Tăng lưu lượng truy cập website là mục tiêu chung của các công ty/doanh nghiệp bán dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua gian hàng trực tuyến trên Google. Trong bài viết sau, chuyên gia của Bizfly sẽ gợi ý những cách thu hút người truy cập website cực đơn giản mà doanh nghiệp nên biết.
Tại sao tăng lưu lượng truy cập website lại quan trọng?
Thu hút người dùng truy cập website sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho chiến lược phát triển của một doanh nghiệp như:
Lưu lượng người truy cập website càng lớn thì tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp càng cao
- Doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch marketing thông qua lưu lượng người truy cập trang web.
- Số lượng người truy cập website tỉ lệ thuận với số lượng cơ hội doanh nghiệp có thể tạo ra khách hàng mục tiêu để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Đối với các blog chia sẻ, số lượng truy cập lớn đồng nghĩa với việc thông điệp được truyền tải rộng rãi và có thể thay đổi, giúp đỡ được nhiều người hơn.
- Thông qua lưu lượng truy cập trang web, doanh nghiệp có thể đo lường được sự hiệu quả của chiến lược SEO để đưa ra các giải pháp cải thiện và tối ưu hóa phù hợp hơn.
- Ngoài ra, khi số lượng người dùng truy cập website lớn doanh nghiệp sẽ nhận được những tài trợ từ Google để gia tăng doanh số.
Những cách để thu hút người truy cập website nhanh nhất
Tùy vào ngân sách, doanh nghiệp có thể áp dụng một số cách thu hút người truy cập website cực hiệu quả dưới đây:
Cách tăng miễn phí
Doanh nghiệp có thể tăng lưu lượng truy cập cho Website thông qua một vài giải pháp miễn phí như:
- SEO: SEO là giải pháp tối ưu và sắp xếp vị trí thứ hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm Google mà không cần trả phí. Khi sử dụng SEO, doanh nghiệp sẽ thu về lượng truy cập từ những cú nhấp chuột của người dùng thông qua một vài kết quả tìm kiếm. SEO vẫn luôn được đánh giá là một giải pháp sinh lời lâu dài và hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.
- Sử dụng từ khóa dài: Sử dụng từ khóa dài sẽ giúp SEOer đẩy bài viết của doanh nghiệp lên top Google nhanh hơn so với các keyword ngắn. Như vậy, khả năng thu về traffic từ những cú nhấp chuột sẽ nhanh và đỡ mất công sức hơn.
- Khai báo hồ sơ doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm: Theo nghiên cứu, các doanh nghiệp khai báo hồ sơ trên Google sẽ nhận về lượt truy cập gấp 17 lần so với các đơn vị chưa hoàn thiện hồ sơ. Ngoài ra, tạo liên kết dồi dào giữa các trang web cũng là cách thu hút người truy cập website khá hiệu quả.
- Sử dụng Guest Blog: Mua bài Guest Post từ những website có sức ảnh hưởng lớn trong ngành rồi tạo liên kết với website của doanh nghiệp cũng là giải pháp tăng traffic rất tốt. Ngoài ra Guest Blog, còn giúp doanh nghiệp có thể thu về những lợi ích khác như: hỗ trợ PR sản phẩm, quảng bá thương hiệu, đẩy top danh mục quan trọng hoặc trang chủ,...
- Email Marketing: Gửi Email quảng cáo kèm nội dung có liên kết đến trang web để khách hàng click tìm hiểu thêm cũng là cách tăng lưu lượng truy cập khá hiệu quả cho trang web.
- Share Social: Mạng xã hội là một trong những công cụ marketing giúp thu về lượng truy cập website rất lớn. Một bộ Social Media thường bao gồm nhiều nền tảng như: Facebook, Pinterest, Linkedin, Twitter, Gab,... Doanh nghiệp có thể đăng quảng cáo hoặc bán hàng trên các mạng xã hội này và gắn kèm link để điều hướng khách hàng về với website của mình.
- Thêm Hashtags cho bài viết: Sử dụng thẻ hashtags (#) chắc chắn là cách thu hút người truy cập website không còn xa lạ với các SEOer. Thẻ tags là con mắt liên kết giúp bài viết hoặc sản phẩm của doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.
- Gia nhập diễn đàn và group trực tuyến: Gia nhập các diễn đàn, group facebook trong và ngoài nước để đăng bài blog, nhận xét hoặc comment đính kèm link website doanh nghiệp sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, người thực hiện cần mang lại những thông tin có giá trị và đính kèm link một cách tinh tế, tự nhiên để tránh bị tính là spam.
- Tạo Youtube: Theo thống kê, 88% video hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google đều xuất phát từ nền tảng Youtube. Vậy nên, doanh nghiệp có thể khai thác nền tảng video bằng cách chèn các đoạn nội dung CTA nhỏ để điều hướng khách hàng truy cập website.
Cách tăng trả phí
Ngoài giải pháp miễn phí, doanh nghiệp có thể áp dụng một số cách thu hút người truy cập website bằng hình thức trả phí như:
Quảng cáo Google ads giúp website thu hút lưu lượng truy cập của khách hàng
- Google Ads: Để trang web được nằm ở một vị trí tốt trên Google thì doanh nghiệp cần phải chạy quảng cáo trả tiền. Trang web được hiển thị ở vị trí tốt sẽ thu hút được nhiều lượng click hơn và Google sẽ tính phí theo lượt nhấp vào đường link quảng cáo.
- Quảng cáo mạng xã hội: Doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo Website trên Facebook để tăng lưu lượng người dùng truy cập từ nền tảng này.
- KOL marketing: Một số mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Youtube,... đã cho ra đời lượng lớn KOL có sức ảnh hưởng đến nhận thức và thói quen tiêu dùng của nhiều người. Doanh nghiệp có thể thuê những người này đăng bài hoặc lên video quảng cáo sản phẩm đính kèm link website để gia tăng traffic.
- Quảng cáo Google Maps: Quảng cáo địa điểm thông qua Google Ads sẽ giúp địa chỉ của doanh nghiệp hiển thị lên top đầu để thu hút khách hàng địa phương truy cập vào trang web.
- Tổ chức hội nghị: Tổ chức các buổi hội nghị offline để chia sẻ kinh nghiệm, ra mắt sản phẩm, giới thiệu thương hiệu,... cũng là cách thu hút người truy cập website hiệu quả. Thông qua hội nghị, những khách mời có nhu cầu sẽ search tên doanh nghiệp trên Google để tìm hiểu thêm. Nhờ vậy mà lưu lượng traffic truy cập website cũng sẽ tăng lên đáng kể.
- Tài trợ sự kiện: Khi tài trợ sự kiện, tên và logo thương hiệu sẽ được tiếp xúc với rất nhiều phương tiện truyền thông như: trang báo, truyền hình, mạng xã hội,... Với những khách hàng có nhu cầu, họ sẽ trực tiếp tìm kiếm trên Google và truy cập vào website để tìm hiểu thêm về thương hiệu. Đây là lý do traffic trang web của nhiều công ty tăng lên vượt trội sau các sự kiện tài trợ.
- Quảng cáo hiển thị: Display Advertising là giải pháp quảng cáo tiếp cận khách hàng thông qua các hình thức: chữ, ảnh tĩnh, video, 3D graphics,... đính kèm tên thương hiệu. Nhờ đó, mà giải pháp này cũng mang về số lượng lớn traffic cho website của doanh nghiệp.
Lưu lượng truy cập trang web chính là cơ hội để doanh nghiệp gia tăng chuyển đổi và đẩy mạnh doanh thu. Hy vọng rằng, những cách thu hút người truy cập website mà Bizfly chia sẻ ở phía trên sẽ hữu ích cho chiến lược kinh doanh trực tuyến của các công ty/doanh nghiệp.
>>>> Xem thêm: Top 8 công cụ thống kê truy cập website hiệu quả hiện nay