Bizfly News
01 Thg 04 2025

[TB] Facebook cập nhật định tuyến hội thoại trong Meta Business Suite

bizfy.vn
Chia sẻ bài viết

    Trong thời gian gần đây, Facebook đã triển khai một tính năng mới trong Meta Business Suite có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm phản hồi tin nhắn của các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng quản lý hội thoại, trong đó có BizChatAI. Cụ thể, hệ thống Facebook đang tự động kích hoạt tính năng định tuyến cuộc trò chuyện (conversation routing) đối với các fanpage chưa từng thiết lập trước đó.

    Theo cập nhật mới, nếu fanpage của bạn chưa từng cấu hình định tuyến thủ công, Facebook sẽ mặc định thiết lập định tuyến về Meta Business Suite. Điều này khiến một số hội thoại không thể tiếp tục phản hồi qua các hệ thống tích hợp bên thứ ba như BizChatAI.

    Hệ quả dễ thấy nhất là:

    • Các cuộc trò chuyện bị chuyển quyền xử lý về Meta, khiến BizChat không thể phản hồi được (Lỗi #27).
    • Người dùng cần chờ 24 giờ sau mới có thể tiếp tục trả lời tin nhắn trên hệ thống.

    Doanh nghiệp cần làm gì?

    Để đảm bảo các hội thoại luôn được xử lý mượt mà qua BizChat, Bizfly khuyến nghị:

    • Thiết lập lại định tuyến hội thoại về BizChat theo hướng dẫn TẠI ĐÂY.
    • Trong trường hợp gặp lỗi #27, hãy kiên nhẫn đợi sau 24 giờ rồi thử phản hồi lại cuộc trò chuyện.

    Những cập nhật nền tảng như thế này thường xảy ra âm thầm nhưng ảnh hưởng lại rất rõ ràng – nhất là với các doanh nghiệp có khối lượng tin nhắn lớn mỗi ngày. Việc nắm bắt thông tin kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp:

    • Tránh mất kết nối với khách hàng
    • Duy trì hiệu quả của quy trình bán hàng và chăm sóc
    • Tối ưu trải nghiệm đa kênh, không bị gián đoạn

    Nếu có thắc mắc hoặc cần thêm các thông tin khác liên quan, vui lòng liên hệ với Bizfly qua:

    • Tổng đài: 024 7300 6886
    • Tạo yêu cầu hỗ trợ trên help.bizfly.vn
    • Gửi email: cskh@bizfly.vn

     

    Bizfly News
    Chia sẻ bài viết