Áp dụng CRM cho ngành dược phẩm đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp chú trọng để quản lý liên lạc, tương tác giữa công ty dược với khách hàng đồng thời cải thiện hiệu suất cho các trình dược viên. Để hiểu rõ hơn về những giá trị cụ thể và khả năng hỗ trợ của CRM khi áp dụng cho ngành dược phẩm, hãy lướt xuống phía dưới và tìm câu trả lời trong bài viết của Bizfly nhé!
Khi áp dụng CRM cho ngành dược phẩm, những giá trị lợi ích to lớn mà doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm hay các trình dược viên sẽ nhận được đó là:
Ngành dược cần thu hút khách hàng bằng cách tiến hành quảng bá, tiếp thị các sản phẩm hay dịch vụ khác nhau. Hệ thống CRM sẽ cung cấp cho doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp độc quyền để chạy tự động một chiến dịch thông minh. Các tiện ích của CRM giúp nhóm bán hàng có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị dựa trên kế hoạch được đưa ra để bán được nhiều hàng hơn và thúc đẩy doanh số hiệu quả.
Áp dụng CRM cho ngành dược phẩm giúp doanh nghiệp quản lý chiến dịch tự động
Việc áp dụng CRM cho ngành dược phẩm giúp mang đến cho người dùng một cái nhìn bao quát hơn về toàn bộ nhà phân phối, đại lý và các cấp kênh. Điều này giúp các nhà quản lý có thể duy trì và gia tăng kết nối với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhờ tính năng nhắc nhở của CRM, người quản lý sẽ xác định được các dịch vụ nào đến kỳ hết hạn để trao đổi và gia hạn dịch vụ với khách hàng.
Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi của công ty dược phẩm sẽ được gửi tới khách hàng thông qua hệ thống CRM, từ đó cuộc trò chuyện giữa khách hàng và công ty sẽ trở nên gần gũi hơn.
Dịch vụ khách hàng chất lượng chính là chìa khoá vàng mang đến thành công cho các doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm. Bằng cách cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, “đẳng cấp", mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ trở nên khăng khít. Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM cho phép người quản lý có thể quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả đồng thời cung cấp thêm một số các dịch vụ tuỳ chỉnh hữu ích khác.
Hệ thống CRM cho ngành dược giúp bộ phận bán hàng tiết kiệm tối đa thời gian trong việc khai thác dữ liệu khách hàng với tính năng lưu trữ dữ liệu và cho phép người dùng truy xuất dữ liệu để thực hiện các hoạt động phù hợp. Thêm vào đó, các nhà quản lý cũng không cần lo lắng về vấn đề phân chia dữ liệu bởi các thao tác phân chia nhóm khách hàng sẽ được hệ thống thực hiện tự động dựa trên lập trình có sẵn. Từ đó, việc sử dụng dữ liệu sẽ trở nên hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn.
Ngành dược phẩm chắc chắn sẽ phải kho lưu lại một khối lượng lớn các sản phẩm. Và CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các danh mục sản phẩm có trong kho và quản lý các sản phẩm tồn kho theo đúng quy tắc được đưa ra. Với CRM, các thông tin về các loại thuốc khác nhau sẽ được sắp xếp ngăn nắp và đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối. Điều này giúp các nhà quản lý có thể tìm kiếm chi tiết các sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng và nhanh gọn.
Áp dụng CRM trong ngành dược giúp quản lý dịch vụ, sản phẩm tốt hơn
Với các tính năng riêng biệt được cung cấp từ hệ thống CRM cho ngành dược như quản lý chuỗi cung ứng, dự báo bán hàng, kiểm soát chất lượng,... các nhà quản lý có thể quản lý các nhiệm vụ hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và cải thiện ROI. Việc quản lý vận hành hệ thống cũng giúp tăng năng suất và người quản lý có thể dùng thời gian đó để chăm sóc khách hàng khác.
Khách hàng thường có xu hướng di chuyển trên nhiều nền tảng khác nhau nên việc xác định vị trí và kết nối với khách hàng luôn là thách thức của doanh nghiệp. Và hệ thống CRM ra đời giúp doanh nghiệp có thể bám sát hay tuỳ chỉnh tự động các hoạt động của khách hàng tiềm năng, đưa ra những kế hoạch nhất định và biến khách hàng tiềm năng trở thành khách trung thành để vượt mặt đối thủ.
Các hoạt động của ngành dược phẩm trước khi phụ thuộc hầu hết vào excel và giấy tờ khiến doanh nghiệp ngành này gặp hàng loạt khó khăn trong khâu quản lý. Tuy nhiên, sự góp mặt của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng dược - BizCRM trong thời đại công nghệ số chính là giải pháp hỗ trợ toàn diện với các lợi ích:
BizCRM - Phần mềm CRM cho ngành dược phẩm tốt nhất
CRM được coi là hệ thống “chăm sóc khách hàng" đỉnh cao giúp các sản phẩm, dịch vụ dược phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng, thúc đẩy chiến lược kinh doanh và tự động hoá các chiến lược tiếp thị sản phẩm dược. CRM áp dụng cho ngành dược phẩm chính là giải pháp tối ưu mà các doanh nghiệp nên thực hiên
Phần mềm BizCRM - Giải pháp quản lý khách hàng cho mọi ngành nghề
Từ Bán lẻ, Giáo dục đến Bất động sản, Dược phẩm, Thẩm mỹ....