Nằm trong chiến dịch thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp, Coupon có lẽ là thuật ngữ đã không còn quá xa lạ gì với các marketer và khách hàng mua sắm.
Vậy cụ thể, Coupon là gì? Có những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả nào bằng Coupon? Cùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu kiến thức về Coupon trong phần nội dung sau.
Coupon là các mã hay phiếu giảm giá được các nhà sản xuất, cửa hàng hay doanh nghiệp tung ra cho khách hàng trong các chương trình khuyến mãi. Tùy vào từng chính sách mà mỗi Coupon có thể có thời hạn hoặc không có thời hạn hoặc kèm theo điều kiện.
Coupon là gì?
Coupon được triển khai dưới dạng giấy (Coupon offline) để giảm giá trực tiếp vào hóa đơn mua hàng. Hoặc dưới dạng các mã vạch Coupon (Coupon online) để trừ vào sản phẩm được ưu đãi.
Để có thể sử dụng Coupon hiệu quả, bạn nên nắm vững ưu, nhược điểm của nó sau đây.
Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Coupon
Đọc thêm: Hướng dẫn cách tạo và gửi mã coupon khuyến mãi cho khách hàng
Bizfly chia sẻ tới bạn cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thông qua Coupon để gia tăng thêm hiệu quả của việc sử dụng mã giảm giá.
Trước khi có ý định tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bạn phải xác định được mục tiêu khách hàng phù hợp, cân nhắc các mẫu mua cũng như hành vi duyệt web của họ và vượt qua được những gì mà các đối thủ cạnh tranh khác đang cung cấp.
Tiếp thị Coupon có sự đa dạng tuyệt đối gây lên sự nhầm lẫn và làm ảnh hưởng đến thành công chiến dịch Coupon của doanh nghiệp.
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon
Vì vậy, khi chọn loại Coupon, bạn cần cân nhắc và cẩn thận lựa chọn loại tốt nhất và phù hợp nhất để hướng tới mục tiêu đối tượng của mình.
Phạm vi tiếp cận và địa điểm sử dụng Coupon cần phải được tối đa hoá để có thể dễ dàng tạo hứng thú và thúc đẩy được lưu lượng truy cập cũng như số lượng các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Xem thêm: Conversion rate là gì và các cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website
Dưới đây là một vài những lưu ý trong việc sử dụng Coupon khi bạn tìm hiểu Coupon là gì và những kiến thức có liên quan khác đến nó.
Để có thể thu hút khách hàng, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi nhưng đều có thời gian sử dụng cố định. Vì thế mà bạn cần ước lượng được thời gian, chú ý đến hạn sử dụng để mua hàng và hưởng khuyến mãi.
Một vài lưu ý trong sử dụng Coupon
Coupon có thể được sử dụng nhiều lần nhưng bạn nên chú ý tần suất sử dụng của nó theo quy tắc số lần sử dụng của phiếu giảm giá. Nếu bạn mua hàng nhưng huỷ đơn hoặc không thanh toán thì sẽ được tính là đã sử dụng Coupon và nó không còn hiệu lực nữa.
Mỗi một tổ chức sẽ có những cách thu hút khách hàng bằng Coupon khác nhau thường có những chính sách áp dụng khác nhau. Chính bởi vậy mà bạn nên đọc thật kỹ những mục chính sách và điều kiện áp dụng để đảm bảo quyền lợi cho mình.
Thêm một khái niệm tương tự Coupon mà bạn không thể bỏ lỡ để tránh được nhầm lẫn chính là Voucher. Việc tìm ra những điểm khác biệt của chúng chính là cách để bạn hiểu hơn nữa Coupon là gì.
Điểm khác nhau giữa Voucher và Coupon là gì?
Qua bài viết trên, Bizfly đã chia sẻ tới bạn kiến thức về "Coupon là gì" cũng như những phần kiến thức có liên quan đến nó. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về thuật ngữ Coupon và nhanh chóng áp dụng hình thức tiếp thị hiệu quả này cho hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại