CRM áp dụng cho ngành dược phẩm mang đến lợi ích như thế nào?

Nguyễn Hữu Dũng 14/10/2022

Áp dụng CRM cho ngành dược phẩm đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp chú trọng để quản lý liên lạc, tương tác giữa công ty dược với khách hàng đồng thời cải thiện hiệu suất cho các trình dược viên. Để hiểu rõ hơn về những giá trị cụ thể và khả năng hỗ trợ của CRM khi áp dụng cho ngành dược phẩm, hãy lướt xuống phía dưới và tìm câu trả lời trong bài viết của Bizfly nhé!

Những giá trị to lớn khi áp dụng CRM cho ngành dược phẩm

Khi áp dụng CRM cho ngành dược phẩm, những giá trị lợi ích to lớn mà doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm hay các trình dược viên sẽ nhận được đó là:

Quản lý chiến dịch tự động

Ngành dược cần thu hút khách hàng bằng cách tiến hành quảng bá, tiếp thị các sản phẩm hay dịch vụ khác nhau. Hệ thống CRM sẽ cung cấp cho doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp độc quyền để chạy tự động một chiến dịch thông minh. Các tiện ích của CRM giúp nhóm bán hàng có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị dựa trên kế hoạch được đưa ra để bán được nhiều hàng hơn và thúc đẩy doanh số hiệu quả.

Áp dụng CRM cho ngành dược phẩm giúp doanh nghiệp quản lý chiến dịch tự động

Áp dụng CRM cho ngành dược phẩm giúp doanh nghiệp quản lý chiến dịch tự động

 

Kết nối với khách hàng dược

Việc áp dụng CRM cho ngành dược phẩm giúp mang đến cho người dùng một cái nhìn bao quát hơn về toàn bộ nhà phân phối, đại lý và các cấp kênh. Điều này giúp các nhà quản lý có thể duy trì và gia tăng kết nối với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhờ tính năng nhắc nhở của CRM, người quản lý sẽ xác định được các dịch vụ nào đến kỳ hết hạn để trao đổi và gia hạn dịch vụ với khách hàng.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi của công ty dược phẩm sẽ được gửi tới khách hàng thông qua hệ thống CRM, từ đó cuộc trò chuyện giữa khách hàng và công ty sẽ trở nên gần gũi hơn.

Cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng chất lượng chính là chìa khoá vàng mang đến thành công cho các doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm. Bằng cách cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, “đẳng cấp", mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ trở nên khăng khít. Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM cho phép người quản lý có thể quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả đồng thời cung cấp thêm một số các dịch vụ tuỳ chỉnh hữu ích khác.

Tích hợp cơ sở dữ liệu khách hàng

Hệ thống CRM cho ngành dược giúp bộ phận bán hàng tiết kiệm tối đa thời gian trong việc khai thác dữ liệu khách hàng với tính năng lưu trữ dữ liệu và cho phép người dùng truy xuất dữ liệu để thực hiện các hoạt động phù hợp. Thêm vào đó, các nhà quản lý cũng không cần lo lắng về vấn đề phân chia dữ liệu bởi các thao tác phân chia nhóm khách hàng sẽ được hệ thống thực hiện tự động dựa trên lập trình có sẵn. Từ đó, việc sử dụng dữ liệu sẽ trở nên hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

Quản lý dịch vụ, sản phẩm tốt hơn

Ngành dược phẩm chắc chắn sẽ phải kho lưu lại một khối lượng lớn các sản phẩm. Và CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các danh mục sản phẩm có trong kho và quản lý các sản phẩm tồn kho theo đúng quy tắc được đưa ra. Với CRM, các thông tin về các loại thuốc khác nhau sẽ được sắp xếp ngăn nắp và đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối. Điều này giúp các nhà quản lý có thể tìm kiếm chi tiết các sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng và nhanh gọn.

Áp dụng CRM trong ngành dược giúp quản lý dịch vụ, sản phẩm tốt hơn

Áp dụng CRM trong ngành dược giúp quản lý dịch vụ, sản phẩm tốt hơn

Hỗ trợ quản lý vận hành

Với các tính năng riêng biệt được cung cấp từ hệ thống CRM cho ngành dược như quản lý chuỗi cung ứng, dự báo bán hàng, kiểm soát chất lượng,... các nhà quản lý có thể quản lý các nhiệm vụ hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và cải thiện ROI. Việc quản lý vận hành hệ thống cũng giúp tăng năng suất và người quản lý có thể dùng thời gian đó để chăm sóc khách hàng khác.

Tiếp cận tùy chỉnh

Khách hàng thường có xu hướng di chuyển trên nhiều nền tảng khác nhau nên việc xác định vị trí và kết nối với khách hàng luôn là thách thức của doanh nghiệp. Và hệ thống CRM ra đời giúp doanh nghiệp có thể bám sát hay tuỳ chỉnh tự động các hoạt động của khách hàng tiềm năng, đưa ra những kế hoạch nhất định và biến khách hàng tiềm năng trở thành khách trung thành để vượt mặt đối thủ.

BizCRM - Phần mềm CRM cho ngành dược phẩm tốt nhất

Các hoạt động của ngành dược phẩm trước khi phụ thuộc hầu hết vào excel và giấy tờ khiến doanh nghiệp ngành này gặp hàng loạt khó khăn trong khâu quản lý. Tuy nhiên, sự góp mặt của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng dược - BizCRM trong thời đại công nghệ số chính là giải pháp hỗ trợ toàn diện với các lợi ích:

BizCRM - Phần mềm CRM cho ngành dược phẩm tốt nhất

BizCRM - Phần mềm CRM cho ngành dược phẩm tốt nhất

  • Doanh nghiệp có được cái nhìn đầy đủ về dữ liệu khách hàng từ lịch sử tương tác, thông tin liên hệ cho đến các giao dịch chỉ trên một nền tảng duy nhất với đầy đủ các công cụ hỗ trợ.
  • Mọi khía cạnh của doanh nghiệp như quy trình bán hàng, công việc lặp lại, chăm sóc khách hàng,... đều được tự động hoá giúp hiệu quả làm việc được gia tăng và nhiều giao dịch được chốt hơn.
  • Phần mềm CRM giúp các nhà quản lý và nhân viên dễ dàng tiếp cận công việc và linh hoạt hơn với công việc. Việc chuyển đổi hoàn toàn các công việc của trình dược viên lên phần mềm sẽ giúp nhà quản lý nắm rõ các hoạt động cụ thể của trình dược viên.
  • BizCRM còn cung cấp cho đội ngũ bán hàng, trình dược viên của bạn một bộ công cụ toàn diện bao gồm quản lý công việc, cuộc gọi, lịch hẹn, cơ hội,... để việc bán hàng trở nên nhanh hơn, bền vững hơn và thông minh hơn.

CRM được coi là hệ thống “chăm sóc khách hàng" đỉnh cao giúp các sản phẩm, dịch vụ dược phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng, thúc đẩy chiến lược kinh doanh và tự động hoá các chiến lược tiếp thị sản phẩm dược. CRM áp dụng cho ngành dược phẩm chính là giải pháp tối ưu mà các doanh nghiệp nên thực hiên

Chia sẻ bài viết

Xung đột giữa Sale và Marketing nay đã được hóa giải nhờ chọn đúng giải pháp này Chuyên mục Sự kiện

Những chính sách và quy định mới của Bizfly về sử dụng dịch vụ BizMail (Update 01/03/2024) Bizfly News

"SMART EDU" - Giải pháp thúc đẩy tuyển sinh và tương tác học viên toàn diện Báo chí

Khách hàng chia sẻ trải nghiệm với sản phẩm BizShop Bizfly News

"Bước vào thế giới sản phẩm BizShop - Hướng dẫn sử dụng từ A_Z" Bizfly News

Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM? Kiến thức về CRM

BizCRM - Giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

Doanh nghiệp thay đổi như thế nào trước và sau khi triển khai crm? Kiến thức về CRM

9 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM để quản lý khách hàng Kiến thức về CRM

Quản lý doanh nghiệp là gì? Quy trình và phương pháp quản lý hiệu quả Quản trị

Top 10 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing chính xác nhất hiện nay Marketing

Phân tích thị trường là gì? Tầm quan trọng và các bước phân tích thị trường Marketing

Chatbot là gì? Lý do nên dùng Chatbot trong kinh doanh Kiến thức về Chatbot

Leads là gì và cách để chuyển đổi Lead trong Marketing sang Sale hiệu quả Bán hàng

CRM là gì? Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

8 cách quản lý data khách hàng thông minh và tối ưu cho doanh nghiệp Quản trị

Quy trình xây dựng hệ thống chatbot hiệu quả với 5 bước Kiến thức về Chatbot

Các bước xây dựng kịch bản email marketing giới thiệu doanh nghiệp Kiến thức Email Marketing

Cách tạo chatbot cho fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả Kiến thức về Chatbot

Lỗi URL không hợp lệ: Nguyên nhân và 3 cách khắc phục nhanh chóng Marketing

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly