Các công cụ đánh giá website chính là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn dễ dàng nhận ra và khắc phục được những mặt hạn chế trong trang web của mình.
Dưới đây là 10 công cụ đánh giá website chuyên nghiệp, chuẩn SEO tốt nhất đang được nhiều nhà quản trị website lựa chọn. Nhưng trước hết, Bizfly sẽ giúp bạn tìm hiểu các tiêu chí đánh giá website trước.
Thiết kế website chuẩn SEO là một trong những giải pháp hiệu quả cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Vậy có những tiêu chí cụ thể nào để đánh giá được một trang web đã chuẩn SEO hay chưa?
8 tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp
8 tiêu chí đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá website chuyên nghiệp nhất:
Đọc thêm: Responsive là gì? Thiết kế website responsive đáp ứng mọi thiết bị
Sau đây là top 10 công cụ giúp đánh giá website hiệu quả, phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo để sử dụng:
Google Search Console là trang web đánh giá website hàng đầu của Google. Website này cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho bạn như khả năng tối ưu hóa hiển thị, hiệu suất và lập chỉ mục của trang web thông qua việc xem các từ khóa người dùng tìm kiếm và lỗi thông tin thu thập.
Google Analytics là công cụ đánh giá website miễn phí giúp bạn biết rõ được thời gian và số lượng khách hàng truy cập website một cách dễ dàng, tổng thể và toàn diện nhất.
Google Analytics - Công cụ đánh giá web tốt nhất hiện nay
Google Analytics có nhiều tính năng và khả năng phân tích website vượt trội hơn hẳn so với một số công cụ khác.
Google PageSpeed Insights là công cụ đánh giá website chi tiết, chủ yếu tập trung đánh giá hoạt động của website. Đồng thời đề xuất cải thiện một số tính năng của trang web nhằm tối ưu thứ hạng của SEO trên Google, tăng trải nghiệm người dùng và nâng cao tính cạnh tranh với các đối thủ khác.
Website Grader là công cụ đánh giá website tốt nhất về hiệu suất và khả năng tương thích giao diện di động. Nó có khả năng tối ưu với các công cụ tìm kiếm, đảm bảo an toàn thông tin giúp bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng Website Grader.
Alexa là công cụ đánh giá website thiên về mảng SEO, giúp hiển thị thứ tự xếp hạng của website trên Google mà bạn truy cập.
\
Một trong các công cụ đánh giá website tốt nhất hiện nay là Alexa
Đặc điểm nổi bật và khác biệt hơn hẳn so với những công cụ đánh giá khác ở Alexa chính là sự phân tích các website khác kể cả website đối thủ, giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.
Clicktale là công cụ đánh giá website đáng tin tưởng xếp thứ 2 về số lượng người dùng sau Google. Với ưu điểm giúp đo lường lượng truy cập của khách hàng lên website của bạn bằng cách sử dụng Recording Video ghi lại hoạt động này.
Optimizely là công cụ đánh giá website cho phép bạn lựa chọn đối tượng, mục tiêu kiểm tra. Tại đây, bạn có thể tìm ra được các giải pháp tối ưu thiết kế website thông qua các gợi ý của Optimizely, kiểm tra nâng cao với HTML, CSS.
Buzzsumo là công cụ đánh giá website được hưởng lợi gì từ uy tín của thương hiệu và các trang social.
Buzzsumo - Công cụ đánh giá web chuyên nghiệp
Cũng tương tự như Searchmetrics và các công cụ đánh giá website khác, Buzzsumo cũng có thêm các chức năng để đánh giá nội dung website, phân tích từ khóa, quản lý nội dung.
Searchmetrics là công cụ đánh giá website tốt nhất hiện nay, giúp đưa ra các gợi ý để tối ưu nội dung chuẩn SEO, phân tích từ khóa giúp website của bạn nhanh chóng được đạt TOP trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, Searchmetrics cũng có các chức năng đánh giá, phân tích trải nghiệm của người dùng.
Eye Quant là công cụ đánh giá website thông qua chỉ số độ thân thiện, dễ nhìn của website đối với người dùng. Trả phí cho Eye Quant khoảng 200 USD/tháng là trong vòng 3s bạn sẽ biết được mình cần phải tối ưu những gì trên website của mình.
Những công cụ đánh giá website nói trên có những thế mạnh và công dụng riêng biệt nhưng đều có khả năng chỉ cho bạn những điểm cần cải thiện. Chúng giúp bạn thu hút lượng khách hàng tiềm năng đáng kể cho website của mình.
Xem thêm: Các cách phát triển website hiệu quả nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh