Cách xóa đánh giá trên Shopee dễ và nhanh nhất

Đỗ Minh Đức 10/11/2023

Nếu kênh bán hàng của bạn nhận được những đánh giá không tốt, xấu hoặc sai lệch thông tin làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới shop, từ đó làm giảm hành vi mua hàng của khách. Vậy làm cách nào để xóa đánh giá trên Shopee nhanh nhất, cùng Bizfly tìm hiểu ngay qua bài viết sau. 

Đánh giá xấu ảnh hưởng đến shop như thế nào 

Sàn thương mại điện tử Shopee cho phép người dùng đánh giá và nhận xét về mức độ hài lòng của khách hàng sau khi đã mua hàng thành công. Khách hàng sẽ được nêu ý kiến một cách công tâm về sản phẩm, về thái độ chăm sóc khách hàng, cách đóng gói hay cả thời gian phản hồi tư vấn của shop đối với khách. Phần đánh giá của của khách hàng là ý kiến cá nhân, sự phản hồi chân thực của khách mà Shopee khuyến khích thực hiện. Sau mỗi lượt đánh giá khách còn được tăng thêm xu hoặc mã giảm cho các đơn hàng kế tiếp. Chính sách Shopee đề cao những ý kiến đóng góp của khách hàng, lấy đồ làm thước đo về chất lượng sản phẩm cũng như shop, từ đó nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Đánh giá xấu trên Shopee ảnh hưởng tới shop như thế nào

Đánh giá xấu trên Shopee ảnh hưởng tới shop như thế nào

Thang điểm đánh giá trên Shopee là từ 1-5 sao. Trong đó cao nhất là 5* và thấp nhất là 1* . Nếu shop được đánh giá tốt là 5* thì tức là sản phẩm và dịch vụ đều đạt mức tốt, hài lòng với khách hàng. Nhưng nếu shop bị đánh giá 1* thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới góc nhìn của các khách hàng khác khi đọc đánh giá. Từ đánh giá thấp mà khách có thể suy ra chất lượng sản phẩm từ đó quyết định trực tiếp tới việc khách có mua hàng nữa hay không, việc này sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín và thiệt hại đáng kể về doanh số bán hàng. 

Vậy nên các chủ kênh bán hàng thường cố gắng hạn chế tối đa việc để bị đánh giá thấp trên sàn S. Khi gặp phải các đánh giá xấu, thấp thì phải tìm mọi cách để giải quyết ngay lập tức với khách hàng để không gây tổn hại nào tới việc kinh doanh của mình. 

Cách xóa đánh giá trên Shopee dành cho người mua 

Đánh giá của người mua là vô cùng quan trọng trên sàn Shopee. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc bán hàng của các shop. Vậy sau khi đã để lại đánh giá mà người mua muốn chỉnh sửa hay thay đổi lời nhận xét của mình thì nên làm thế nào. 

Cách xóa đánh giá 

Cho tới thời điểm này, sàn Shopee vẫn chưa có tính năng xóa đánh giá dành cho người dùng. Vì vậy, trước khi đưa ra những lời nhận xét về bất cứ sản phẩm nào bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng, nếu có vấn đề cần phải giải quyết hay thử liên hệ lại với shop để được hỗ trợ. Các shop cũng khuyến cáo với khách hàng rằng hãy quay video quá trình mở hàng để có minh chứng giải quyết khi có các vấn đề xảy ra. 

Cách sửa đánh giá 

Tuy Shopee không cho phép bất cứ người dùng nào xóa đánh giá, nhưng chỉnh sửa đánh giá thì hoàn toàn có thể. Cách sửa đổi đánh giá cũng khá đơn giản nhưng hãy lưu ý rằng mỗi đánh giá chỉ được phép chỉnh sửa 1 lần. 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng sau đó đến phần “Tôi” ở góc bên phải phía dưới.

Truy cập mục

Truy cập mục "Tôi" để bắt đầu sửa đánh giá

Bước 2: Chọn “Đánh giá” >> “Đã đánh giá”.

Chọn đã đánh giá để chỉnh sửa

Chọn đã đánh giá để chỉnh sửa

Bước 3: Chọn đơn hàng cần chỉnh sửa >>  Chọn “Sửa” để tiến hành điều chỉnh đánh giá >>  Chọn “Gửi” để hoàn thành.

Xem đánh giá đã sửa và hoàn tất

Xem đánh giá đã sửa và hoàn tất

Cách xóa đánh giá trên shopee dành cho người bán

Đối với các nhà bán hàng, Shopee không có chức năng xóa cũng như ẩn đánh giá trên Shopee. Người bán chỉ có thể để lại phản hồi giải thích/mong muốn hỗ trợ ở bên dưới đánh giá đó chứ không thể can thiệp trực tiếp vào bài đánh giá của khách hàng. Điều này nhằm giúp tất cả khách hàng sẽ có cái nhìn khách quan và chân thực nhất về sản phẩm và shop.

Hướng dẫn giải quyết những đánh giá xấu, không tốt

Hướng dẫn giải quyết những đánh giá xấu, không tốt

Gợi ý cho bạn một số cách giải quyết các đánh giá không tốt:

  • Tìm hiểu nguyên nhân: Các chủ shop hãy dành thời gian tìm hiểu nguyên nhân mà khách hàng lại để lại đánh giá không tốt về sản phẩm. Xem nguyên nguyên tới từ phía của shop hay từ phía khách hàng. Đôi khi có thể do khách chưa hiểu rõ cách sử dụng, sản phẩm bị hỏng hóc, lỗi trong quá trình vận chuyển. Khi đó bạn hãy liên hệ trực tiếp với khách hàng để hỗ trợ giải quyết và nhờ khách hàng thay đổi đánh giá. 
  • Trả lời trực tiếp vào phần đánh giá xấu: Để lại câu trả lời trực tiếp bên dưới lời nhận xét đánh giá của khách cũng là một hướng giải quyết hay và minh bạch. Shop vừa phản hồi lại ý kiến của khách và vừa giải thích công khai cho các khách hàng khác hiểu rõ hơn về vấn đề đó. 
  • Thương lượng và thỏa thuận đền bù với khách hàng: Sau khi tìm hiểu rõ nguyên nhân, khách hàng có minh chứng lỗi sai đến từ phía của shop. Hãy ngay lập tức xin lỗi và xoa dịu khách hàng bằng cách thương lượng đền bù, hoàn tiền hoặc đổi trả miễn phí, tặng voucher giảm giá cho đơn hàng sau,... Đảm bảo rằng luôn giữ thái độ bĩnh tĩnh, hòa nhã và chân thành nhận lỗi để lấy được lòng tin với khách hàng.
  • Khiếu nại lên Shopee nếu đây là chiêu trò chơi xấu: Bên cạnh các shop cạnh tranh kinh doanh lành mạnh thì không thiếu những chiêu trò chơi xấu, cạnh tranh bẩn nhằm tranh giành khách hàng. Khi đó hãy cung cấp các thông tin cần thiết và bằng chứng cụ thể để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Sau đó hãy khiếu nại lên Shopee rằng đây là chiêu trò chơi xấu và để Shopee giải quyết. 

Có thể sửa đánh giá trên Shopee bao nhiêu lần 

Cho dù không có cách xóa đánh giá trên Shopee nhưng bạn hoàn toàn có thể tác động khiến khách hàng thay đổi và chỉnh sửa các đánh giá đó. Bởi tất cả các đánh giá trên Shopee đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm của shop. Nếu bất kể sản phẩm nào bị đánh giá thấp 1* hoặc có những lời nhận xét không tốt thì lượt hiển thị của kênh sản phẩm sẽ bị giảm đi đáng kể. 

Theo quy định chính sách của sàn, Shopee chỉ cho phép người mua hàng chỉnh sửa 1 lần duy nhất trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm đánh giá. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi đánh giá một sản phẩm nào đó. 

Các nhà bán hàng thì cần chú trọng tới chất lượng sản phẩm bên cạnh đó là cả thái độ chăm sóc tư vấn khách hàng để nhận được những đánh giá cao và tốt nhất. 

Với các thông tin mà Bizfly cung cấp tới cho bạn, chúng tôi tin rằng bạn đã nắm được cách chỉnh sửa đánh giá và hướng giải quyết khi gặp các đánh giá không tốt trên sàn Shopee để việc kinh doanh trở nên dễ dang và hiệu quả hơn.

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly