Thời buổi công nghệ phát triển, kinh doanh và bán hàng online đang là xu hướng toàn cầu được nhiều nhà kinh doanh hướng đến. Để kinh doanh hiệu quả, mỗi doanh nghiệp cần phải trang bị cho mình các kỹ năng bán hàng online tối ưu.
Các chuyên gia Bizfly sẽ bật mí cho bạn top 9 kỹ năng bán hàng online cần phải có để kinh doanh thành công trong nội dung dưới đây.
Xử lý các khiếu nại, phản hồi tiêu cực từ khách hàng một cách nhanh chóng là kỹ năng bán hàng online thứ hai mà bạn cần phải chú ý. Sức lan tỏa của internet là cực kì lớn, chính vì vậy, chỉ cần một đánh giá, phản hồi xấu từ khách hàng sẽ gây cho bạn tổn thất cực kì lớn.
Xử lý tình huống, phản hồi tiêu cực
Chính vì vậy, giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề này là hãy “xin lỗi khách hàng”, sau đó tìm ra nguyên nhân khiến họ không hài lòng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy xoa dịu họ bằng cách tặng các ưu đãi, giảm giá hoặc khuyến mại. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và sẽ bỏ qua.
Dẫn đầu trong top kỹ năng bán hàng online hiệu quả chính là quản trị fanpage, website. Hãy thường xuyên quan sát, theo dõi các chỉ số, thống kê lượt khách hàng truy cập vào fanpage cũng như website để có thể nắm bắt được số lượng khách hàng, khung giờ họ truy cập đông nhất, họ đang tìm kiếm sản phẩm gì,... để từ đó lên các kế hoạch kinh doanh, bán hàng phù mang lại hiệu quả cao nhất.
Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên facebook cho người mới bắt đầu
Để kinh doanh hiệu quả, hãy khoanh vùng lượng khách hàng tiềm năng. Đây là kỹ năng bán hàng online đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Cửa hàng của bạn là cửa hàng online nên việc chuyển hóa khách hàng đã sử dụng sản phẩm theo đúng khu vực, địa chỉ là điều mà khách hàng cực kì quan tâm và chú trọng. Hãy tìm và khoanh vùng những khách hàng có vị trí địa lý gần khu vực bạn kinh doanh online, bởi đây là cơ hội để bạn chốt đơn một cách dễ dàng và hiệu quả.
Tư vấn, trả lời khách hàng ấn tượng là kỹ năng bán hàng online tiếp theo giúp doanh nghiệp “hạ gục” khách hàng và chốt được đơn. Chính vì vậy, khi trả lời bạn hãy trả lời một cách thoải mái, ngắn gọn, đúng vấn đề và đi vào trọng tâm. Nên nhớ rằng, hãy trả lời khách hàng rõ ràng, phù hợp với câu hỏi tránh lan man dài dòng, bên cạnh đó câu trả lời phải làm thỏa mãn được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
'
Trả lời khách hàng là kỹ năng bán hàng online quan trọng
Xem thêm: 7 kỹ năng trả lời inbox khách hàng chốt đơn thần sầu trên facebook
Sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã được thiết chất lượng ấn tượng, đẹp mắt sẽ là một trong những yếu tố quan trọng đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Hãy tạo nội dung và mô phỏng sản phẩm với những hình thật lôi cuốn, hấp dẫn.
Chú ý, không nên sử dụng những hình ảnh không trung thực để đăng tải. Cách tốt nhất để ăn điểm với khách hàng là bạn nên lựa chọn các hình ảnh do bạn hoặc đội ngũ ekip của mình tự chụp. Điều này sẽ làm gia tăng độ uy tín cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho bạn.
Một trong những kỹ năng bán hàng online thu hút được sự chú ý đông đảo của khách hàng chính là xây dựng content sáng tạo. Nội dung bài viết chuyên nghiệp, chất lượng sẽ là chìa khóa mở cửa dẫn khách hàng đến với sản phẩm của bạn.
Hãy lên kế hoạch và xây dựng cho mình những bài viết có nội dung cốt lõi, mang nhiều giá trị, thông điệp đến khách hàng. Đây là một “mẹo” hữu ích mà bất cứ nhà quản lý nào cũng cần phải hiểu rõ.
Quản trị công cụ bán hàng tốt là kỹ năng bán hàng online giúp bạn trở thành người kinh doanh thành công. Website, facebook, các sàn thương mại điện tử,... là top những công cụ bán hàng online hiệu quả. Để quản lý tốt, bạn cần thường xuyên theo dõi và cập nhật các chỉ số thống kê, báo cao về doanh thu, chăm sóc khách hàng,... để biết được mình đang kinh doanh như thế nào, từ đó đề ra kế hoạch điều chỉnh phù hợp.
Hiện nay, việc quản lý công cụ bán hàng online này đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều với việc xuất hiện các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như BizOneX, Sapo Pos hay nhanh.vn..Trong đó, BizOneX là giải pháp quản lý bán hàng online đa kênh toàn diện mà Bizfly phát triển để mong muốn mang lại cho doanh nghiệp SMEs có một công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả.
Với BizOneX, các chủ cửa hàng online có thể quản lý toàn bộ các kênh bán hàng online tập trung trên một nền tảng duy nhất. Ngoài ra, ưu điểm của BizOneX nằm ở khả năng tích hợp AI vào công cụ quản lý bán hàng để dự báo sản phẩm xu hướng, lọc khách hàng tiềm năng và tích hợp các sàn thương mại điện tử để xử lý đơn hàng với số lượng lớn trong cùng một thời điểm.
Mọi người có thể tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BizOneX tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/giai-phap-quan-ly-ban-hang-bizshop.html
Quản trị công cụ bán hàng
Một trong những tuyệt chiêu giúp bạn có kỹ năng bán hàng online vượt qua các đối thủ chính là thiết lập các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá dành tặng cho khách hàng. Bạn có thể tổ chức các chương trình này vào các dịp lễ lớn để kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Bên cạnh đó, việc tặng những phiếu giảm giá, quà tặng cũng là yếu tố truyền tải thông điệp “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.
Xem thêm: Các hình thức khuyến mãi trong Marketing phổ biến hiện nay
Kỹ năng bán hàng online hiệu quả cuối cùng chính là tận dụng sự mạng xã hội. Hiện nay, internet phát triển với tốc độ chóng mặt, tận dụng điều này để ra các tin tức, bài viết có nội dung kích thích người dùng. Nếu bài viết của bạn hay sẽ được mọi người chia sẻ rộng rãi.
Từ đây, sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Nếu sản phẩm của bạn trở thành xu hướng, thì lợi nhuận mang về cực kì cao. Còn nếu sản phẩm của bạn chưa thật sự nổi bật, bạn có thể chạy quảng cáo để kích cầu cũng như thu hút được sự chú ý của mọi người đối với sản phẩm của bạn.
Kinh doanh nói chung và kinh doanh trực tuyến nói riêng có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng bán hàng online. Với những kiến thức mà Bizfly mang tới sẽ giúp doanh nghiệp có thêm các kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng để quá trình bán hàng của mình được trở nên suôn sẻ, thuận lợi, mang lại nguồn lợi nhuận cao.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp