Trả lời inbox khách hàng chính là một trong những bước quan trọng nhất giúp xây dựng niềm tin và để lại ấn tượng cho khách hàng truy cập trong lần đầu tương tác với doanh nghiệp. Dù sản phẩm của bạn có tốt đến mức như thế nào đi chăng nữa mà kỹ năng trả lời inbox khách hàng và khả năng chốt đơn kém thì không thể đảm bảo sản phẩm sẽ được bán đi.
Chính vì lý do này, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn những kỹ năng trả lời inbox khách hàng chốt đơn hiệu quả khi kinh doanh online qua bài viết dưới đây. Hãy lướt xuống bài viết để tìm hiểu.
Là nhân viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, bạn cần có kỹ năng trả lời inbox khách hàng bằng cách dẫn dắt theo điều hướng mà bạn đã vạch ra sẵn, không nên trả lời hết những câu hỏi của khách hàng. Việc bạn nên làm đó là hiểu tâm lý của khách hàng.
Thay vì để họ hỏi bạn, thì bạn nên đoán trước những câu hỏi có thể xảy ra. Bạn chỉ cần trả lời một số câu hỏi và lập tức hỏi ngược lại khách hàng bằng những câu hỏi đặt sẵn và đưa họ đi theo đúng hướng của bạn.
Cách thức trả lời tin nhắn cũng thể hiện được kỹ năng trả lời inbox khách hàng của bạn bởi nó là nguyên nhân chính gây ra một số những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của khách hàng. Việc bạn trả lời khách hàng bằng những tin nhắn dài miên man, không trọng tâm sẽ gây nên sự “ngán ngẩm" khi đọc tin và cũng không biết đâu là nội dung chính của đoạn tin đó.
Vì thế, bạn nên trả lời tin nhắn một cách ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng, trực tiếp vào vấn đề để khách hàng tiếp thu thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Hầu hết tâm lý của mọi khách hàng đều là muốn được quan tâm và nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe mọi vấn đề mà họ gặp phải, những nhu cầu mà họ mong muốn. Chính vì vậy, thay vì giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách liên tục, liến thoắng thì bạn nên chăm chú lắng nghe những vấn đề và nhu cầu của khách hàng để tìm hướng giải quyết sao cho hợp lý.
Một trong những kỹ năng trả lời inbox khách hàng hiệu quả chính là việc đưa ra những giải pháp giải quyết vấn đề và khắc phục sự cố cho khách hàng thông minh, nhanh chóng và khéo léo. Có như vậy, khách hàng mới thấy được sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên tư vấn để. Từ đó mọi sản phẩm của doanh nghiệp sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng truy cập.
Tất nhiên là trong khi tư vấn hay giải đáp thắc mắc của khách hàng, bạn vẫn nên xen kẽ những thông tin giới thiệu giải pháp từ sản phẩm của mình như thành phần có trong sản phẩm, công dụng và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng để đạt được mục đích kinh doanh, tăng doanh thu cũng như nhận được những hiệu quả kinh tế nhất định. Tuy nhiên, khi kết thúc đoạn chat, bạn nên sử dụng một câu hỏi thay vì câu khẳng định để hạn chế sự từ chối từ khách hàng.
Sau khi đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng, bạn hãy nhanh chóng lấy thông tin của họ như họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng,.. ngay lập tức như một cú chốt chắc chắn rằng họ sẽ mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Đây là một trong những kỹ năng trả lời inbox khách hàng quan trọng giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên xác nhận mọi thông tin mà khách hàng cung cấp là hoàn toàn chính xác để tránh những sự cố không mong muốn.
Xem thêm bài viết "Thông tin khách hàng là gì và các cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả" để hiểu rõ cách doanh nghiệp tìm kiếm và thu thập thông tin khách hàng hiệu quả.
Khách hàng có thể nhắn tin đến website của bạn mọi lúc mọi nơi, và điều mà họ mong muốn chính là sự giải đáp hợp lý và nhanh chóng. Điều đó có nghĩa là bạn phải luôn túc trực website của mình 24/7 hoặc cài đặt thông báo tin nhắn đến để có thể kịp thời trả lời inbox khách hàng.
Hơn cả là tránh gây ra sự khó chịu cho khách hàng khi phải chờ đợi câu trả lời quá lâu hoặc không đạt được mong muốn giải đáp của họ.
Với những kỹ năng trả lời inbox khách hàng nói trên, chắc chắn website của bạn sẽ để lại được những ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng bởi sự chuyên nghiệp và nhanh chóng của đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, để thực hiện những giải pháp đó thì vấn đề thời gian và chi phí lại là vấn đề đáng ngại.
Đội ngũ nhân viên không thể túc trực liên tục để giải đáp kịp thời mọi tin nhắn đồng thời có thể bỏ sót những tin nhắn từ khách hàng khác bởi lượng truy cập mỗi ngày vào web là vô cùng lớn. Để khắc phục được vấn đề này, bạn có thể sử dụng dịch vụ của BizChat để có thể tự động hoá trả lời tin nhắn khách hàng nhanh chóng và hiệu quả bởi những tính năng mà nó mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.
Để biết thêm chi tiết về giải pháp tạo chatbot trả lời tin nhắn tự động hiệu quả của BizChat bạn có thể liên hệ số hotline 1900 636465. Đôi ngũ chuyên gia Bizfly sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn miễn phí và tận tình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại