Kế hoạch truyền thông của Vinamilk được đánh giá cao trong lĩnh vực truyền thông marketing. Các kế hoạch đưa ra của Vinamilk khá chi tiết, hiệu quả giúp thương hiệu này trở thành ông trùm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sữa. Xem ngay kế hoạch triển khai này khi bạn muốn xây dựng một chiến dịch tiếp thị truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp mình. Bạn đọc cùng Bizfly tìm hiểu, khám phá!
Từ khi thành lập cho đến nay, Vinamilk luôn đưa ra những nhận định rõ ràng trong cách xây dựng thương hiệu. Điều đó được thể hiện qua các mục tiêu trong kế hoạch truyền thông của Vinamilk như sau:
Kế hoạch truyền thông của Vinamilk đã triển khai rất thành công với các điểm nổi bật sau:
Vinamilk đẩy mạnh kết hợp kế hoạch truyền thông truyền thống để tiếp cận với khách hàng dễ dàng. Một số kênh tiếp thị truyền thống được kể đến ở đây như: tivi, báo chí, radio, sự kiện trực tuyến,... Các thông tin tiếp thị này sẽ truyền tải được thông điệp về chất lượng, giá trị dinh dưỡng mà các sản phẩm sữa của Vinamilk mang lại.
Sử dụng quảng cáo truyền thống giúp tập trung vào phát triển giá trị cốt lõi của thương hiệu trở lên tin cậy, an toàn. Các dự án truyền thông của Vinamilk thường truyền tải các câu chuyện về thương hiệu, các sản phẩm sữa, giai đoạn hình thành, phát triển của tập đoàn Vinamilk. Các câu chuyện này vừa tạo ra yếu tố nhân văn sâu sắc vừa giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu hiệu quả.
Đáng chú ý trong kế hoạch truyền thông của Vinamilk phát triển mạnh mẽ nhất đó là vào giai đoạn 2016 - 2019. Thương hiệu này đã mạnh tay chi hơn 2000 tỷ đồng/năm cho chi phí quảng cáo. Việc bỏ ra số tiền đầu tư lớn vào tiếp thị quảng cáo giúp Vinamilk tập trung vào khai thác khách hàng, cải thiện, xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt đẹp trong mắt người tiêu dùng.
Mỗi năm hãng đều cho ra các mẫu quảng cáo mới thân thiện với người dùng. Đa số hầu hết các mẫu quảng cáo đều có điểm chúng là sử dụng hình ảnh chú bò vui vẻ, ngộ nghĩnh cùng với các bài hát dễ nhớ. Kết hợp thêm sự đầu tư chi phí tiếp thị khiến tần suất quảng cáo hiển thị dày đặc. Điều này sẽ giúp in sâu các hình ảnh tiếp thị đó vào suy nghĩ của người tiêu dùng, đặc biệt là các bé nhỏ.
Kế hoạch truyền thông của Vinamilk luôn chú trọng đến việc tiếp thị phát triển bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Thông qua các kênh truyền thông, hàng đã xây dựng nhiều chiến lược quảng cáo hấp dẫn để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Một số nền tảng mạng xã hội tạo dựng:
Vinamilk đã tạo dựng rất nhiều cửa hàng online trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Mỗi cửa hàng đều đăng tải những nội dung content thu hút, đăng tải nhiều bài viết có lượt tương tác với người dùng cao. Ngoài ra thương hiệu này còn kết hợp triển khai thêm các chiến dịch quảng cáo sản phẩm để kích thích tăng tỷ lệ mua hàng, tăng doanh thu cao hơn.
Trên nền tảng Instagram, Vinamilk đã triển khai nhiều chiến dịch truyền thông một cách thông minh, hiệu quả với nội dung gần gũi, thiết thực. Ngoài ra còn kết hợp CTA kêu gọi khách hàng hành động, kết hợp quảng cáo trên Instagram. Các bài viết đăng tải có nội dung chất lượng, hình ảnh đẹp mắt, màu sắc nổi bật khiến các khách hàng tiềm năng đều đánh giá cao.
Trên nền tảng Youtube, Vinamilk đã xây dựng rất nhiều đoạn video, TVC ngắn gọn, xúc tích với nội dung ý nghĩa. Ngoài ra thương hiệu này còn thường xuyên sử dụng các hình ảnh gia đình hạnh phúc và các tình huống giao tiếp đời thường gần gũi để tăng thiện cảm với người xem. Đây là một kế hoạch truyền thông của Vinamilk rất hiệu quả được triển khai trên Youtube.
Zalo
Trên Zalo, Vinamilk xây dựng nhiều cửa hàng, hội nhóm và thường xuyên chia sẻ các link bài viết về hình ảnh, sản phẩm sữa lên mục newfeed Zalo. Các sản phẩm được hiển thị một cách nổi bật khiến khách hàng dễ dàng nhìn thấy và tương tác đặt mua hàng online cao hơn.
Xây dựng website
Trên website chính thức, Vinamilk đăng tải tất cả các sản phẩm nổi bật, các sản phẩm mới và các sự kiện, tin tức nổi bật. Các thông tin này giúp khách hàng truy cập vào có thể tìm hiểu chính xác các thông tin về sản phẩm mình cần.
Trong kế hoạch truyền thông của Vinamilk, khuyến mãi là một yếu tố được chú trọng. Vinamilk đã đưa ra nhiều khuyến mãi sâu, giảm giá khủng kèm nhiều quà tặng để kích thích người tiêu dùng mua hàng. Một số khuyến mãi hấp dẫn mà hãng đang áp dụng gồm:
Nổi bật nhất trong mùa dịch, Vinamilk đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cho người tiêu dùng. Các chương trình này giúp người dân tiếp cận được với nguồn sữa chất lượng với giá bán thấp. Đây là một kế hoạch truyền thông của Vinamilk hiệu quả làm tên tuổi thương hiệu và doanh thu bán hàng tăng cao.
Hiện tại ngành sữa tại thị trường Việt Nam có sự cạnh tranh rất sâu sắc khi có nhiều thương hiệu cùng hoạt động cung cấp. Để giữ vững được thị trường kinh doanh của mình, Vinamilk không chỉ mỗi bán hàng offline trực tiếp mà còn kết hợp bán hàng trên sàn thương mại điện tử lớn. Các sàn thương mại điện tử Vinamilk đang hoạt động gồm:
Shopee
Shopee là sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam với hơn 94 triệu người truy cập hàng tháng. Lượt người truy cập cao giúp cho Vinamilk có thể tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng. Các sản phẩm của Vinamilk đều đạt cột mốc hơn 2000 lượt bán cao. Bởi vì Vinamilk đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá, chiết khấu khủng cho khách hàng mua.
Lazada
Lazada cũng là một sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam với hơn 219.190 follows. Các sản phẩm sữa của Vinamilk đạt hơn 1000 lượt bán với kèm nhiều đánh giá tích cực từ người mua. Việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử sẽ tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp mà không cần phải qua trung gian.
Trên đây là toàn bộ các kế hoạch truyền thông của Vinamilk chi tiết. Nhìn chung các kế hoạch này đều giúp cho sản phẩm của hàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và giúp Vinamilk xây dựng được hình ảnh thương hiệu uy tín. Bạn có thể tham khảo kế hoạch này để áp dụng vào chiến lược truyền thông của mình để tăng hiệu quả bán hàng.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại