4 bước viết content bán hàng SIÊU HAY - thu hút nghìn đơn mỗi ngày

Thủy Nguyễn 11/07/2022

Content bán hàng được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing tối ưu nhất trong thời đại công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển như hiện nay. Nếu bạn là một người kinh doanh online thì việc sở hữu một content bán hàng hay, độc đáo với khả năng thu hút hàng triệu lượt khách hàng truy cập chắc chắn sẽ mang đến doanh số bán hàng hiệu quả.

Vậy làm thế nào để có được một content bán hàng chất lượng và hấp dẫn? Sẽ không còn là một điều khó khăn nữa nếu bạn nắm rõ được những nội dung mà Bizfly chia sẻ dưới đây.

Vì sao doanh nghiệp nên tự triển khai content bán hàng 

Vì sao doanh nghiệp nên tự triển khai content bán hàng

Vì sao doanh nghiệp nên tự triển khai content bán hàng?

Mỗi doanh nghiệp nên tự triển khai content bán hàng bởi một số lý do như sau:

  • Đối với chất lượng và giá trị sản phẩm của mỗi doanh nghiệp, chỉ chính doanh nghiệp đó mới có khả năng hiểu rõ và mô tả chính xác sản phẩm.
  • Chính doanh nghiệp là người hiểu rõ nhất về nhu cầu của các đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm đến.
  • Không một ai yêu quý khách hàng và sản phẩm của mình bằng chính doanh nghiệp sở hữu khách hàng và sản phẩm đó.
  • Chính nhờ những lý do trên mà các doanh nghiệp khi tự mình triển khai content bán hàng sẽ tạo ra được những bài viết content marketing không chỉ đơn giản mà còn thu hút, hấp dẫn được lượng khách hàng truy cập khổng lồ.

Hướng dẫn cách viết content bán hàng hấp dẫn khách hàng 

Để có thể viết content bán hàng hiệu quả và thu hút được sự chú ý của khách hàng thì bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn cơ bản sau đây.

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Điều quan trọng nhất khi bạn học cách viết content bán hàng đó là bạn cần biết được khách hàng mình hướng tới là ai. Việc bạn liệt kê được nhiều yếu tố liên quan đến khách hàng như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, tài chính, sở thích, nhu cầu, lối sống,.. thì việc xác định càng dễ dàng và càng chính xác.

Bước 2: Xác định giá trị của sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng

Bạn cần phải có được một cái nhìn toàn diện và thẳng thắn vào nhu cầu của khách hàng. Bạn tìm và nắm bắt được nhu cầu càng thầm kín thì khả năng thuyết phục được khách hàng sẽ càng cao. Bạn hãy luôn nhớ rằng, sản phẩm của bạn sẽ là giá trị lợi ích mà bạn dành tặng khách hàng.

Xác định giá trị của sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng

Xác định giá trị của sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng

Bước 3: Lên ý tưởng và thiết kế nội dung

  • Cách đơn giản nhất để bạn có được ý tưởng content bán hàng lý tưởng chính là thay đổi góc nhìn. 
  • Lựa chọn một đối tượng bất kỳ (Có thể là khách hàng của bạn).
  • Chọn bối cảnh đã, đang và sẽ phát sinh nhu cầu và vấn đề của đối tượng.
  • Đưa ra những giải pháp phù hợp có thể đáp ứng nhu cầu và giải quyết vấn đề của đối tượng.
  • Chọn một đối tượng nói về giải pháp (có thể là một người hoặc một vật bất kỳ nằm trong bối cảnh).

Bước 4: Xác định nguồn của nội dung

Bạn có thể triển khai nội dung bán hàng của mình bằng các hình thức khác nhau như chữ viết, hình ảnh hoặc video,... Khi tự viết content bán hàng, bạn cần xác định các nguồn nội dung khác nhau và sử dụng chúng một cách hợp lý. Các nguồn thông tin có thể xác định từ các nền tảng trang mạng xã hội, từ khóa trên Google Search, sách, báo. website, diễn đàn, forum, các trang web nước ngoài,...

Một số công thức viết Content bán hàng thu hút 

Một số công thức viết Content bán hàng thu hút

Một số công thức viết Content bán hàng thu hút 

Bất kỳ người viết content bán hàng nào cũng mong muốn bài viết của mình trở nên nổi bật, hấp dẫn và khác biệt đối với cách nhìn của khách hàng. Để đạt được điều đó, bạn cần nắm rõ được một số công thức viết content thu hút, cụ thể:

  • Giật “tít”: Tiêu đề đối với một bài content là vô cùng quan trọng có khả năng quyết định đến việc đọc tiếp hay bỏ qua của khách hàng.
  • Mở đầu content bằng câu hỏi: Đây là cách thu hút khách hàng hiệu quả bởi nó giúp đánh trực diện vào tâm lý người đọc và điều hướng họ theo ý muốn của bạn. 
  • Thử nghiệm phân tách: Với cách này, bạn có thể so sánh được nhiều nội dung khác nhau trong cùng một điều kiện để đưa ra đánh giá và chọn lựa được nội dung hoạt động tốt nhất. 
  • Biến đổi từ khóa dài: Bài viết có chứa từ khóa dài tuy mang đến sự hữu ích cho lượt truy cập nhưng vô tình lại khiến nội dung trở nên thiếu tính tự nhiên. Do đó, nếu bạn muốn tận dụng từ khóa dài thì bạn cần tạo ra các biến thể của từ khóa này và chèn vào các đoạn SEO content sao cho tự nhiên nhất.
  • Đưa thông tin quan trọng nên đầu: Bằng cách này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng đồng thời giúp khách hàng thu thập được những thông tin cần thiết mà họ mong muốn. 
  • Sử dụng chiến thuật “ngày xửa ngày xưa”: Tuy đây không phải là một cách viết content hấp dẫn nhưng nó lại nhanh chóng thu hút được khách hàng và dẫn dắt họ đến với nội dung mà họ đang tìm kiếm theo ý muốn của bạn.
  • Sử dụng ngôn từ cơ bản: Việc sử dụng bừa bãi các thuật ngữ chuyên ngành sẽ khiến nội dung của bạn trở nên tẻ nhạt và khó hiểu. Do đó, bạn chỉ nên truyền tải nội dung của mình bằng các ngôn từ cơ bản trong cuộc sống hàng ngày để họ tiếp thu dễ dàng hơn.

Tổng hợp một vài mẫu content bán hàng cho từng ngành nghề 

Tổng hợp một vài mẫu content bán hàng cho từng ngành nghề

Tổng hợp một vài mẫu content bán hàng cho từng ngành nghề 

Khi đã nắm rõ được một vài thủ thuật để sở hữu một content bán hàng thu hút, bạn có thể tham khảo một vài mẫu content bán hàng cho từng ngành nghề dưới đây:

  • Đồ ăn, thực phẩm: Với ngành thực phẩm, nhãn hàng chỉ cần đăng một vài bức ảnh hoặc video về sản phẩm của mình một cách sống động và kèm theo hashtag để tạo nên hiệu ứng giúp khách hàng hiểu được thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
  • Mỹ phẩm, làm đẹp: Bạn có thể sử dụng công thức PAS (Problem – Agitate – Solve) để tạo hiệu ứng tốt cho mẫu content bán hàng này. Công thức này được xem là công cụ marketing thống trị mạng xã hội với khả năng hỗ trợ người dùng hiểu rõ về công dụng và lợi ích của sản phẩm.
  • Thời trang, túi xách: Để nội dung bán hàng thời trang có thể thu hút được nhiều khách hàng thì bạn không chỉ phải đăng bài một cách thường xuyên, đúng thời điểm mà còn phải chú ý về phần hình ảnh đẹp, mô tả chi tiết và áp dụng các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Bất động sản: Before – After – Bridge (Tạo viễn cảnh đẹp - Lời nhắc nhở trạng thái hiện tại - Cầu nối thực tế và tương lai) là công thức hữu ích giúp thỏa mãn nhu cầu khách hàng mà các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nên tiến hành để đưa ra lời hứa và đề cập đôi nét thông tin dự án.

Content bán hàng hiện đang là giải pháp thường được sử dụng cho hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ trong việc bán hàng. Ngoài việc luyện tập viết content bán hàng mỗi ngày thì bạn cũng nên áp dụng những thủ thuật và nắm rõ chính xác cách viết một nội dung hấp dẫn mà Bizfly đã chia sẻ để thu hút khách hàng hiệu quả và mang lại doanh số mong muốn cho doanh nghiệp.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly