Inside Sales được xem là một trong những xu hướng bán hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Mô hình bán hàng này thống trị cho các đại diện trong công nghệ, SaaS, B2B và các ngành B2C chuyên kinh doanh các loại hình sản phẩm, dịch vụ có giá vé cao.
Vậy, cụ thể Inside Sales là gì? Tầm quan trọng của Inside Sales như thế nào trong quy trình kinh doanh? Cùng Bizfly đi tìm ra câu trả lời qua bài viết sau.
Inside Sales (bán hàng nội bộ) là một quy trình bán hàng được thực hiện bên trong doanh nghiệp hay hoạt động bán hàng không trực tiếp. Cụ thể, các nhân viên sales sẽ thông qua email, điện thoại hoặc internet để tiếp cận và bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng.
Mô hình bán hàng này còn được biết đến với những tên gọi khác như Virtual sales (bán hàng ảo) hay Remote sales (bán hàng từ xa) có khả năng thể hiện được thông điệp của doanh nghiệp.
Inside Sales là gì?
Sẽ có hai bộ phận thực hiện công việc bán hàng nội bộ bao gồm Đại diện phát triển kinh doanh BDR và Đại diện phát triển bán hàng SDR:
Các đại diện bán hàng nội bộ sẽ cùng làm việc với một nhóm đồng nghiệp đại diện bán hàng nội bộ khác trong cùng một môi trường văn phòng. Điều này giúp cho công việc của họ khác hoàn toàn so với mô hình bán hàng trực tiếp.
Inside Sales đang dần trở thành mô hình bán hàng phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn bởi tầm quan trọng của nó trên thị trường.
Để có thể tương tác với khách hàng tiềm năng tại tất cả các cấp của phễu bán hàng, doanh nghiệp cần đầu tư phân đoạn cho một lực lượng bán hàng một cách thích hợp. Các đại diện lĩnh vực truyền thống làm theo hạn ngạch sẽ mất nhiều thời gian để đóng cửa và yếu kém trong việc khai thác cơ hội sinh lời. Nhưng những triển vọng này sẽ mang lại giá trị cho tổ chức về lâu dài.
Tầm quan trọng của Inside Sales
Hiện nay, người mua mục tiêu có thể là những đối tượng có xu hướng phản hồi lại các chiến dịch kênh kỹ thuật số. Nếu đội ngũ Inside Sales có thể tận dụng được xu hướng này thì các chi phí có thể được giảm thiểu và tăng cơ hội bán thêm hoặc bán kèm sản phẩm.
Tham khảo thêm: Các yếu tố quan trọng trong phân tích nhân khẩu học
Inside Sales với hệ thống CRM, phần mềm phân tích xã hội, tự động hoá tiếp thị và các công cụ bán hàng đã giúp các đại diện có thể nhanh chóng, dễ dàng liên hệ với khách hàng tiềm năng phù hợp. Từ đó, chu kỳ bán hàng và chi phí được giảm thiểu một cách đáng kể cho mỗi lần chuyển đổi.
Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Outside Sales là gì? Hai mô hình Inside Sales và Outside Sales khác nhau ở điểm gì trong nội dung phía dưới đây.
Khác nhau trong quy trình bán hàng
Để thúc đẩy doanh thu, bạn có thể sử dụng một trong hai mô hình trên. Nhưng bạn nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được một mô hình thực sự phù hợp.
Mô hình Inside Sales là một trong những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Qua bài viết mà Bizfly đã chia sẻ, bạn đã hiểu rõ Inside Sales là gì và kiến thức khác có liên quan như cách thức hoạt động hay lợi ích của mô hình này để lựa chọn và sử dụng tốt nhất.
>> Xem thêm: Hướng dẫn quy trình xây dựng hệ thống bán hàng online toàn diện
Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp