4 bước để chuyển đổi một trang web sang ứng dụng Android

Thủy Nguyễn 31/03/2023

Chuyển đổi từ website sang mobile app là chiến lược hiệu quả để gia tăng chuyển đổi và tiếp cận khách hàng được nhiều nhà phát triển lựa chọn. Trong bài viết này, Bizfly sẽ hướng dẫn 4 bước để chuyển đổi một trang web sang ứng dụng Android hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng tham khảo ngay!

Lợi ích của việc chuyển đổi trang web sang ứng dụng Android

So với trang web, người dùng sẽ có xu hướng lặp lại tương tác với ứng dụng nhiều hơn. Bởi vì trong tương lai: xu hướng người dùng sẽ dần chuyển đổi sang sử dụng smartphone nhiều hơn và giảm dần các thiết bị máy tính để bàn. Hơn nữa, hiện tại người dùng đang dành khoảng 87% thời gian của bản thân với ứng dụng di động và con số này sẽ tăng lên 90% trong thời gian tới. Với thói quen này của người dùng thì việc chuyển trang web sang ứng dụng Android sẽ giúp doanh nghiệp có tiềm năng phát triển hơn trong tương lai.

Hơn nữa, người dùng thường chỉ truy cập vào một trang web nhiều nhất là 1 hoặc 2 lần còn với ứng dụng thì vô số lần. Như vậy, biến một trang web thành ứng dụng sẽ giúp doanh nghiệp kết nối lâu dài hơn với người dùng của mình để thúc đẩy chuyển đổi.

Chuyển đổi website sang app là đón đầu xu hướng người dùng tương lai

Chuyển đổi website sang app là đón đầu xu hướng người dùng tương lai

Khi một trang web được chuyển thành một ứng dụng sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm cho người dùng bởi vì: Các thao tác trên ứng dụng có thể thực hiện dễ dàng với một lần nhấp hoặc kích hoạt biểu tượng trên màn hình. Nhờ vậy mà tương tác của người dùng sẽ trở nên mượt mà, điều hướng chuẩn xác hơn so với các thao tác thủ công trên website.

Ngoài ra, ứng dụng còn được thiết kế với giao diện trực quan, kèm các thao tác cơ bản là vuốt và chạm. Điều này mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Ứng dụng luôn tồn tại và xuất hiện trên màn hình chính của người dùng. Điều này mang lại mối quan hệ thân mật hơn giữa người dùng và nhà phát triển. Chỉ với một lần nhấp, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển mối quan hệ, duy trì giao tiếp và giữ vững lòng trung thành của khách hàng với ứng dụng của mình.

Điều này đã được rất nhiều thương hiệu lớn chứng minh, tiêu biểu nhất là Simple flying. Trước khi chuyển đổi trang web thành ứng dụng, khách hàng chỉ đọc 2 đến 3 bài báo của họ hàng tháng. Còn sau khi chuyển đổi, Simple Flying thu hút được 17.000 người dùng và họ đọc trung bài 94 bài báo mỗi tháng. Và con số này mang đến 1,6 triệu lượt xem/tháng cho Simple Flying.

Chuyển đổi trang web thành ứng dụng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang tạo ra một công cụ mang về nguồn doanh thu khổng lồ cho thương hiệu của mình. Với ứng dụng, doanh nghiệp có thể kiếm tiền bằng cách: quảng cáo, thu phí sử dụng hàng tháng, bán hàng, đăng ký, mua hàng ứng dụng… Nguồn thu nhập từ app đa dạng hơn rất nhiều so với một website thương mại điện tử chỉ kiếm tiền thông qua bán hàng.

Hơn nữa, theo các cuộc điều tra thì có đến 78% người dùng muốn truy cập cửa hàng ứng dụng hơn là trang web thương mại điện tử. Và lượt chuyển đổi của ứng dụng cũng cao hơn 157% so với các trang web trên di động.

Thông báo đẩy

Ứng dụng là một kênh có giá trị cao về thông báo đẩy giúp doanh nghiệp duy trì tương tác với người dùng mọi lúc - mọi nơi. Bạn có thể gửi thông báo về nội dung mới, ưu đãi, khuyến mãi mới, sản phẩm mới… bất cứ lúc nào đến người dùng đã cài đặt app. Đây là việc mà một website không thể làm nếu như khách hàng không cho phép nhận thông báo từ trang web.

Theo nghiên cứu, có đến 33% người dùng độ tuổi dưới 34 luôn bật thông báo ứng dụng trên điện thoại. Đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp có thể khai thác mà không bị giới hạn phạm vi như các kênh tiếp thị khác.

Duy trì tương tác với người dùng bằng thông báo đẩy

Duy trì tương tác với người dùng bằng thông báo đẩy

Xem thêm: Thông báo đẩy (push notification) là gì? Tầm quan trọng của nó trong kinh doanh

Website không thể hoạt động nếu thiết bị không được kết nối với internet, với ứng dụng thì người dùng có thể truy cập ngay cả khi đang ngoại tuyến.

Ứng dụng xuất hiện trên App Store sẽ giúp thương hiệu trông uy tín và chuyên nghiệp hơn. Đây là cơ hội để nhà phát triển thu hút được nhiều đối tác, người dùng/khách hàng mới. Bởi vì, mọi người thường sử dụng App Store để tìm kiếm các sản phẩm và giải pháp có thể xử lý vấn đề của họ. Như vậy, khi doanh nghiệp biến trang web thành ứng dụng thì tỷ lệ thương hiệu được xuất hiện trước mặt khách hàng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, việc chuyển đổi website thành ứng dụng Android còn mang lại nhiều lợi ích khác như: mang đến tác vụ thú vị và cá nhân hơn cho người dùng; cho phép vận hành hết công suất, giao diện thân thiện với người dùng; dễ dàng điều chỉnh để mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng; tương tác dễ dàng với mọi nền tảng,...

4 bước chuyển đổi trang web thành ứng dụng Android

Trước hết, doanh nghiệp liệt kê toàn bộ các chức năng của website để hình dung thiết kế, cách thức hoạt động cho ứng dụng sắp ra mắt. Bởi vì ứng dụng không được giống với trang web nên khi liệt kê các thuộc tính, doanh nghiệp có thể lược bỏ đi một số tùy chọn không cần thiết.

Sau đó, quản lý dự án cần lên một danh sách các thuộc tính được phép dùng cho ứng dụng để lập trình viên thực thi các danh mục tính năng tương ứng.

Sau khi bản kế hoạch tính năng hoàn tất, doanh nghiệp cần ước tính chi phí cần phải chi trả để chuyển đổi trang web thành ứng dụng. Các khoản phí nên được liệt kê ra giấy và được ước lượng thật chi tiết để đảm bảo không có thiếu sót.

Để ứng dụng đẹp, hấp dẫn và mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng thì phải có một giao diện độc đáo, màu sắc tinh tế, điều hướng đơn giản dễ hiểu. Doanh nghiệp có thể sử dụng lại màu sắc của trang web để tạo nên sự tương quan về thương hiệu. Tuy nhiên, các chi tiết bên trong nên được thiết kế khác đi để phù hợp hơn với nền tảng ứng dụng và mang lại trải nghiệm phù hợp hơn cho khách hàng.

Thiết kế giao diện cho ứng dụng

Thiết kế giao diện cho ứng dụng

Nhà phát triển nên sử dụng Android Studio để khởi tạo một môi trường xây dựng phù hợp cho ứng dụng. Khi khởi tạo, lập trình viên nên sử dụng một vài công nghệ phát triển phù hợp để đảm bảo mọi yêu cầu về nội dung cũng như kỹ thuật cho ứng dụng.

Sau khi hoàn tất, ứng dụng phải vượt qua thử nghiệm QA mới được mang đi tiếp thị trên cửa hàng Google Play. Nhà phát triển nên tiếp tục theo dõi phản ứng người dùng để triển khai các tính năng, cải tiến hoặc cập nhật mới để duy trì sức hút lâu dài cho ứng dụng.

Lưu ý: Chuyển đổi trang web sang ứng dụng là một công việc đòi hỏi nhiều kỹ thuật chuyên môn. Doanh nghiệp nên thuê các chuyên gia để đảm bảo quá trình chuyển đổi thành công và hiệu quả.

Như vậy, chuyển đổi trang web sang ứng dụng Android sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển dài lâu của một thương hiệu. Các nhà phát triển có thể nghiên cứu và sử dụng giải pháp này để phủ sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình trên mọi nền tảng.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng app, thiết kế giao diện app, làm lại app, tích hợp tính năng cho app, hoặc cần tư vấn về các giải pháp marketing app... Hãy liên hệ ngay với Bizfly App theo hotline 1900 63 64 65 để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, Bizfly App tặng ngay gói tối ưu ASO cho khách hàng đăng ký thành công dịch vụ thiết kế app qua website, giúp tăng khả năng hiển thị và cài đặt ứng dụng trên App Store, và gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Chi tiết xem trong: Dịch vụ thiết kế app chuyên nghiệp theo yêu cầu

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly