễn 11/05/2021

Bán hàng online đang trở thành xu hướng kinh doanh của nhiều người, dẫn đến sự xuất hiện của nhiều đơn vị vận chuyển mới. Bên cạnh các dịch vụ vận chuyển truyền thống thì hình thức vận chuyển nhanh cũng ra đời để đáp ứng nhu cầu giao hàng "ngay lập tức".

Vậy người bán hàng online bạn nên chọn đơn vị vận chuyển nào? Dưới đây Bizfly sẽ gợi ý cho bạn 7 đơn vị uy tín nhất hiện nay.

Các hình thức vận chuyển bán hàng online hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều công ty có các dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho các cửa hàng kinh doanh online. Sau đây là hai hình thức vận chuyển hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng online phổ biến.

Vận chuyển kiểu truyền thống

Đây là cách được nhiều nhà kinh doanh ưa chuộng và sử dụng vì nó vận chuyển và phủ được tận nơi của 63 tỉnh thành, tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, vận chuyển kiểu truyền thống còn miễn phí cod thu hộ và chấp nhận nhiều loại mặt hàng to, cồng kềnh có khối lượng lớn.

Hình thức vận chuyển bán hàng online theo kiểu truyền thống

Hình thức vận chuyển bán hàng online theo kiểu truyền thống

Tuy nhiên, cách giao hàng này cũng có một số mặt hạn chế như: thời gian giao hàng lâu, dễ xảy ra mất hoặc hư hỏng hàng khi vận chuyển.

Quy trình:

  • Tạo vận đơn cho đơn hàng cần ship
  • Đợi shipper qua lấy hàng 
  • Shipper vận chuyển hàng cho khách
  • Tiền hàng nhận được được gửi từ ngân hàng.

Đọc thêm: Bán hàng online 2023: Kinh nghiệm bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu 

Vận chuyển nhanh chóng, tức thời (On-demand Delivery) 

Hình thức vận chuyển nhanh chóng tức thời được sử dụng trên các app như Gojek, Go-Viet, Grap,... theo cách vận chuyển này, thì bạn cần:

Hình thức vận chuyển bán hàng online theo kiểu On-demand Delivery

Hình thức vận chuyển bán hàng online theo kiểu On-demand Delivery

  • Tạo đơn trên các ứng dụng
  • Shipper lập tức đến cửa hàng để lấy đồ
  • Giao cho khách hàng trong thời gian từ 30 phút đến một tiếng.
  • Ưu điểm của hình thức này là tốc độ ship hàng nhanh chóng, người giao hàng được ứng trước tiền và có thể theo dõi được lộ trình hàng hóa của mình tới đâu. Tuy nhiên, cách giao hàng này có giá phí cực chát,
  • không giao hàng được trong phạm vi toàn quốc.

Đó là hai gợi ý vận chuyển giúp bạn bán hàng online nên lựa chọn hình thức nào cho phù hợp mà bạn cần phải biết khi kinh doanh.

7 đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu hiện nay 

Bạn đang phân vân bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào. Dưới đây là 7 đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu hiện nay giúp bạn có lựa chọn phù hợp đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Giao Hàng Tiết Kiệm

Được thành lập năm 2013, giao hàng tiết kiệm (GHTK) hiện đang là đơn vị giao hàng uy tín toàn quốc với các ưu điểm như:

Giao Hàng Tiết Kiệm - Đơn vị vận chuyển bán hàng online nhanh chóng

Giao Hàng Tiết Kiệm - Đơn vị vận chuyển bán hàng online nhanh chóng

  • Cước vận chuyển rẻ, tiết kiệm
  • Miễn phí thu hộ
  • Chăm sóc khách hàng tốt, hỗ trợ giao hàng nhiều lần, ngay cả buổi tối
  • Linh hoạt trong việc thay đổi địa chỉ hoặc số điện thoại khách hàng
  • Có bảo hiểm hàng hóa rõ ràng.

Vì vậy, khi giao hàng cho GHTK bạn không cần phải lo lắng về hàng hóa của mình.

ViettelPost 

Được thành lập vào năm 1997, trực thuộc tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, Viettel Post là đơn vị chuyển phát nhanh đã quá đỗi quen thuộc và được nhiều khách hàng sử dụng với các gói dịch vụ phổ biến như:

  • Vận chuyển toàn quốc
  • Ship hàng nội thành trong 2 giờ
  • Vận chuyển hàng hóa nội thành
  • Thu hộ COD

Với mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước, dịch vụ lấy hàng tận nơi, giao hàng nhanh và tiết kiệm, hàng hóa được bảo quản tốt, nhân viên làm việc chuyên nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao. ViettelPost xứng đáng là đơn vị uy tín được nhiều shop tin dùng và sử dụng.

Tham khảo: Tại sao bán hàng online không ai mua? 7 lý do khiến bán hàng online thất bại

GrabExpress

Với GrabExpress, bạn không cần mang hàng tới tận trạm thu nhận mà sẽ có tài xế tới tận nơi nhận hàng. Vì vậy, tất cả những gì cần làm là chuẩn bị sẵn sản phẩm, ghi đầy đủ thông tin người chuyển, người nhận trên app của Grab.

Đơn vị vận chuyển - GrabExpress

Đơn vị vận chuyển - GrabExpress

Với hình thức này, một trong trong hai người gửi và người nhận có thể trả phí cho tài xế theo số tiền hiển thị trên ứng dụng. Sau khi các thủ tục giao hàng hoàn tất, gói hàng của bạn sẽ được vận chuyển đến tay người nhận trong vòng 2 tiếng kể từ khi đặt giao hàng.

Ngoài ra, Grab còn có dịch vụ vận chuyển trong vòng 4 giờ đồng hồ, vận chuyển tương đối nhanh và tiết kiệm chi phí giao hàng.

VNPost 

VNPost là dịch vụ chuyển phát nhanh thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được thành lập năm 2005. Hàng hóa vận chuyển chủ yếu bao gồm là thư từ, tài liệu, vật phẩm, bưu kiện,... có khối lượng nặng dưới 31.5kg. Phí thu hộ của VNPost là 1% tiền thu hộ và tối thiểu là 15.000vnd/1 bưu gửi.

Ưu điểm

  • Mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp
  • Hàng được đảm bảo, ít xảy ra các sự cố
  • Cước phí vận chuyển hợp lý
  • Phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Hạn chế

  • Thời gian giao hàng chậm
  • Người gửi hàng phải mang đến sản phẩm đến bưu điện để đóng gói và gửi hàng.

Giao hàng nhanh

Là đơn vị giao hàng được thành lập năm 2012, cước phí dịch vụ dao động từ 20.000vnđ – 60.000vnđ tùy thuộc vào từng loại hàng hóa.

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào

Đơn vị vận chuyển Giao hàng nhanh

Đặc điểm của giao hàng nhanh phải kể đến là:

  • Thời gian vận chuyển hàng nhanh 
  • Dịch vụ chăm sóc khách chu đáo
  • Hệ thống website thân thiện, dễ sử dụng
  • Có chính sách bảo hiểm hàng hóa,

Nhược điểm:

  • Cước phí COD cao so với các đơn vị vận chuyển hàng hóa khác
  • Dịch vụ bảo quản hàng chưa thực sự tốt.

DHL Express 

DHL Express là một trong những hãng vận chuyển lớn nhất thế giới với dịch vụ trải dài khắp 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch vụ giao hàng này mang đến các giá trị khiến người sử dụng hài lòng khi sử dụng như:

  • Chi phí giao hàng hợp lý
  • Giao hàng nhanh, đúng hẹn
  • Cung cấp dịch vụ giao hàng quốc tế nhanh chóng
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Bên cạnh ưu điểm nổi bật, thì DHL Express chưa đi sâu vào từng thôn, xã, đồng thời các mặt hàng cồng kềnh thường có phí ship khá cao.

AhaMove

Là dịch vụ giao hàng nội thành trên mọi ứng dụng di động giúp các chủ shop kinh doanh có thể thuê nhiều shipper cùng một lúc để chuyển hàng. 

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào

AhaMove - Đơn vị vận chuyển uy tín cho các cửa hàng bán hàng online

Ưu điểm của dịch vụ:

  • Đơn vị vận chuyển uy tín
  • Thời gian giao hàng siêu tốc
  • Thông tin tài xế rõ ràng
  • Thoi dõi và định vị shipper trên bản đồ
  • Có dịch vụ ứng tiền trước.
  • Giá ship khá hợp lý.

Tuy nhiên, AhaMove chỉ ship trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và số lượng shipper chưa nhiều nên phải chờ lâu.

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào?

Để có lựa chọn phù hợp trả lời cho câu hỏi bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào, thì phải đề ra các tiêu chí như: Giá thành, thời gian vận chuyển, bảo hiểm hàng hóa, chính sách đền bù, chất lượng phục vụ khách hàng…

Nếu là shop kinh doanh online nhỏ lẻ, số lượng đơn hàng trên 1 ngày dưới 10 đơn, phạm vi vận chuyển trong nội thành thì nên chọn Grab, Ahamove,...vì thời gian giao hàng nhanh chóng, shipper đến tận nơi lấy hàng. Tuy nhiên, giá ship sẽ cao hơn so với các bên khác. Trung bình khoảng 30.000 đồng cho quãng đường di chuyển khoảng 4km.

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào?

Nếu số lượng đơn hàng lớn, phạm vi cần vận chuyển trên toàn quốc thì nên chọn giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, Viettel Post... vừa có thể giao hàng đúng hạn, vừa có thể tiết kiệm được phí ship hàng. Một số mặt hàng cần độ bảo mật cao như thư từ, tiền mặt... thì chỉ có một số bên xin được giấy phép vận chuyển như VNPost nên bạn bắt buộc phải lựa chọn đơn vị này. 

Còn nếu cần chuyển hàng gấp mà trong phạm vi rộng, ví dụ như vận chuyển từ Hà Nội đi Tp.Hồ Chí Minh chẳng hạn, bạn có thể lựa chọn DHL Express với dịch vụ chuyển phát nhanh trong khoảng thời gian 24h. Với lợi thế là đơn vị vận chuyển quốc tế, DHL Express cũng là nơi đáng để bạn lựa chọn khi bán hàng online cho khách nước ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt sử dụng dịch vụ vận chuyển của các bên khác nhau để tìm ra đơn vị vận chuyển phù hợp với mình. Một điểm lưu ý khác mà mọi người cần quan tâm đó là ngoài đơn vị vận chuyển mọi người cần phải có một phần mềm quản lý bán hàng để giúp kiểm soát tốt quá trình hàng hóa di chuyển cũng như quản lý hàng tồn kho.

Một chủ cửa hàng hay doanh nghiệp SMEs nếu như không có một phần mềm quản lý bán hàng thì rất dễ xảy ra tình trạng bỏ sót khách hàng, lãng phí ngân sách cho giải pháp nhỏ lẻ, quy trình quản lý rời rạc, hoạt động chăm sóc khách hàng yếu kém. Vì vậy, việc sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng này là điều kiện để hoạt động kinh doanh online phát triển.

Mọi người có thể tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng online BizShop - Một giải pháp bán hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp hiện nay.

Mỗi đơn vị giao hàng đều có ưu, nhược điểm riêng. Nó mang lại sự hài lòng nhưng cũng gặp một số hạn chế. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào cho phù hợp. 

Có thể bạn quan tâm: Chiến lược không bỏ lỡ khách hàng online với website bán hàng chuyên nghiệp

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly