Marketing
28 Thg 08 2025

Coupon là gì? 3+ Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon

Lê Phú Thế Lê Phú Thế
Chia sẻ bài viết

Trong thị trường cạnh tranh, Coupon không chỉ là công cụ giảm giá mà còn là chiến lược hiệu quả để thu hút khách hàng, thúc đẩy hành vi mua sắm và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng Bizfly tìm hiểu chi tiết "Coupon là gì? 3+ Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng" trong bài viết dưới đây:

Coupon là gì? 

Coupon là các mã hay phiếu giảm giá được các nhà sản xuất, cửa hàng hay doanh nghiệp tung ra cho khách hàng trong các chương trình khuyến mãi. Tùy vào từng chính sách mà mỗi Coupon có thể có thời hạn hoặc không có thời hạn hoặc kèm theo điều kiện.

Coupon là gì
Coupon là các mã hay phiếu giảm giá được các nhà sản xuất, cửa hàng hay doanh nghiệp tung ra cho khách hàng trong các chương trình khuyến mãi

Coupon được triển khai dưới dạng giấy (Coupon offline) để giảm giá trực tiếp vào hóa đơn mua hàng. Hoặc dưới dạng các mã vạch Coupon (Coupon online) để trừ vào sản phẩm được ưu đãi.

Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Coupon là gì? 

Để có thể sử dụng Coupon hiệu quả, bạn nên nắm vững ưu, nhược điểm của nó sau đây.

Ưu điểm của Coupon

  • Coupon có khả năng đẩy mạnh được tốc độ bán hàng cho những sản phẩm mới, cũ của doanh nghiệp và kích cầu thương mại một cách hiệu quả.
  • Coupon giúp cho các giá bán lẻ tại những tạp hoá, đại lý có thể được giảm đi mà không có sự ảnh hưởng nào tới sự chấp thuận hay hợp tác của các đại lý bán lẻ.
  • Với Coupon, khách hàng có thể thay đổi được thói quen sử dụng với những sản phẩm mới, mua sản phẩm cũ theo thói quen và giúp họ yên tâm hơn về những rủi ro khi mua hàng.
Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Coupon
Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Coupon

Nhược điểm của Coupon

  • Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xác định được lượng người có Coupon tương tự cũng như thời gian mà họ sẽ sử dụng Coupon, trong khi điều đó là thông tin rất quan trọng.
  • Doanh nghiệp khó quản lý được việc khách hàng sẽ sử dụng những Coupon cũ để có thể áp dụng khuyến mãi cho những sản phẩm cũ.
  • Giá trị khuyến mãi của Coupon là rất nhỏ so với sự mong muốn của khách hàng bởi nó chịu ảnh hưởng của nhiều thành phần.
  • Coupon chỉ có thể thay thế được một khoản tiền mặt chứ không thể áp dụng để trao đổi hàng hoá.

Việc kiểm soát tần suất và đối tượng sử dụng mã giảm giá có thể trở nên phức tạp nếu thiếu công cụ hỗ trợ. Với Bizfly CDP, bạn dễ dàng quản lý luồng dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh, tránh lặp lại ưu đãi không cần thiết và tối ưu chiến dịch khuyến mãi theo từng phân khúc cụ thể.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách tạo và gửi mã coupon khuyến mãi cho khách hàng

3+ Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon 

Bizfly chia sẻ tới bạn cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thông qua Coupon để gia tăng thêm hiệu quả của việc sử dụng mã giảm giá.

Xác định khách hàng mục tiêu 

Trước khi có ý định tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bạn phải xác định được mục tiêu khách hàng phù hợp, cân nhắc các mẫu mua cũng như hành vi duyệt web của họ và vượt qua được những gì mà các đối thủ cạnh tranh khác đang cung cấp.

Lựa chọn Coupon phù hợp 

Tiếp thị Coupon có sự đa dạng tuyệt đối gây lên sự nhầm lẫn và làm ảnh hưởng đến thành công chiến dịch Coupon của doanh nghiệp.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon 

Vì vậy, khi chọn loại Coupon, bạn cần cân nhắc và cẩn thận lựa chọn loại tốt nhất và phù hợp nhất để hướng tới mục tiêu đối tượng của mình.

Chọn đúng địa điểm để sử dụng Coupon 

Phạm vi tiếp cận và địa điểm sử dụng Coupon cần phải được tối đa hoá để có thể dễ dàng tạo hứng thú và thúc đẩy được lưu lượng truy cập cũng như số lượng các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Conversion rate là gì và các cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Một vài lưu ý trong sử dụng Coupon 

Dưới đây là một vài những lưu ý trong việc sử dụng Coupon khi bạn tìm hiểu Coupon là gì và những kiến thức có liên quan khác đến nó.

Thời gian sử dụng 

Để có thể thu hút khách hàng, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi nhưng đều có thời gian sử dụng cố định. Vì thế mà bạn cần ước lượng được thời gian, chú ý đến hạn sử dụng để mua hàng và hưởng khuyến mãi.

Một vài lưu ý trong sử dụng Coupon
Một vài lưu ý trong sử dụng Coupon

Tần suất sử dụng 

Coupon có thể được sử dụng nhiều lần nhưng bạn nên chú ý tần suất sử dụng của nó theo quy tắc số lần sử dụng của phiếu giảm giá. Nếu bạn mua hàng nhưng huỷ đơn hoặc không thanh toán thì sẽ được tính là đã sử dụng Coupon và nó không còn hiệu lực nữa.

Chính sách sử dụng 

Mỗi một tổ chức sẽ có những cách thu hút khách hàng bằng Coupon khác nhau thường có những chính sách áp dụng khác nhau. Chính bởi vậy mà bạn nên đọc thật kỹ những mục chính sách và điều kiện áp dụng để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Điểm khác nhau giữa Voucher và Coupon là gì? 

Thêm một khái niệm tương tự Coupon mà bạn không thể bỏ lỡ để tránh được nhầm lẫn chính là Voucher. Việc tìm ra những điểm khác biệt của chúng chính là cách để bạn hiểu hơn nữa Coupon là gì.

Điểm khác nhau giữa Voucher và Coupon là gì
Phân biệt Voucher và Coupon
  • Coupon: Khả năng sử dụng được nhiều lần và hoàn toàn độc lập cho đến khi các khoản tiền tệ, tín dụng hay hiệu lực thời gian sử dụng hết thì người tiêu dùng vẫn có thể mua Coupon một cách trực tiếp.
  • Voucher: Là những phiếu mua hàng giảm giá hay mã code dành cho khách hàng. Chúng chỉ được sử dụng một lần và áp dụng giảm giá cho tổng hoá đơn thanh toán. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về "Coupon là gì? 3+ Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng". Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho vận hành và tối ưu doanh nghiệp của bạn.

Marketing
Chia sẻ bài viết
Lê Phú Thế
Tác giả
Lê Phú Thế

Với hơn 8 năm kinh nghiệm dấn thân vào marketing đa ngành, Lê Phú Thế đã khẳng định được tên tuổi của mình trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, giúp doanh nghiệp không chỉ gia tăng lượng khách hàng mà còn đạt được những thành tựu ấn tượng.

Nhờ vào sự am hiểu sâu rộng và chiến lược marketing tinh tế, anh đã dẫn dắt nhiều dự án thành công, tối ưu hóa hiệu quả cho các thương hiệu lớn và trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Bài viết nổi bật

quản lý data khách hàng
Marketing
02 Thg 11 2024

9 cách quản lý data khách hàng hiệu quả trong thời đại AI

Quản lý data khách hàng (CDM) là quá trình thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau để lưu trữ, sắp xếp và phân tích nhằm mục đích cải thiện dịch vụ, quy trình và sản phẩm tổng thể của công ty.