Nếu kênh bán hàng của bạn nhận được những đánh giá không tốt, xấu hoặc sai lệch thông tin làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới shop, từ đó làm giảm hành vi mua hàng của khách. Vậy làm cách nào để xóa đánh giá trên Shopee nhanh nhất, cùng Bizfly tìm hiểu ngay qua bài viết sau.
Sàn thương mại điện tử Shopee cho phép người dùng đánh giá và nhận xét về mức độ hài lòng của khách hàng sau khi đã mua hàng thành công. Khách hàng sẽ được nêu ý kiến một cách công tâm về sản phẩm, về thái độ chăm sóc khách hàng, cách đóng gói hay cả thời gian phản hồi tư vấn của shop đối với khách. Phần đánh giá của của khách hàng là ý kiến cá nhân, sự phản hồi chân thực của khách mà Shopee khuyến khích thực hiện. Sau mỗi lượt đánh giá khách còn được tăng thêm xu hoặc mã giảm cho các đơn hàng kế tiếp. Chính sách Shopee đề cao những ý kiến đóng góp của khách hàng, lấy đồ làm thước đo về chất lượng sản phẩm cũng như shop, từ đó nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
Đánh giá xấu trên Shopee ảnh hưởng tới shop như thế nào
Thang điểm đánh giá trên Shopee là từ 1-5 sao. Trong đó cao nhất là 5* và thấp nhất là 1* . Nếu shop được đánh giá tốt là 5* thì tức là sản phẩm và dịch vụ đều đạt mức tốt, hài lòng với khách hàng. Nhưng nếu shop bị đánh giá 1* thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới góc nhìn của các khách hàng khác khi đọc đánh giá. Từ đánh giá thấp mà khách có thể suy ra chất lượng sản phẩm từ đó quyết định trực tiếp tới việc khách có mua hàng nữa hay không, việc này sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín và thiệt hại đáng kể về doanh số bán hàng.
Vậy nên các chủ kênh bán hàng thường cố gắng hạn chế tối đa việc để bị đánh giá thấp trên sàn S. Khi gặp phải các đánh giá xấu, thấp thì phải tìm mọi cách để giải quyết ngay lập tức với khách hàng để không gây tổn hại nào tới việc kinh doanh của mình.
Đánh giá của người mua là vô cùng quan trọng trên sàn Shopee. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc bán hàng của các shop. Vậy sau khi đã để lại đánh giá mà người mua muốn chỉnh sửa hay thay đổi lời nhận xét của mình thì nên làm thế nào.
Cho tới thời điểm này, sàn Shopee vẫn chưa có tính năng xóa đánh giá dành cho người dùng. Vì vậy, trước khi đưa ra những lời nhận xét về bất cứ sản phẩm nào bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng, nếu có vấn đề cần phải giải quyết hay thử liên hệ lại với shop để được hỗ trợ. Các shop cũng khuyến cáo với khách hàng rằng hãy quay video quá trình mở hàng để có minh chứng giải quyết khi có các vấn đề xảy ra.
Tuy Shopee không cho phép bất cứ người dùng nào xóa đánh giá, nhưng chỉnh sửa đánh giá thì hoàn toàn có thể. Cách sửa đổi đánh giá cũng khá đơn giản nhưng hãy lưu ý rằng mỗi đánh giá chỉ được phép chỉnh sửa 1 lần.
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng sau đó đến phần “Tôi” ở góc bên phải phía dưới.
Truy cập mục "Tôi" để bắt đầu sửa đánh giá
Bước 2: Chọn “Đánh giá” >> “Đã đánh giá”.
Chọn đã đánh giá để chỉnh sửa
Bước 3: Chọn đơn hàng cần chỉnh sửa >> Chọn “Sửa” để tiến hành điều chỉnh đánh giá >> Chọn “Gửi” để hoàn thành.
Xem đánh giá đã sửa và hoàn tất
Đối với các nhà bán hàng, Shopee không có chức năng xóa cũng như ẩn đánh giá trên Shopee. Người bán chỉ có thể để lại phản hồi giải thích/mong muốn hỗ trợ ở bên dưới đánh giá đó chứ không thể can thiệp trực tiếp vào bài đánh giá của khách hàng. Điều này nhằm giúp tất cả khách hàng sẽ có cái nhìn khách quan và chân thực nhất về sản phẩm và shop.
Hướng dẫn giải quyết những đánh giá xấu, không tốt
Gợi ý cho bạn một số cách giải quyết các đánh giá không tốt:
Cho dù không có cách xóa đánh giá trên Shopee nhưng bạn hoàn toàn có thể tác động khiến khách hàng thay đổi và chỉnh sửa các đánh giá đó. Bởi tất cả các đánh giá trên Shopee đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm của shop. Nếu bất kể sản phẩm nào bị đánh giá thấp 1* hoặc có những lời nhận xét không tốt thì lượt hiển thị của kênh sản phẩm sẽ bị giảm đi đáng kể.
Theo quy định chính sách của sàn, Shopee chỉ cho phép người mua hàng chỉnh sửa 1 lần duy nhất trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm đánh giá. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi đánh giá một sản phẩm nào đó.
Các nhà bán hàng thì cần chú trọng tới chất lượng sản phẩm bên cạnh đó là cả thái độ chăm sóc tư vấn khách hàng để nhận được những đánh giá cao và tốt nhất.
Với các thông tin mà Bizfly cung cấp tới cho bạn, chúng tôi tin rằng bạn đã nắm được cách chỉnh sửa đánh giá và hướng giải quyết khi gặp các đánh giá không tốt trên sàn Shopee để việc kinh doanh trở nên dễ dang và hiệu quả hơn.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp