Hướng dẫn đăng ký và sử dụng BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online 2023

bizfy.vn 03/07/2023

BizShop - một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, đa nền tảng dành cho các doanh nghiệp và các shop online vừa được ra mắt. Sự xuất hiện của BizShop đánh dấu một bước ngoặt mới trên hành trình đi tìm giải pháp quản lý kinh doanh hiệu quả, tối ưu. Thông qua bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về BizShop để bạn có thể tận dụng tối đa tính năng và lợi ích của phần mềm nhằm nâng cao hiệu suất bán hàng. 

Hãy bắt đầu khám phá và làm quen với BizShop để nắm bắt cách sử dụng sản phẩm một cách thật dễ dàng. 

Hướng dẫn tạo tài khoản và đăng nhập BizShop

Bấm nút đăng nhập từ trang chủ

Hướng dẫn đăng nhập

Từ trình duyệt, người dùng truy cập vào hệ thống theo đường link sau: https://my.bizfly.vn

Bước 1: Bấm nút Đăng nhập từ trang chủ

Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống bằng cách sử dụng tài khoản Vietid

Nếu bạn chưa có tài khoản hãy click vào mục “tạo mới tài khoản”. 

Thêm gói giải pháp vào phần mềm

Người dùng có thể thêm giải pháp vào dự án theo nhiều cách khác nhau:

- Đối với tài khoản lần đầu login chưa có dự án, hệ thống sẽ tạo một dự án mặc định, người

dùng bấm chọn Giải pháp bán hàng mới và bắt đầu sử dụng:

- Đối với tài khoản đã có dự án từ trước đó, người dùng vào dự án muốn bật giải pháp bán

hàng mới có thể thao tác như sau:

Tại phần tổng quan dự án, click vào mục Có thể bạn quan tâm => bấm vào Giải pháp bán hàng mới

Màn hình chi tiết hiện ra, người dùng bấm Sử dụng ngay:

Sau khi thêm được giải pháp vào dự án thành công, người dùng có thể bấm vào tên giải pháp để truy cập và sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online

Là một doanh nghiệp hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh cũng như thương mại điện tử, hơn ai hết Bizfly hiểu rất rõ những khó khăn trong việc quản lý bán hàng. Nhằm giúp các doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề thường gặp phải trong khâu quản lý kinh doanh, BizShop đã được ra đời, cung cấp cho  các doanh nghiệp và chủ shop online đầy đủ các công cụ hỗ trợ quản lý thành công một quy trình bán hàng. Để hiểu và hình dung rõ hơn về cách thức hoạt động cũng như các tính năng của BizShop, bạn có thể tham khảo những hướng dẫn dưới đây: 

Khám phá tính năng báo cáo - thống kê 

BizShop cho phép người dùng xem thống kê doanh thu, số đơn hàng mới, khách hàng mới, hội thoại mới phát sinh từ hệ thống và các nguồn được liên kết với hệ thống

Tính năng báo cáo cho phép bạn xem các thông tin sau:

  • Doanh thu: Tổng doanh thu tất cả các đơn hoàn thành tính từ 00:00 - thời gian đang xem
  • Báo cáo
  • Đơn hàng mới: Tổng số đơn hàng mới phát sinh từ 00:00 - thời gian đang xem báo cáo
  • Khách hàng mới: Tổng số khách hàng lần đầu phát sinh đơn với hệ thống tính từ 00:00 -
  • thời gian đang xem báo cáo
  • Biểu đồ thống kê 3 chỉ số Doanh thu, Đơn hàng mới, Khách hàng mới trong 7 ngày gần
  • nhất
  • Biểu đồ thống kê hội thoại: số hội thoại có tin nhắn mới từ các nguồn Facebook,
  • Instagram, Lazada, Telegram, Website, Zalo tính từ 00:00 - thời gian đang xem biểu đồ
  • Biểu đồ thống kê số khách hàng mới từ các nguồn Bán hàng, Livechat, Website, Shopee,
  • Lazada, Tiktok, KiotViet tính từ 00:00 - thời gian đang xem biểu đồ
  • Hướng dẫn sử dụng: click vào link để xem chi tiết cách sử dụng từng chức năng
  • Gửi yêu cầu hỗ trợ

Tính năng quản lý bán hàng

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cũng như thương mại điện tử, hơn ai hết Bizfly hiểu rất rõ những khó khăn trong việc quản lý bán hàng mà các doanh nghiệp đang gặp phải.. Chính vì vậy, khi phát triển một phần mềm quản lý kinh doanh online, tính năng đầu tiên mà BizShop không thể không có đó là quản lý bán hàng. 

Tính năng quản lý bán hàng trong BizShop giúp các chủ cửa hàng quản lý thông tin sản phẩm, xử lý đơn hàng dễ dàng, đặt hàng một cách nhanh chóng và thống kê doanh số chính xác.

  • Phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng là chủ của các cửa hàng vừa và nhỏ.
  • Đặt hàng cho khách mọi lúc mọi nơi, chỉ cần bạn có máy tính/ ipad hoặc điện thoại.
  • Bán hàng và tạo đơn hàng trên nhiều nền tảng: Website, facebook
  • Quản lý hàng hóa không giới hạn: Bạn có thể quản lý mọi mặt hàng, không giới hạn số lượng, thuộc tính sản phẩm.
  • Giám sát hàng tồn kho: Dễ dàng quản lý kho của bạn, số lượng hàng trong kho, sản phẩm sắp hết hàng
  • Chăm sóc khách hàng tối ưu.
  • Linh hoạt các chương trình khuyến mại: Hệ thống tích hợp chức năng giúp bạn có thể tạo các chương trình khuyến mại và gửi tới khách hàng.
  • Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi.
  • Ứng dụng công nghệ vượt trội.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Livechat 

Việc giữ chân một khách hàng tiềm năng sẽ thật dễ dàng và tốn ít chi phí quảng cáo hơn khi người dùng biết áp dụng hệ thống chăm sóc khách hàng online sao cho hợp lý với lĩnh vực đang kinh doanh.

Nhằm giúp các doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng online từ các nguồn: Facebook, Zalo, Website...tốt hơn BizShop cũng đã tích hợp cả tính năng Livechat, nhằm giúp người dùng có thể:

Quản lý tập chung được nhiều fanpage, OA Zalo, website chỉ trong 1 dự án

  • Lọc cuộc hội thoại theo nhiều điều kiện khác nhau
  • Chia sale và bảo mật thông tin hội thoại đối với từng nhân viên
  • Tự động lưu thông tin (email, sđt) mà khách hàng cung cấp trong cuộc hội thoại
  • Tích hợp tạo đơn hàng eshop nhanh chóng
  • Tích hợp tạo Ticket
  • Và rất nhiều tính năng khác nữa

Hướng dẫn sử dụng Mini CRM 

Mini CRM là một tính năng đặc biệt của BizShop giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách hoàn hảo trên mọi điểm chạm. CRM giúp người dùng có thể thực hiện các tác vụ sau: 

  • Cấp quyền Import/Export dữ liệu khách hàng chặt chẽ
  • Lưu tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, chat, hệ thống POS,...)
  • Phát hiện và sàng lọc thông tin trùng lặp
  • Merge contact: Hợp nhất thông tin rời rạc
  • Lưu lịch sử tương tác của khách hàng
  • Lưu lịch sử hoạt động chăm sóc của sale
  • Lọc và phân loại, phân lớp khách hàng
  • Chỉ định kịch bản chăm sóc cho 1 hoặc 1 nhóm khách hàng
  • Quản lý, phân quyền nhân viên
  • Thống kê hoạt động, hiệu quả cuả nhân viên sale
  • Mã hóa data
  • Cổng tích hợp đa kênh Chat, Email, CRM,..
  • Quảng cáo target chính xác 1 hoặc 1 nhóm khách hàng

Hướng dẫn sử dụng tính năng Loyalty trong BizShop

Đây sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực  cho các doanh nghiệp trong việc quản lý giao dịch tích điểm của khách hàng. Là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp lớn nhỏ có thể lựa chọn công cụ kiểm soát hiệu quả tất cả quy trình từ tích điểm cho khách hàng tới điều chỉnh điểm chuẩn xác, phân hạng thành viên nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại doanh thu.

Khi truy cập vào Loyalty BizShop, bạn có thể tùy chọn thời gian để xem thống kê các thông tin. 

Thống kê nhân viên

Thống kê nhân viên bao gồm các thông tin sau:

  • Thành viên: Tất cả các thành viên trong hệ thống
  • Thành viên mới: Thành viên mới trong thời gian lọc

Thống kê điểm

Thống kê điểm phát sinh theo thời gian lọc

Điểm phát sinh bao gồm:

  • Giao dịch tích điểm Trạng thái: Đã xác nhận
  • Phiếu điều chỉnh trạng thái: Đã điều chỉnh
  • Điểm cộng khi thăng hạng

Thống kê hạng thành viên

Thống kê thông tin hạng thành viên bao gồm các thông tin sau:

  • Thông tin các hạng thành viên gồm: Tổng số thành viên đạt hạng, Tích điểm của tất cả thành viên hạng đó (Tích điểm tính giao dịch trạng thái đã chấp nhận, phiếu điều chỉnh trạng thái đã điều chỉnh)
  • Thống kê số thành viên mới lên hạng theo thời gian lọc, quy ra phần trăm được tính (thời gian lọc là n ngày, trong n ngày đó thành viên lên hạng là a thành viên, thành viên lên hạng trước n ngày là b thì phần trăm sẽ được tính a/b *100% )

Top tích điểm

Thống kê top tích điểm danh sách tối đa gồm 10 thành viên tích điểm cao nhất trong thời gian lọc

Cảnh báo

Trong phần cài đặt nếu cài đặt cảnh báo số lần giao dịch tích điểm/ngày = n, lọc theo m ngày thì sẽ hiện thị những thành viên có giao dịch lớn hơn n*m ngày

Hướng dẫn sử dụng cấu hình liên kết

Quản lý liên kết 

Cho phép người dùng liên kết các sàn thương mại điện tử(TMĐT) và liên kết các nền tảng chat vào hệ thống.

  •  Kết nối gian hàng từ các sàn TMĐT: Sau khi kết nối thành công, các đơn hàng đến từ các sàn sẽ được đồng bộ về Danh sách đơn hàng của Bán hàng
  • Kết nối các nền tảng chat (Liên kết Livechat): Sau khi kết nối người dùng có thể dùng Livechat để chăm sóc và tiến hành tạo đơn hàng cho khách hàng.

Liên kết BizShop với các sàn thương mại điện tử

Để kết nối được các gian hàng từ sàn TMĐT với hệ thống, người dùng cần có tài khoản bán hàng tương ứng của mỗi sàn.

  • Bước 1: Từ màn hình mặc định của giải pháp, bấm vào mục Khác -> chọn Cấu hình
  • Bước 2: Tại menu Liên kết bán hàng, bấm Kết nối gian hàng mới
  • Bước 3: Chọn gian hàng muốn kết nối
  • Bước 4: Thực hiện nhập thông tin tài khoản muốn kết nối và làm theo các bước của các sànTMĐT.
  • Bước 5: Bấm Đồng bộ đơn hàng để kéo các đơn hàng từ sàn TMĐT về danh sách đơn hàng của Bán hàng

 

Liên kết BizShop với Livechat

Để kết nối Livechat, người dùng cần có tài khoản facebook và có sẵn page muốn kết nối:

  • Bước 1: Từ màn hình mặc định của giải pháp, bấm vào mục Khác -> chọn Cấu hình
  • Bước 2: Tại menu Liên kết Livechat, bấm Kết nối kênh chat mới
  • Bước 3: Chọn kênh chat muốn kết nối
  • Bước 4: Thực hiện nhập thông tin để kết nối Livechat
  • Bước 5: Người dùng truy cập vào Livechat để chăm sóc khách hàng từ các kênh chat đã kết nối.
Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly