Thủy Nguyễn 14:06 09/06/2020

Bizfly Nhà Hàng - Giải pháp Chatbot quản lý nhà hàng, giao hàng và gọi món về nhà từ VCCorp

Chính ảnh hưởng mạnh mẽ của Covid-19 khiến hàng loạt nhà hàng phải đóng cửa, gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Vì thế, nhiều nhà hàng đã bắt đầu chuyển đổi sang kinh doanh online để ứng phó với tình hình dịch bệnh và duy trì lượng khách hàng nhất định. 

Để hỗ trợ các đơn vị nhà hàng chuyển đổi online hiệu quả thì VCcorp đã cho ra mắt giải pháp Bizfly Nhà Hàng với tiêu chí ứng dụng ngay, quản lý đồng bộ, tiết kiệm nhân lực lẫn chi phí. 

Hãy cùng tìm hiểu kỹ về Bizfly Nhà Hàng dưới bài phân tích sau nhé! 


1. Vậy Bizfly Nhà Hàng là gì?

Bizfly Nhà Hàng là một giải pháp online hoá nhà hàng, quản lý đặt bàn, giao hàng và gọi món online về nhà dành riêng cho ngành F&B.

Giải pháp này phù hợp với mọi mô hình kinh doanh ăn uống từ quán ăn nhỏ lẻ bình dân cho đến chuỗi nhà hàng sang trọng, cao cấp, từ quán cafe, trà sữa, bánh mỳ cho đến buffet, lẩu, nướng…..

Bizfly Nhà Hàng được vận hành bởi VCCorp với đội ngũ chuyên gia IT có hơn 10 năm kinh nghiệm,  đã triển khai hàng loạt giải pháp công nghệ số hóa cho nhiều chuỗi nhà hàng lớn nhỏ trên cả nước. 


2. Bizfly Nhà Hàng giúp gì cho doanh nghiệp của bạn?

2.1 Quản lý nhà hàng đồng bộ, dễ dàng

Đầu tiên, Bizfly Nhà Hàng sở hữu giao diện thiết kế thân thiện, ngôn ngữ dễ hiểu mà bất kỳ quản lý, lễ tân, hay đầu bếp nào đều có thể sử dụng được ngay, dễ dàng bắt nhịp với tiến độ công việc.  

Ngoài ra, công cụ này không đòi hỏi thiết bị máy móc rườm rà mà chỉ cần có mạng internet và thiết bị PC/mobile thì đều có thể truy cập dù ở bất kì đâu. 

Bizfly Nhà Hàng giúp các đơn vị F&B tạo được quy trình quản lý chuẩn, đồng bộ từ nhà hàng lẻ đến chuỗi trong thời gian ngắn, từ quản lý nhân viên, tình trạng đơn hàng online và offline đều phối hợp nhịp nhàng, trôi chảy. Theo đó, chủ cửa hàng vẫn có thể nắm bắt đầy đủ tình hình kinh doanh nhà hàng, điều phối hiệu quả từ xa mà không cần có mặt tận nơi. 


2.2 Hỗ trợ đặt bàn online và gọi món về nhà 

Thay vì phụ thuộc vào lượng đơn hàng mang lại từ các ứng dụng gọi đồ ăn như Grab, Now... thì giải pháp Bizfly Nhà hàng tích hợp Chatbot ảo giúp khách hàng có thể đặt bàn hay gọi món về nhà một cách đơn giản và dễ dàng. 

Dựa trên kịch bản được cài đặt trước mà công cụ này có thể cung cấp đầy đủ thông tin món ăn, hình ảnh trực quan, mức giá, phí giao hàng để khách hàng thoải mái lựa chọn và đặt hàng ngay. Ngoài ra, Chatbot “ảo” sở hữu tính năng trả lời và chốt đơn tự động 24/7, giảm khối lượng công việc cho nhân viên nhưng đảm bảo hiệu suất làm việc cao.

Không chỉ dừng lại ở đó, các đơn vị kinh doanh F&B có thể chủ động gửi tới hàng loạt các chương trình khuyến mãi, tri ân, sinh nhật để kích thích khách mua hàng từ tính năng tạo phát mã voupon, voucher, royalty...

Có thể thấy, Bizfly Nhà Hàng giúp các nhà hàng F&B chủ động xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả mà không cần chia sẻ doanh thu với bất kì bên thứ 3 nào. 


2.3 Cập nhật tình trạng đặt bàn, gọi món theo thời gian thực 

Vào những dịp cuối tuần hay ngày lễ lớn trong năm, các nhà hàng đều gặp phải trường hợp không nắm rõ bàn nào trống hoặc đơn nào đã xác nhận.... Chính điều này dẫn đến luồng vận hành bị tắc nghẽn, từ quản lý cho đến bếp, thu ngân, bồi bàn đều bị rối, công việc chồng chéo nhau tạo ra “mớ hỗn độn”. 

Với tính năng cập nhật tình trạng đặt bàn và gọi món theo thời gian thực thì giải pháp Bizfly Nhà hàng mang đến chu trình làm việc “mượt”, khép kín. 

Theo đó, người quản lý sẽ nắm rõ được tình hình bàn nào ở khu vực nào đang trống hay đã được đặt trước để sắp xếp một cách hợp lý.Thêm nữa, các thông báo tình trạng đơn mới như gọi món online về nhà từ chatbot, website...đều được tự động chuyển về phần quản lý nhà hàng và có thông báo email và messenger để nhân viên xử lý. 


2.4 Tích hợp sẵn nhiều hình thức giao hàng

Nhằm giúp các doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào bên thứ ba khi khách hàng gọi món về nhà, Bizfly Quản lý nhà hàng tích hợp sẵn các hệ thống giao vận của Viettel Post, GHN, Ahamove,....cho đơn hàng giao tận nơi. 

Song song đó, người quản lý hoàn toàn nắm bắt được tình trạng đơn hàng đang diễn ra như thế nào để có hướng xử lý kịp thời nếu xảy ra trường hợp khách hàng gọi điện phàn nàn hay hủy đơn khi thời gian chờ đợi quá lâu. 


2.5 Phân quyền nhân viên theo chức vụ rõ ràng

Một trong những trở ngại của chủ nhà hàng đó là công việc của nhân viên thường xuyên bị chồng chéo, không tối ưu được hiệu suất làm việc, và họ luôn phải có mặt ở nhà hàng thường xuyên để giám sát. 

Với công cụ Bizfly Nhà Hàng tích hợp CRM có chức năng phân quyền, người quản lý dễ dàng giao việc cho các cấp nhân viên mà không cần đến nơi. Bên cạnh đó, người quản lý còn có thể đánh giá được hiệu suất làm việc của nhân viên như số lượng đơn hoàn thành, tư vấn bao nhiêu khách, order bao nhiêu bàn,...


2.6 Báo cáo thống kê doanh thu nhanh chóng

Bizfly Nhà Hàng sở hữu tính năng báo cáo doanh thu, đơn hàng theo ngày, tháng, năm theo thời gian thực qua các biểu đồ trực quan. Từ đó, người quản lý có thể đưa ra được đánh giá chính xác, tìm ra lỗ hổng đang nằm ở khâu nào để có những hướng giải quyết kịp thời.

Ngoài ra, nền tảng quản lý nhà hàng này còn giúp thống kê chi tiết số đơn đặt bàn, số đơn đặt món .  món được đặt nhiều, món ít được đặt để chủ nhà hàng nắm bắt được sở thích và hành vi của khách hàng, từ đó có thể tăng giảm số lượng các nguyên liệu đầu vào sao cho hợp lý nhất, tránh lãng phí. 

Đối với các đơn vị kinh doanh F&B thì việc sử dụng công cụ Quản lý nhà hàng là “điều tất yếu” để quản lý nhà hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian lẫn chi phí và tăng trưởng doanh thu bền vững.

Nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp ngành F&B trong thời điểm Covid, Bizfly hiện đang triển khai gói cứu trợ giải pháp Bizfly Nhà Hàng miễn phí 6 tháng mùa dịch có thể ứng dụng ngay lập tức. 

Có thể bạn thích
Lợi ích khi tạo chatbot hiệu quả cho chuỗi nhà hàng?
Sử dụng chatbot hiệu quả giúp chuỗi Nhà hàng tăng gấp 3-5 lần doanh số, cải thiện dịch vụ khách hàng và mang lại nhiều thực khách hơn nữa
Kiến thức cơ bản
Bán hàng qua kênh thứ 3: phụ thuộc và đầy rủi ro,...
Đã đến lúc các nhà hàng truyền thống cần xây dựng một kênh tìm kiếm khách hàng chủ động thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào các bên thứ ba như hiện nay.
Báo chí viết về chúng tôi