Trong các chiến lược marketing, khuyến mãi trong kinh doanh là một phần không thể thiếu giúp thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Các hình thức khuyến mãi được áp dụng không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút được lượng lớn các đối tượng khách hàng tiềm năng mà còn tạo ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm một cách nhanh chóng.
Trong bài viết này, Bizfly sẽ chia sẻ đến bạn các hình thức khuyến mãi trong Marketing phổ biến hiện nay mà bạn nên biết.
Sản phẩm luôn có xu hướng thay đổi mẫu mã theo mùa, theo trend và theo nhu cầu tăng cao của khách hàng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn nhanh chóng cập nhật mẫu sản phẩm mới, cắt giảm rủi ro và thu hồi vốn thì bạn nên áp dụng giảm giá sản phẩm. Đây là một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing giúp đẩy hàng tồn kho hiệu quả nhất hiện nay.
Giảm giá sản phẩm là một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing giúp bán hàng tồn kho
Bạn có thể tiến hành xả hàng tồn kho, thanh lý các hàng mẫu, hàng lỗi với mức giảm từ 40% cho đến 90% tuỳ theo quy mô và từng nhóm hàng của đơn vị doanh nghiệp. Các chi phí thu được từ hình thức khuyến mãi trong marketing này sẽ được hạch toán vào các chi phí khác của doanh nghiệp. Hình thức này có độ phủ sóng lớn và công khai rộng rãi giúp kích thích người dùng đến mua sản phẩm.
Các doanh nghiệp đều có kế hoạch sử dụng các hình thức khuyến mãi trong marketing cho sản phẩm của mình vào các ngày lễ như ngày Tết Nguyên đán, Tết dương lịch,...để tăng khả năng mua hàng của người tiêu dùng. Bạn nên áp dụng khuyến mãi vào những ngày lễ đặc biệt để gia tăng khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.
Một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể ứng dụng để thu hút khách hàng chính là bốc thăm trúng thưởng. Các chương trình bốc thăm trúng thưởng được tổ chức ngay tại địa điểm kinh doanh được xem là cách hay giúp khách hàng có thể biết đến thương hiệu đồng thời gia tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp.
Bốc thăm trúng thưởng là các hình thức khuyến mãi trong marketing phổ biến
Hoạt động bốc thăm để nhận giải thưởng được thực hiện ngay sau khi khách hàng đã mua sắm các sản phẩm với đơn hàng giá trị nhất định theo quy định của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng cảm thấy hứng thú hơn khi mua sắm đồng thời kích thích nhu cầu mua sản phẩm của người tiêu dùng.
Nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing phổ biến là tặng voucher khuyến mãi giảm giá thay vì tặng tiền mặt để giữ chân khách hàng tiếp tục mua sản phẩm của mình. Các voucher khuyến mãi có thể mang trị giá 100.000 VNĐ, 200.000 VNĐ, 500.000 VNĐ hoặc vài triệu đồng hay chiết khấu % tuỳ sản phẩm, ngành hàng và từng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.
Xem thêm: Coupon là gì và cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng coupon
Hầu hết các cửa hàng, siêu thị và doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng chương trình thẻ hội viên, thẻ tích điểm cho khách hàng khi họ mua sắm. Đây được xem là một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing giúp giữ chân các đối tượng khách hàng một cách hiệu quả được hầu hết các cửa hàng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lựa chọn.
Làm thẻ tích điểm cho khách hàng là một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing
Bằng cách sử dụng các chương trình khuyến mãi và ứng dụng các thẻ hội viên và thẻ tích điểm, doanh nghiệp của bạn vừa có thể dễ dàng thu hút được các đối tượng khách hàng tiềm năng mới vừa xây dựng được một tệp khách hàng thân thiết có khả năng mang lại lợi ích về doanh thu rất lớn.
Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn có tỷ lệ tích điểm cao và có giá trị quy đổi hấp dẫn thì những lợi ích mà nó mang lại sẽ không khác gì với các chương trình khuyến mãi. Thậm chí còn được đón nhận tốt hơn vì giá trị dài hạn của thẻ.
Giảm giá tri ân khách hàng là một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Nó được xem như một món quà đặc biệt dành tặng riêng cho các khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng các sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp. Các doanh nghiệp cũng có thể tự tạo ra các chương trình tri ân khách hàng đặc biệt, các chương trình khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng khác nhau để thay lời cảm ơn dành cho họ.
Một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing phổ biến đó là Giảm giá tri ân khách hàng
Bạn có thể tặng cho các khách hàng đã từng mua sản phẩm và để lại thông tin cá nhân các voucher giảm giá hay mua sản phẩm bất kỳ tại cửa hàng với giá ưu tiên khi họ đến mua sản phẩm vào ngày sinh nhật còn những khách hàng khác thì vẫn phải mua sản phẩm đó với giá gốc. Hình thức này không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng tệp bán hàng, tăng doanh số sản phẩm mà còn mang đến cho khách hàng cảm giác được trân trọng, quan tâm.
Bài viết mà Bizfly chia sẻ dưới đây đã chia sẻ đến bạn các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả nhất và mang lại nhiều lợi ích nhất cho bạn. Hy vọng, với những thông tin hữu ích này, bạn đã có thể nắm rõ các hình thức trên và lựa chọn được cho mình một hình thức phù hợp nhất để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp và thu về những nguồn lợi như mong muốn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại