Tỷ lệ chuyển đổi Shopee trở thành một thách thức lớn đối với mọi đơn vị kinh doanh hiện nay khi ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu, mức độ cạnh tranh. Người bán hàng cần liệt kê tất cả các yếu tố có thể tác động đến tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện từng những vấn đề đó.
Trong bài viết sau đây, Bizfly sẽ cung cấp thông tin về những phương pháp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee hiệu quả, giúp mọi người cải thiện gian hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.
Tỷ lệ chuyển đổi Shopee là tỷ lệ khách đặt hàng trên tổng số khách truy cập vào gian hàng hoặc link sản phẩm. Nó thể hiện mức độ hiệu quả của hoạt động bán hàng, có thể biến đổi khách ghé thăm thành người mua hàng hay không.
Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi Shopee: Tỉ lệ chuyển đổi = đơn hàng / lượt truy cập.
Công thức tỷ lệ chuyển đổi Shopee chuẩn
Thông thường, tỷ lệ khách hàng hoàn tất 2 giai đoạn liền kề của 1 đơn hàng, quy trình đặt hàng trải qua 3 giai đoạn cụ thể sau đây:
Cải thiện lượt truy cập vào shopee cũng giúp tỷ lệ chuyển đổi Shopee được đẩy mạnh, đây là một trong những yếu tố thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Ngoài ra, dưới đây là một số cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee khác đang được áp dụng phổ biến hiện nay mà mọi người có thể tham khảo.
Tối ưu SEO Shopee giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm
Tối ưu SEO Shopee đóng vai trò kết nối và đẩy sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trên nền tảng số. Với hàng loạt những hoạt động đẩy mạnh thứ hạng sản phẩm khi người dùng thực hiện truy vấn, sản phẩm có được cơ hội gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Trước đây, thuật ngữ SEO chỉ phổ biến đối với website. Nhưng trong bối cảnh thị trường TMĐT nở rộ, thuật ngữ này được nhiều nhà kinh doanh để mắt tới mà đầu tư bài bản, trở thành yếu tố giúp quá trình phát triển đường dài hiệu quả hơn.
Khi thực hiện SEO, tỷ lệ chuyển đổi Shopee sẽ được cải thiện thông qua một vài yếu tố chính sau đây:
Chất lượng hình ảnh là một trong những yếu tố tiên quyết giúp quá trình kinh doanh của bạn nhận được nhiều giá trị tích cực. Bởi khách hàng chỉ có thể dựa vào hình ảnh, video về sản phẩm để đưa ra nhận định khi thực hiện nhu cầu mua sắm online.
Hình ảnh cần được tối ưu về mặt chất lượng và nội dung chữ đính kèm để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi Shopee
Nhiều cửa hàng hiện nay không những đầu tư vào chất lượng hình ảnh sắc nét, mà còn thực hiện nhiều thiết kế hình ảnh sống động, mang tính thời thượng và hiện đại cho loạt hình ảnh bán hàng của mình.
Để có thể đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi Shopee, ngoài việc đạt được những tiêu chí nêu trên, bạn nên tận dụng thói quen mua sắm và tham khảo hình ảnh người dùng để chèn thêm yếu tố CTA, kích thích người dùng với loạt lợi ích hấp dẫn nhằm đẩy nhanh quá trình quyết định mua của khách hàng.
Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế gian hàng thương mại điện tử hiện nay ra đời để phục vụ nhu cầu tối ưu giao diện gian hàng. Vì thế chúng ta chắc không còn xa lạ với những hình ảnh, màu sắc bắt mắt khi tiếp cận các cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử hiện nay, đặc biệt gian hàng Mall.
Việc làm này được đánh giá cao khi tạo dựng niềm tin và mức độ uy tín cho khách hàng khi họ truy cập vào gian hàng. Mặt khác, trong thời buổi đầy dẫy hàng giả, hàng kém chất lượng, khách hàng có xu hướng tìm mua sản phẩm ở những đơn vị uy tín, có đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh và nhiều yếu tố khác.
Màu sắc gian hàng đồng nhất với định hướng thương hiệu và hình ảnh tạo mức độ uy tín nhất định.
Để tỷ lệ chuyển đổi Shopee nhận được tín hiệu tích cực khi thực hiện thiết kế gian hàng, bạn cần lưu ý lựa chọn layout, bố cục hình ảnh, banner, video,... đều phải có tính đồng nhất về màu sắc, thông điệp và phong cách thể hiện. Ngoài việc giúp gian hàng trở nên gọn mắt, người dùng cũng có thể dễ dàng nhận dạng được điểm đặc trưng của cửa hàng trước hàng nghìn cửa hàng khác nhau trên Shopee.
Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với khái niệm Seeding Shopee, đi đơn chéo Shopee, đánh giá ảo,... Nhưng để phát triển trong lâu dài, chúng ta không thể phụ thuộc hoàn toàn vào những thủ thuật kinh doanh này. Sản phẩm thực tế không đồng nhất với đánh giá khiến người mua hàng có cảm giác mình bị lừa và có tổn thất lớn.
Do đó, yếu tố chân thực khi đánh giá có phần quyết định tỷ lệ chuyển đổi Shopee có mang lại tăng trưởng vượt trội hay không. Đánh giá sản phẩm thông thường sẽ bao gồm thông tin chi tiết về sản phẩm, về cách sử dụng và về tính hiệu quả sau khi sử dụng. Bạn có thể tạo sẵn form đánh giá về những tiêu chí trên ở phần đánh giá sản phẩm của Shopee, để khách hàng điền nhận xét tiện lợi hơn. Hoặc mời người tiêu dùng tham gia cộng đồng người dùng có quan tâm đến sản phẩm hoặc cửa hàng để họ có thêm nhiều thông tin đa chiều từ sản phẩm đó.
Xây dựng kế hoạch tạo form đánh giá thân thiện và chiến dịch tương tác tích cực với khách hàng ở phần bình luận
Kích thích khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của mình với loạt sản phẩm giá rẻ và cung cấp cho họ những phần quà và voucher cho lần mua tiếp theo. Để sử dụng phần quà và tối ưu lợi ích, khách hàng sẽ quay lại và thực hiện mua sắm, duy trì mối quan hệ với cửa hàng. Do vậy đây là phương pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả mà nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay đang áp dụng.
Tạo combo với giá trị thu hút cao bởi chất lượng, tính liên kết sản phẩm và giá cả
Chắc hẳn chúng ta không còn lại với những banner quảng cáo như “Deal Shock” “Combo”. Đây không chỉ là một chiến lược marketing TMĐT, mà nó còn là một trong những hoạt động góp phần đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu đạt mong đợi phát triển của bạn.
Với những sản phẩm đóng theo gói, khách hàng sẽ được trải nghiệm mua sắm tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua lẻ. Vì thế, dễ dàng đưa ra quyết định mua hơn. Việc quan trọng mà bạn cần thực hiện đó là tìm ra sản phẩm liên quan đến nhau mà khách hàng có nhu cầu.
Ví dụ, khi gọi gà rán khách hàng sẽ chọn nước cam hay cocacola? Để xác định được điều này, bạn có thể đánh giá đơn hàng mà khách hàng đã mua, hoặc tìm kiếm thông tin từ báo cáo trong phần mềm quản lý bán hàng để thấy rõ được thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Mô tả sản phẩm có tính thu hút và quảng cáo Shopee có hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi cao khi nó có khả năng thôi miên khách hàng tập trung vào giá trị ưu đãi và lợi ích mà họ có thể nhận được. Do đó, việc đặt quảng cáo sản phẩm cho Shopee luôn được mọi cửa hàng đặt ra một mục tiêu rõ ràng về số lượng khách hàng tiếp cận, sự biến đổi của tỷ lệ chuyển đổi Shopee dựa vào những tiêu chí nêu trên.
Đọc thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất 2023
Tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee đóng vai trò quyết định sự thành công của mỗi đơn vị kinh doanh trong cuộc chạy đua khốc liệt của thị trường hiện nay. Với những phương pháp mà Bizfly chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng bạn có thêm thông tin để tối ưu hóa gian hàng của bạn và tạo ra nhiều trải nghiệm mua sắm hấp dẫn hơn nữa.
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp