Thủy Nguyễn 10:11 26/11/2020

10+ công cụ đánh giá website chuyên nghiệp, chuẩn SEO và tốt nhất

Các công cụ đánh giá website chính là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn dễ dàng nhận ra và khắc phục được những mặt hạn chế trong trang web của mình. Dưới đây là 10 công cụ đánh giá website chuyên nghiệp, chuẩn SEO tốt nhất đang được nhiều nhà quản trị website lựa chọn. Nhưng trước hết, Bizfly sẽ giúp bạn tìm hiểu các tiêu chí đánh giá website trước.

8 tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp 

Thiết kế website chuẩn SEO là một trong những giải pháp hiệu quả cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Vậy có những tiêu chí cụ thể nào để đánh giá được một trang web đã chuẩn SEO hay chưa? 

đánh giá website

8 tiêu chí đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá website chuyên nghiệp nhất: 

  • Website hoạt động thường xuyên, không bị ngắt quãng thời gian quá lâu.

  • Tốc độ tải trang nhanh, không nên quá 10 giây.

  • Giao diện đẹp mắt, độc đáo và thu hút.

  • Bố cục Web được trình bày đầy đủ, sắp xếp hợp lý, đúng chủ đề.

  • Cung cấp thông tin sản phẩm rõ ràng, chi tiết và đầy đủ.

  • Có sự tương tác cao với người truy cập.

  • Dễ dàng sử dụng, tập trung vào nhu cầu cần thiết, phù hợp với những khách hàng khó tính và thiếu kiên nhẫn.

  • Tối ưu về SEO, đem lại hiệu quả và lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Đảm bảo tính bảo mật cao, bảo trì liên tục và bảo vệ được tài liệu.

10 công cụ đánh giá website tốt nhất hiện nay

Google Analytics 

Google Analytics là công cụ đánh giá website miễn phí giúp bạn biết rõ được thời gian và số lượng khách hàng truy cập website một cách dễ dàng, tổng thể và toàn diện nhất. Google Analytics có nhiều tính năng và khả năng phân tích website vượt trội hơn hẳn so với một số công cụ khác. 

công cụ đánh giá website tốt nhất

Google Search Console 

Google Search Console là trang web đánh giá website hàng đầu của Google. Website này cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho bạn như khả năng tối ưu hóa hiển thị, hiệu suất và lập chỉ mục của trang web thông qua việc xem các từ khóa người dùng tìm kiếm và lỗi thông tin thu thập.

Google PageSpeed ​​Insights 

Google PageSpeed ​​Insights là công cụ đánh giá website chi tiết, chủ yếu tập trung đánh giá hoạt động của website. Đồng thời đề xuất cải thiện một số tính năng của trang web nhằm tối ưu thứ hạng của SEO trên Google, tăng trải nghiệm người dùng và nâng cao tính cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Website Grader 

Website Grader là công cụ đánh giá website tốt nhất về hiệu suất và khả năng tương thích giao diện di động. Nó có khả năng tối ưu với các công cụ tìm kiếm, đảm bảo an toàn thông tin giúp bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng Website Grader.

Alexa 

Alexa là công cụ đánh giá website thiên về mảng SEO, giúp hiển thị thứ tự xếp hạng của website trên Google mà bạn truy cập. Đặc điểm nổi bật và khác biệt hơn hẳn so với những công cụ đánh giá khác ở Alexa chính là sự phân tích các website khác kể cả website đối thủ, giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

công cụ đánh giá website

Clicktale 

Clicktale là công cụ đánh giá website đáng tin tưởng xếp thứ 2 về số lượng người dùng sau Google. Với ưu điểm giúp đo lường lượng truy cập của khách hàng lên website của bạn bằng cách sử dụng Recording Video ghi lại hoạt động này.

Optimizely 

Optimizely là công cụ đánh giá website cho phép bạn lựa chọn đối tượng, mục tiêu kiểm tra. Tại đây, bạn có thể tìm ra được các giải pháp tối ưu thiết kế website thông qua các gợi ý của Optimizely, kiểm tra nâng cao với HTML, CSS. 

Buzzsumo 

Buzzsumo là công cụ đánh giá website được hưởng lợi gì từ uy tín của thương hiệu và các trang social. Cũng tương tự như Searchmetrics và các công cụ đánh giá website khác, Buzzsumo cũng có thêm các chức năng để đánh giá nội dung website, phân tích từ khóa, quản lý nội dung.

công cụ đánh giá website

Earchmetrics 

Searchmetrics là công cụ đánh giá website tốt nhất hiện nay, giúp đưa ra các gợi ý để tối ưu nội dung chuẩn SEO, phân tích từ khóa giúp website của bạn nhanh chóng được đạt TOP trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, Searchmetrics cũng có các chức năng đánh giá, phân tích trải nghiệm của người dùng. 

Eye Quant 

Eye Quant là công cụ đánh giá website thông qua chỉ số độ thân thiện, dễ nhìn của website đối với người dùng. Trả phí cho Eye Quant khoảng 200 USD/tháng là trong vòng 3s bạn sẽ biết được mình cần phải tối ưu những gì trên website của mình.

Những công cụ đánh giá website nói trên có những thế mạnh và công dụng riêng biệt nhưng đều có khả năng chỉ cho bạn những điểm cần cải thiện. Chúng giúp bạn thu hút lượng khách hàng tiềm năng đáng kể cho website của mình. 

Bizfly Smart Web - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Upsell là gì? Vai trò và sự khác biệt giữa upsell và...
Bất cứ doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều mong muốn bán được sản phẩm với giá hời cao nhất. Thuật ngữ upsell ra đời với nghĩa vụ giúp các doanh nghiệp làm điều đó.
Cold-calling là gì và Lý do doanh nghiệp cần phải sử dụng...
Là một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả, Cold-calling đang ngày càng được ưa chuộng trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển hiện nay.
Các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả giúp tăng lòng...
Chăm sóc khách hàng cũ là một trong những chiến lược kinh doanh hữu ích đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp gặp khó khăn để tìm ra cách giữ gìn "lòng tin" của khách hàng.
Xây dựng thương hiệu là gì và các cách xây dựng thương...
Xây dựng thương hiệu là quá trình doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh và sản phẩm theo cách riêng của mình, để tạo dựng lòng tin với khách hàng. Cùng Bizfly tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu thánh công trong bài viết sau.