Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả nhất 2023

Đỗ Minh Đức 15/11/2023

Chạy quảng cáo trên Shopee là vấn đề được nhiều chủ shop quan tâm nhằm gia tăng đơn hàng. Để shop của mình nổi bật và các sản phẩm tiếp cận được gần hơn với khách hàng thì quảng cáo trên Shopee là vô cùng cần thiết. Vậy làm sao để chạy quảng cáo trên Shopee một cách hiệu quả nhất? Cùng Bizfly tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Shopee?

Shopee hiện nay đã ưu tiên vào những công cụ và tính năng tiếp thị cho các nhà kinh doanh để tập trung vào những lợi ích, giá trị mà chủ shop có thể tăng trưởng trên nền tảng kinh doanh này, nổi bật chúng ta có thể kể đến Shopee Analytics. Vì vậy, việc nghiên cứu số liệu khách hàng đã không còn là trở ngại lớn đối với những người tham gia vào nền tảng TMĐT này. 

Sự hỗ trợ của những công cụ thông minh còn giúp cho quá trình thực hiện các chiến lược quảng cáo trên Shopee đạt được nhiều thành công hơn về mặt nhận diện thương hiệu, doanh số. Khi chạy quảng cáo, sàn sẽ gắn tag sản phẩm là đang được tài trợ. Điều này sẽ đẩy các sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm, tỷ lệ lượt khách hàng tiếp cận cao từ đó thúc đẩy người mua truy cập vào shop của bạn. Khi lượt truy cập tăng cao thì khả năng chuyển đổi thành khách mua hàng cũng sẽ tốt hơn.

Với tính năng tăng hiển thị trên diện rộng, bạn có thể nâng cao độ nhận diện thương hiệu của shop mình qua hình ảnh sản phẩm và mô tả chi tiết về cửa hàng của bạn khi khách truy cập đến từ các sản phẩm quảng cáo. 

Khi đã thu hút được các khách hàng tiềm năng thì khả năng chốt đơn sẽ gia tăng, doanh thu cũng sẽ tăng vượt trội hơn, tăng sự uy tín và lòng tin của shop trong mắt khách.

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Shopee?

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Shopee?

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee 

Chạy quảng cáo Shopee không hề khó khăn hay phức tạp nhưng trước khi bắt đầu, chủ shop hãy hoàn thành việc tối ưu hóa gian hàng và đăng hết các sản phẩm lên trang cửa hàng của mình theo danh mục, phân khúc sản phẩm cụ thể. Sau đó bắt đầu thực hiện chạy quảng cáo shopee theo các cách bên dưới.

Đấu thầu từ khóa 

Đấu thầu từ khóa để chạy quảng cáo Shopee là một hình thức vô cùng phổ biến, dễ thực hiện và đạt hiệu quả cao. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:  

Bước 1: Thêm sản phẩm & thiết lập ngân sách quảng cáo

Đầu tiên, bạn hãy chọn sản phẩm của shop mình để bắt đầu thiết lập đấu thầu từ khóa. Bên cạnh đó, trong bước này bạn cần quan tâm đến ngân sách. Đây là khoản chi phí quảng cáo tối đa mà chủ shop chi trả cho chiến dịch của mình. Khi bạn chạy hết giới hạn ngân sách, quảng cáo sẽ dừng lại. Bạn có thể chọn cách thiết lập KHÔNG GIỚI HẠN, ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách.

Tuy nhiên, nếu chọn ngân sách không giới hạn thì bạn cần phải kiểm tra nạp tiền thường xuyên để quảng cáo của mình không bị gián đoạn.

Thiết lập ngân sách phù hợp để bắt đầu chạy quảng cáo

Thiết lập ngân sách phù hợp để bắt đầu chạy quảng cáo

Bước 2: Thiết lập thời gian chạy quảng cáo

Đây là khoảng thời gian mà quảng cáo bạn được hiển thị. Cho đến khi đến ngày kết thúc thời gian áp dụng, quảng cáo sẽ dừng và không được hiển thị nữa. Đối với từng hình thức quảng cáo khác nhau và nhu cầu, mục tiêu của từng nhà bán hàng mà thời gian hiển thị quảng cáo sẽ khác nhau. Ví dụ với các chiến dịch quảng cáo nhỏ, ngắn ngày thì thời gian thiết lập quảng cáo cũng ngắn, ngược lại với các chiến dịch quảng cáo mang tính lâu dài thì người bán hàng có thể cân nhắc chạy quảng cáo vài tuần thậm chí là vài tháng. Do vậy, người bán cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của quảng cáo để điều chỉnh thời gian hiển thị và chiến lược quảng cáo phù hợp.

Bước 3: Thiết lập - đấu thầu từ khoá

Đây là bước quan trọng trong việc chạy quảng cáo Shopee. Đối với các doanh nghiệp và các cửa hàng lớn thì việc bạn chọn từ khóa tiềm năng và có lượng tìm kiếm phổ biến cao thì sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đến tệp khách hàng đang có nhu cầu hơn.

Còn đối với các cửa hàng hay đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ thì việc sử dụng những từ khóa ngách, từ khóa dành riêng cho một sản phẩm riêng biệt sẽ tạo được sự cạnh tranh hơn. Vậy nên tùy vào quy mô của doanh nghiệp, cửa hàng của mình để có thể lựa chọn những từ khóa phù hợp. 

Shopee sẽ gợi ý cho các nhà bán hàng tính năng tự động chọn từ khóa phù hợp trong danh các từ khóa được khách hàng tìm kiếm thường xuyên và phổ biến cho từng ngành hàng cụ thể. Điều này giúp các chủ shop chưa có kinh nghiệm không tốn quá nhiều thời gian và vẫn có thể hoàn thành chiến dịch quảng cáo của mình.

Nghiên cứu, lựa chọn từ khóa tối ưu cho sản phẩm

Nghiên cứu, lựa chọn từ khóa tối ưu cho sản phẩm 

Bước 4: Đặt và điều chỉnh giá thầu

Giá thầu là mức giá tối đa mà chủ shop sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Giá thầu sẽ được đưa vào để xem xét, tính toán thứ hạng hiển thị quảng cáo của bạn.

(nghĩa là quảng cáo của bạn đang xếp vị trí thứ mấy trong trang kết quả tìm kiếm). Lưu ý là khi giá thầu càng cao thì quảng cáo càng có thứ hạng hiển thị cao. 

Chi phí cho mỗi click vào quảng cáo sẽ bắt đầu từ 400đ cho “Từ khóa chính xác” và 480đ cho “Từ khóa mở rộng” và tăng dần dựa trên nhu cầu thị trường. 

Bước 5: Điều chỉnh từ khóa 

Tùy vào nhu cầu của shop bạn và số lượng sản phẩm bạn muốn quảng cáo để lựa chọn từ khóa phù hợp. Trong trường hợp nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, hãy bấm chọn ô trống kế bên những từ khóa đó và chọn “Chỉnh sửa hàng loạt”

Bước 6: Cuối cùng sau khi kiểm tra lại thông tin, bấm xác nhận chọn “Đăng ký đấu thầu từ khóa” và hoàn tất. 

Quảng cáo khám phá 

Quảng cáo khám phá trên Shopee đại diện cho một chiến lược quảng cáo linh hoạt, mang lại lợi ích lớn cho cửa hàng bằng cách nâng cao khả năng tiếp cận người dùng. Phương thức này tận dụng tỷ lệ hiển thị và vị trí tìm kiếm cao trên trang chủ Shopee để. Việc làm này tạo điều kiện gia tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee khi thương hiệu được tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi hơn.Thực hiện hình thức quảng cáo này rất đơn giản, bạn chỉ cần thao tác thức hiện lần lượt theo các bước như sau: 

Bước 1: Để thiết lập quảng cáo khám phá trên kênh người bán, vào mục kênh marketing, tại mục “Quảng cáo Shopee” chọn “Tạo chiến dịch mới”

  • Chọn loại hình quảng cáo tìm kiếm
  • Chọn thêm sản phẩm
  • Thêm sản phẩm người bán muốn quảng cáo
  • Nhấn xác nhận

Bước 2: Đặt giá đấu thầu, ngân sách và thời gian áp dụng rồi chọn xác nhận.

Tương tự như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo khám phá sẽ được mặc định "Không giới hạn ngân sách" và "Không giới hạn thời gian":

  • Thiết lập ngân sách mỗi ngày dùng để quản lý chi phí quảng cáo kỹ hơn, tuy nhiên Người bán phải đảm bảo duy trì hiển thị một cách tốt nhất.
  • Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc dùng để đẩy mạnh quảng cáo trong những khoảng thời gian nhất định như mùa sale, cho các sản phẩm theo mùa,...

Đối với thiết lập quảng cáo thủ công: Người bán có thể sử dụng giá đấu thầu được đề xuất để đảm bảo quảng cáo được hiển thị tại các vị trí tốt nhất trên Shopee.

Thiết lập quảng cáo khám phá trên Shopee

Thiết lập quảng cáo khám phá trên Shopee

Bước 3: Thiết lập vị trí hiển thị theo 3 bước sau:

  • Chọn cài đặt nâng cao: Lúc này người bán cần tắt quảng cáo tự động để có thể thiết lập vị trí hiển thị trong mục cài đặt nâng cao.
  • Trong mục “thiết lập vị trí hiển thị”, bạn có thể: Tăng giá thầu lên trong mục “mức Premium”. Lưu ý rằng mức Premium càng cao, thứ hạng hiển thị của quảng cáo càng cao. 
  • Nhấn “thiết lập quảng cáo” sau khi hoàn tất các thiết lập bên trên.

Quảng cáo tìm kiếm shop 

Quảng cáo tìm kiếm shop là hình thức quảng cáo phải có tên, logo hình ảnh và khẩu hiệu quảng cáo của người bán sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trang kết quả tìm kiếm khi người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo đó.

Thiết lập quảng cáo tìm kiếm shop trên Shopee

Thiết lập quảng cáo tìm kiếm shop trên Shopee

Hiện tại hình thức quảng cáo này chỉ áp dụng cho “shop yêu thích”, “Shopee Mall” , các shop có đánh giá tốt và doanh thu cao được Shopee lựa chọn.

Để thiết lập quảng cáo tìm kiếm shop này, bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Nhập tên sản phẩm
  • Thiết lập ngân sách
  • Chọn thời gian áp dụng

Ngân sách: “Không giới hạn" giúp quảng cáo của người bán được duy trì hiển thị đến khi ngân sách hoặc thời gian áp dụng đạt giới hạn.

“Thiết lập giới hạn ngân sách” nhằm mục đích kiểm soát ngân sách hàng ngày, tổng ngân sách hoặc chi phí cho mỗi từ khóa đấu thầu, với các bước sau:

  • Chọn thiết lập giới hạn ngân sách
  • Chọn ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách
  • Nhập ngân sách của bạn

Lưu ý rằng người bán nên thiết lập ngân sách hàng ngày là 20.000 vnđ. Trong khoảng ngân sách này giúp mỗi quảng cáo có được khoảng 30-50 lượt click mỗi ngày.

Thời gian áp dụng:

Cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc nếu người bán chỉ muốn quảng cáo shop của mình vào những ngày nhất định trong năm, ví dụ như trong khoảng thời gian khuyến mãi, các ngày siêu sale trong tháng.. Hoặc nếu đã kiểm soát được ngân sách quảng cáo, bạn có thể giữ nguyên cài đặt mặc định là không giới hạn thời gian.

Hãy đảm bảo rằng ngân sách đủ cho số lần nhấp chuột và mức độ hiển thị mong muốn; quảng cáo của Người bán sẽ ngừng chạy ngay khi hết ngân sách. 

Lưu ý khi chạy quảng cáo trên shopee 

Để các chiến dịch quảng cáo của shop bạn đảm bảo vận hành tốt trong thời gian chạy và đạt được hiệu quả tối ưu nhất hãy lưu ý thêm một số yếu tố dưới đây. 

Chi phí quảng cáo 

Chi phí quảng cáo trên Shopee sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mức độ cạnh tranh của sản phẩm,đối tượng khách hàng mục tiêu, khu vực quảng cáo, thời gian quảng cáo và loại hình quảng cáo…

Và Shopee chỉ bắt đầu tính phí cho quảng cáo khi người dùng nhấp vào sản phẩm đang chạy quảng cáo. Vậy nên bạn có thể đặt ngân sách theo ngày, ví dụ 300.000 đồng cho 1 ngày hoặc cũng có thể để ngân sách này chạy mãi mãi mà không cần chỉnh sửa nhiều. Bên cạnh đó, bạn có thể dừng chạy quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn chứ không phải đợi chạy hết ngân sách hay hết lịch quảng cáo.

Chi phí quảng cáo trên Shopee

Chi phí quảng cáo trên Shopee

Thời gian hiển thị quảng cáo 

Tùy vào từng hình thức quảng cáo khác nhau, nhu cầu và mục tiêu của shop bạn mà thời gian hiển thị quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn hãy quan sát và theo dõi để đưa ra được đánh giá về hiệu quả của quảng cáo từ đó điều chỉnh thời gian và chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp. 

Thông thường, quảng cáo Shopee của bạn sẽ dừng lại vì những lý do như:

  • Ngân sách của quảng cáo đã hết.
  • Tài khoản quảng cáo hết tiền và chưa được nạp thêm.
  • Các sản phẩm quảng cáo được báo là hết hàng.

Nếu muốn gia hạn thêm thời gian hiển thị quảng cáo, bạn chỉ cần nạp thêm tiền và điều chỉnh lại chiến dịch của mình. 

Lưu ý về thời gian khi chạy quảng cáo trên Shopee

Lưu ý về thời gian khi chạy quảng cáo trên Shopee

Phòng chống click tặc 

Để tránh ảnh hưởng xấu tới chiến dịch quảng cáo của shop bạn, Shopee đã có giải pháp đó là trong vòng 30 phút, bất kể nhấp vào liên kết quảng cáo bao nhiêu lần, Shopee cũng chỉ tính phí cho 1 lần nhấp đối với tài khoản đó. Và chỉ ghi nhận tối đa 5 click quảng cáo đến từ 1 tài khoản trong 1 ngày. Điều này đã bảo vệ shop bạn và chiến dịch quảng cáo của bạn khỏi các cuộc tấn công của kẻ xấu. 

Lưu ý chọn từ khóa cho chiến dịch quảng cáo

Không phải bất cứ từ khóa nào cũng chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn thì đều mang lại hiệu quả. Mà phải dựa vào cả hành vi tìm kiếm của khách hàng, để chọn từ khóa phù hợp nhất với sản phẩm của bạn, thông dụng và gần gũi với khách hàng mà shop bạn muốn hướng tới để bắt đầu chiến dịch quảng cáo của bạn được hiệu quả cao nhất.

Đối với những mặt hàng có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể lựa chọn các từ khóa phổ biến: có lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho shop của mình.

Còn đối với gian hàng có ngân sách quảng cáo nhỏ thì bạn nên chọn các từ khóa ngách, từ khóa dài có lượng tìm kiếm nhỏ – giá thầu thấp để tối ưu trong việc tiếp cận tệp khách hàng phù hợp. 

Với tất cả những thông tin mà Bizfly vừa mang đến cho bạn, chúng tôi tin rằng bạn đã có thể lựa chọn hình thức và chiến dịch quảng cáo phù hợp cho kênh bán hàng của mình.

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly